GIT เตรียมจัดประชุมวิชาการนานาชาติด้านอัญมณีและเครื่องประดับ

GIT เตรียมจัดประชุมวิชาการนานาชาติด้านอัญมณีและเครื่องประดับ

วันที่ 10 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.20 น. ณ ห้องจูปิเตอร์ 12 – 13 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เตรียมจัดการประชุมวิชาการนานาชาติด้านอัญมณีและเครื่องประดับ (The 6th GIT International Gem & Jewelry conference 2018 : GIT 2018) ดึงผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบระดับโลก นักออกแบบแบรนด์ดัง และยักษ์ใหญ่ในวงการจิวเวลรี่ระดับโลก มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ในวันที่ 10 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.20 น. ณ ห้องจูปิเตอร์ 12 – 13 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงานบางกอกเจมส์แอนด์จิวเวลรี่แฟร์ ครั้งที่ 62 เพื่อร่วมผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) เปิดเผยว่า เนื่องด้วย สถาบัน (GIT) มีภารกิจหลักในการส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับไทยให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับถือได้ว่าเป็นสินค้าส่งออกที่สามารถทำรายได้ในอันดับต้นๆ ของประเทศ ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในระดับชาติ สถาบันจึงได้จัดงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 6 (GIT 2018) ขึ้น และพิเศษคือในปีนี้สถาบันได้จัดงานประชุมขึ้นภายในงานบางกอกเจมส์แอนด์จิวเวลรี่แฟร์ ครั้งที่ 62  เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก  โดยการประชุมครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นงานประชุมวิชาการที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในการผลักดันอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นเวทีระดับนานาชาติ ให้นักวิชาการ ผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจ เผยแพร่/แลกเปลี่ยนและถ่ายทอดข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับทุกด้าน อันเป็นการเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทย

สำหรับการจัดประชุมครั้งนี้ สถาบันได้รับเกียรติจาก นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติกล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “อุตสาหกรรมพลอยสีไทย ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ชาติใดในโลก” รวมทั้งยังดึงนักออกแบบระดับโลกอย่าง Ms.Bryna Pomp ภัณฑารักษ์ จาก พิพิธภัณฑ์ศิลปะและการออกแบบ จากสหรัฐอเมริกา (MAD)  ผู้ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ และมากประสบการณ์ในการทำงานจากแบรนด์เครื่องประดับดังระดับโลก มาบรรยายในหัวข้อ “Successfully Developing a Product Strategy and a Brand Identity in Competitive Global Marketplace” นอกจากนั้นยังมีการบรรยายพิเศษ

มากมาย อาทิ หัวข้อ “Thailand Gem & Jewelry Industry and Its Potential of Being the Global Gem & Jewelry Hub” ได้รับเกียรติจาก นายปรีดา เตียสุวรรณ์ อุปนายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติ  พร้อมด้วยเทคนิคในการตรวจสอบอัญมณีในหัวข้อ “Provenance of Gems: A Controversial Challenge” โดย รศ.ดร.วิสุทธิ์ พิสุทธอานนท์ ที่ปรึกษาห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณี จากสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีที่มีมาตรฐานและได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ เป็นผู้บรรยาย

นางดวงกมล กล่าวเสริมว่า “สถาบันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการประชุมวิชาการด้านอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลก ตามนโยบายของภาครัฐให้เกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ 02 634 4999 ต่อ 451, 456 หรือที่อีเมล์  [email protected] และสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.git.or.th