6 เยาวชนไทยเจ๋ง คว้ารางวัลเข้ารอบการประกวดแผนธุรกิจ

6 เยาวชนไทยเจ๋ง คว้ารางวัลเข้ารอบการประกวดแผนธุรกิจ

ผู้ชนะทั้ง 6 คนจะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปร่วมแข่งขันระดับภูมิภาค  ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 12-16 สิงหาคม 2561 นี้

 

กรุงเทพฯ (7 สิงหาคม 2561)เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx) บริษัทในเครือเฟดเอ็ก อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์” (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge) ประเทศไทย ประจำปี 2561 โดยผู้ชนะทั้ง 6 คนจะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปร่วมแข่งขันระดับภูมิภาค  ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 12-16 สิงหาคม 2561 นี้

 

ในปีนี้ ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 คนได้นำเสนอแผนธุรกิจในหัวข้อเกี่ยวกับการนำเสนอสินค้าสำหรับประเทศปาปัวนิวกินีให้กับคณะกรรมการ โดยคณะกรรมการคัดเลือกผู้ชนะจากแผนกลยุทธ์ในการทำแผนธุรกิจ  ความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศที่นำสินค้าเข้าไป ความคิดสร้างสรรค์ และทักษะในการนำเสนอ ผู้ชนะที่จะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่งขันระดับภูมิภาคทั้ง 6 คน ได้แก่

 

  • นาวสาวนันท์นภัส โพธิ์ศรี จากโรงเรียนชลราษฎรอำรุง นำเสนอ “มอสเกลด” (Mosglet) กำไลข้อมือกันยุง ป้องกันโรคมาเลเรีย
  • นาวสาวดาไลลา บริดจิส จากโรงเรียนสาธิตเกษตร นำเสนอ “แซนฟูด” (Sanfood) เครื่องอบอาหารแห้งราคาประหยัดช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนอาหารและอาหารที่มีสารพิษตกค้างในปาปัวนิวกินี
  • นางสาวนภิสา ร่มโพธิ์ จากโรงเรียนสาธิตเกษตร นำเสนอ “พาพาย โค” (Papai Co.) สปอร์โซลูชั่นสำหรับเห็ดราไมคอร์ไรซาที่นำมารับประทานได้ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
  • นางสาวณิชมน ลอยสรวงสิน จากโรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา นำเสนอ “เดอะ พีเอนจี อาร์ก โปรเจค” (The PNG ARK Project) ฐานข้อมูลเกี่ยวกับพืชและสัตว์ในปาปัวนิวกินี
  • นางสาวกัลยากร เกรซ คลาร์ก จากโรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา นำเสนอ “ทูโมร่า ฟาวน์เดชั่น” (Tumora Foundation) มูลนิธิที่สนับสนุนและช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในปาปัวนิวกินี
  • นาวสาวมาริลิน เคท การ์ดเนอร์ จากโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา นำเสนอ “วอเตอร์ส เพียวริฟาย” (Waterfly’s Purifier) ผลิตภัณฑ์ที่สามารถเปลี่ยนน้ำทะเลให้เป็นน้ำดื่ม

 

จีน่า แกลวิน กรรมการผู้จัดการ บริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวว่า “เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้มีจิตวิญญาณในการเป็นนักบริหารธุรกิจ สามารถนำเสนอไอเดียที่ยอดเยี่ยม และมีทักษะในการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม ที่เฟดเอ็กซ์ เรามุ่งมั่นในการพัฒนานักธุรกิจยุคใหม่ เราเชื่อว่าเด็กนักเรียนไทยมีประสิทธิภาพในการบริหารธุรกิจ และเราดีใจที่สนับสนุนให้พวกเขามีพื้นฐานด้านธุรกิจ สามารถนำไปต่อยอดกับอาชีพในอนาคตได้”

 

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 คน จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์  ร่วมกับผู้เข้าแข่งขันอีก 54 คนจาก 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อาทิ ประเทศจีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม ทั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะถูกเลือกให้ทำงานคู่กับผู้เข้าแข่งขันจากประเทศอื่น และแข่งขันกันเป็นคู่

 

การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ “เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์” มีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 16 - 19 ปี ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจในระดับโลกเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยโครงการนี้จัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 11 ในประเทศไทยจนถึงปัจจุบันมีนักเรียนที่เข้าร่วมและได้รับความรู้จากโครงการนี้แล้วจากทั่วประเทศจำนวน 1,191 คน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

ชนมน อัครานุภาพพงศ์ เวเบอร์ แชนวิค ประเทศไทย

โทร 02-343-6175

อีเมล [email protected]