TVD มั่นใจครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง

TVD มั่นใจครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง

TVD มั่นใจครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง ส่งซิกธุรกิจร่วมผลิตรายการทีวีช่อง 19 เริ่มถึงจุดคุ้มทุน

‘บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD’ ส่งซิกมั่นใจครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง หลังธุรกิจร่วมผลิตรายการโฮมช้อปปิ้งกับทีวีดิจิทัลช่อง 19 ถึงจุดคุ้มทุนและผลประกอบของบริษัทฯ จะกลับมาเป็นบวกเช่นเดิม พร้อมตั้งเป้าสร้างผลกำไรต่อเนื่องในช่วง 5 เดือนที่เหลือของปีนี้ ขณะที่รายได้รวมในปีนี้คงเป้าหมายการเติบโตที่ 17% หรือ 3,990 ล้านบาท

 

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเติบโตที่ดีกว่าครึ่งปีแรก จากปัจจัยการเข้าร่วมลงทุนผลิตรายการโฮมช้อปปิ้งกับสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ซึ่งเป็นการผลิตรายการแนะนำสินค้าต่างๆ ของ ทีวี ไดเร็ค ที่ออกอากาศทางทีวีดิจิทัลช่อง 19 ตั้งแต่ไตรมาส 2/61 สามารถสร้างยอดขายสินค้าได้ตามแผน

 

แม้ว่าในช่วง 2 เดือนแรกของการร่วมผลิตรายการบริษัทฯ ยังมีผลขาดทุน เพราะต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกลุ่มผู้ชมและพฤติกรรมต่าง ๆ เพื่อคัดเลือกทั้งสินค้าและวิธีทำรายการให้เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มเป้าหมายและช่วงเวลา ทำให้ยังไม่สามารถผลิตรายการที่ตอบสนองผู้ชมได้ดีมากนัก จนถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ เริ่มเข้าบริหารช่วงเวลาออกอากาศมากขึ้นและผลิตรายการที่เหมาะสมป้อนให้แก่สถานีได้อย่างเพียงพอ จนได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ สามารถทำรายได้ถึงจุดคุ้มทุน (Break Even Point) และเริ่มสร้างกำไรให้แก่บริษัทฯได้แล้ว

 

“เรามั่นใจในการขยายธุรกิจด้วยการเข้าร่วมผลิตรายการโฮมช้อปปิ้งกับช่อง 19 เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง โดยเราไม่ได้นำช่วงเวลามาผลิตรายการเพื่อหาโฆษณา แต่เราผลิตรายการในแบบ Direct Response Television ที่อยู่ได้แม้ไม่มีโฆษณา ซึ่งการร่วมผลิตรายการทำให้เรามีค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นในช่วงแรกและมีผลต่อความสามารถการทำกำไรในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ แต่ก็ถือว่าเรามีการวางแผนบริหารจัดการที่ดีและรายการที่ออกอากาศทางช่อง 19 ก็สร้างยอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง” นายทรงพล กล่าว

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปี 3,990 ล้านบาท เติบโต 17% โดยจะผลักดันยอดขายในทุกช่องทางจำหน่ายทั้งช่องทางโฮมช้อปปิ้ง การรุกโฆษณาผ่านทีวีดิจิทัลหลากหลายช่อง ร้านค้าปลีก TV Direct Showcase ที่กำลังเติบโตทั้งในห้างและนอกห้าง ที่สำคัญยอดขายช่องทางออนไลน์ได้เติบโตขึ้นถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับยอดขายทางออนไลน์ในไตรมาส 1/61 เพราะการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรด้านโซเชียลไม่ว่าจะเป็น Shopee Facebook หรือแม้แต่ Google เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากอย่างเฉพาะเจาะจง เป็นการผสานความเชี่ยวชาญด้านไดเร็คมาร์เก็ตติ้งของบริษัทฯ กับสื่อโซเชียลได้อย่างลงตัว

 

ส่วนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในเครือ เช่น ทีวีดี ช้อปปิ้ง, ทีวีดี เซอร์วิสเซส, ทีวีดี โบรกเกอร์, เมจิค พีวอท, ลาสไมล์ไดเร็ค ก็มีผลประกอบการเป็นไปตามแผนงานหลักของ TVD Company ทุกบริษัท