Mobike เปิดตัวจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ใช้นวัตกรรมล้อยางจาก Dow

Mobike เปิดตัวจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ใช้นวัตกรรมล้อยางจาก Dow

Mobike ผู้ให้บริการเช่าจักรยานรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เปิดตัวจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใช้นวัตกรรมล้อยางผสมโฟมจาก Dow Chemical Company



จักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้เปิดตัวที่สำนักงานใหญ่ของ Mobike ในกรุงปักกิ่งไปเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดย Dow กับ Hangzhou Zhongce Rubber ได้ร่วมกันพัฒนาล้อยางที่เกิดจากการผสมวัสดุต่างๆของ Dow ได้แก่ INFUSE(TM) Olefin Block Copolymer (OBC), ENGAGE(TM) Polyolefin Elastomers และ NORDEL(TM) EPDM

จักรยานไฟฟ้าของ Mobike ออกแบบมาให้ขี่ง่าย โดยผู้ขี่สามารถรับน้ำหนักจักรยานขณะจอดได้ด้วยขาข้างเดียว นอกจากนั้นยังมีดีไซน์อื่นๆที่เอื้อต่อผู้ขี่ เช่น ที่ยึดโทรศัพท์มือถือและเบาะที่ปรับระดับได้อย่างง่ายดาย จักรยานไฟฟ้ารุ่นนี้ทำความเร็วสูงสุด 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง เหมาะสำหรับการเดินทางราว 3-5 กิโลเมตร

หวง ซูตง รองผู้อำนวยการประจำเอเชียแปซิฟิกของ TS&D ฝ่าย Elastomers and Infrastructure, Consumer, Transportation (ICT) ธุรกิจ P&SP กล่าวว่า "เมื่อเทียบกับยางสูบลมหรือยางแบบชิ้นเดียวทั่วไป ยาง OBC ผสมโฟมช่วยให้ล้อยางมีน้ำหนักลดลง 20-30% ทำให้น้ำหนักโดยรวมของจักรยานลดลงอย่างมาก นอกจากนี้ ยาง OBC ยังทนได้ทุกสภาพอากาศและมีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ขี่จักรยานได้อย่างสนุกสนานเพลิดเพลินมากขึ้น"

จักรยานที่ทำความเร็วได้มากขึ้นทำให้ล้อยางต้องมีความทนทานมากขึ้น โดยต้องมีประสิทธิภาพในการต้านทานแรงกระแทกและการฉีกขาดมากขึ้น และต้องมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นเพราะต้องทนต่อความร้อนที่เกิดขึ้นระหว่างการขับขี่

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัสดุเฉพาะทางและอีลาสโตเมอร์ประสิทธิภาพสูงของ Dow ได้ที่ https://www.dow.com/elastomers/products/

เกี่ยวกับ Dow Packaging and Specialty Plastics

Dow Packaging and Specialty Plastics เป็นธุรกิจในเครือ DowDuPont's Materials Science ที่รวมจุดแข็งในด้านการวิจัยและพัฒนา การเข้าถึงทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงสำหรับใช้ในตลาดบรรจุภัณฑ์อาหาร สุขอนามัยส่วนบุคคล โครงสร้างพื้นฐาน สินค้าอุปโภคบริโภค และการขนส่ง Dow Packaging and Specialty Plastics เป็นผู้ผลิตโพลิเอทิลีนเรซิน เรซินชนิดพิเศษ และสารยึดติดรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อีกทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกและผู้ประสานความร่วมมือทั่วห่วงโซ่คุณค่า ในด้านการพัฒนาการใช้งานพลาสติกอย่างยั่งยืน และการออกแบบวงจรชีวิตของพลาสติกที่สอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน

เกี่ยวกับ Dow

The Dow Chemical Company (Dow) ผสานความรู้ความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสรรสร้างโซลูชั่นวัสดุศาสตร์ที่จำเป็นต่อความก้าวหน้าของมนุษยชาติ Dow มีเครื่องมือที่ทันสมัยและครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรม มีเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง มีสินทรัพย์ครอบคลุม และมีศักยภาพด้านการแข่งขัน ซึ่งทำให้สามารถแก้ปัญหาที่ซับซ้อนระดับโลกได้ ธุรกิจวัสดุขั้นสูง สารตัวกลาง และพลาสติกของ Dow ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนั้น ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมให้แก่ลูกค้าในตลาดที่มีการเติบโตสูง เช่น ตลาดบรรจุภัณฑ์ โครงสร้างพื้นฐาน และสินค้าอุปโภคบริโภค ทั้งนี้ Dow อยู่ในเครือ DowDuPont (NYSE: DWDP) บริษัทโฮลดิ้งที่ประกอบด้วย Dow และ DuPont ซึ่งตั้งใจที่จะก่อตั้งบริษัท 3 ส่วนที่แข็งแกร่ง เป็นอิสระ และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเกษตรกรรม วัสดุศาสตร์ และวัสดุเฉพาะทาง สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dow.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180731/2199887-1-a
คำบรรยายภาพ - พนักงานจาก Dow ร่วมกับ Mobike เปิดตัวจักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใช้ล้อยางทำจากวัสดุของ Dow

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180731/2199887-1-b
คำบรรยายภาพ - จักรยานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Mobike ที่ใช้ล้อยางทำจากวัสดุของ Dow

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180416/2105671-1LOGO