เวียนนาผุดโปรเจค พาสำรวจทัศนียภาพด้วยมุมมองของนกอินทรี

เวียนนาผุดโปรเจค พาสำรวจทัศนียภาพด้วยมุมมองของนกอินทรี

เวียนนาผุดโปรเจคสุดตื่นตา พาสำรวจทัศนียภาพของกรุงเวียนนาด้วยมุมมองของนกอินทรี

Vienna Tourist Board ส่งนกอินทรีออกเหินเวหาเพื่อเก็บภาพฟุตเทจของเมืองในมุมสูง ซึ่งขณะนี้ผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางสามารถรับชมทัศนียภาพดังกล่าวได้ด้วยการสวมแว่น VR เพื่อสัมผัสเมืองหลวงแห่งนี้แบบ360 องศาเสมือนนกอินทรี ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 กรุงเวียนนามีจำนวนการเข้าพักของนักท่องเที่ยวทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ 7,223,000 คืน (เพิ่มขึ้น 4.1%)

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/723532/Vienna_Eagle_Eye_View.jpg )
(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/723533/Vienna_Tourist_Board.jpg )

นกอินทรีชื่อ Fritzi, Bruno, Darshan และ Victor ออกเหินเวหาในนามของ Vienna Tourist Board โดยออกบินจากชั้นบนสุดของอาคารดานูบ (Danube Tower) และจากบอลลูนที่ปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้าจากสนามหน้าพระราชวังชวาร์เซนเบิร์ก (Palais Schwarzenberg) ทีมงานได้ติดกล้อง 360 องศาและกล้องถ่ายภาพแบบ 16:9 ไว้บนหลังของนกอินทรีทั้งสี่ ซึ่งบินวนอยู่เหนือเมืองเพื่อเก็บภาพด้วยความละเอียดระดับ 4k ที่คมชัดสวยงาม โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท Red Bull Media House ทั้งนี้ นอร์เบิร์ท เคทท์เนอร์ ซีอีโอของ Vienna Tourist Board กล่าวว่า "โปรเจคนี้นับเป็นครั้งแรกของโลกที่ให้นกอินทรีสวมกล้อง 360 องศาเพื่อใช้ในการเก็บภาพฟุตเทจของเมืองใหญ่" นกอินทรีเหล่านี้ได้รับการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ก่อนที่จะเริ่มต้นโครงการ และไม่มีนกอินทรีตัวใดได้รับอันตรายในระหว่างการถ่ายทำ เพราะกล้องที่ติดตั้งเป็นกล้องน้ำหนักเบา

ตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2561 กรุงเวียนนามีจำนวนการเข้าพักของนักท่องเที่ยวทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ 7,223,000 คืน (เพิ่มขึ้น 4.1%) โดย 10 ประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังกรุงเวียนนามากที่สุดคือออสเตรีย เยอรมนี สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อิตาลี รัสเซีย สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส จีน และสเปน

วิดีโอทั้งหมด: http://youtube.com/vienna
ลิงก์วิดีโอ 360 องศา: https://youtu.be/6nofDKUSRAU
การบันทึกภาพแบบ 16:9: https://www.youtube.com/watch?v=TDdtXMsinC0&feature=youtu.be
วิดีโอความละเอียดสูง: https://www.ots.at/redirect/dropbox43

ลิขสิทธิ์: Red Bull Media House production ภายใต้การกำกับดูแลของ Vienna Tourist Board

สามารถใช้วิดีโอและรูปภาพได้ฟรีสำหรับประกอบเนื้อหาข่าวเท่านั้น และต้องให้เครดิตผู้ถือลิขสิทธิ์