THG รุกขยายธุรกิจโรงพยาบาลในต่างประเทศ

THG รุกขยายธุรกิจโรงพยาบาลในต่างประเทศ

THG รุกขยายธุรกิจโรงพยาบาลในต่างประเทศ เตรียมเปิดบริการ Ar Yu International Hospital ในเมียนมา ส.ค.นี้

บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ดีเดย์เดือน ส.ค.นี้ เปิดให้บริการ Ar Yu International Hospital โรงพยาบาลขนาด 200 เตียง ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้บริการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพแก่ประชาชนเมียนมาและชาวต่างชาติ  ชูจุดแข็งเป็นโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานระดับสากล พร้อมมีทีมบุคลากรทางการแพทย์ชาวเมียนมาร่วมถือหุ้นช่วยเพิ่มโอกาสเข้าถึงคนไข้ได้ดียิ่งขึ้น 

 

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด ‘ปกป้องดูแลความสุขและสุขภาพคนไทยทุกช่วงชีวิต’ (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า ในเดือนสิงหาคม THG จะเริ่มเปิดให้บริการโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 200 เตียง ที่มีความทันสมัยและได้มาตรฐานระดับสากล เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ด้านการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพให้แก่ประชาชนชาวเมียนมาและชาวต่างชาติในราคาที่สามารถเข้าถึงได้และรับบริการที่ดี โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือด้านการรักษาที่ทันสมัย เพื่อให้บริการแก่ผู้ป่วย

 

ทั้งนี้ โรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ดำเนินงานภายใต้ ARYU International Health Care Company Limited ซึ่งบริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ถือหุ้น 40% Ga Mone Pwint Company Limited หรือ GMP ผู้ประกอบการท้องถิ่นที่ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงในเมียนมาเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50% และอีก 10% ถือหุ้นโดย Aryu Ananta Medical Services Company Limited ที่เป็นบริษัทท้องถิ่นที่ถือหุ้นโดยกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ในเมียนมา โดยการมีกลุ่มแพทย์ชาวเมียนมาร่วมถือหุ้นในธุรกิจโรงพยาบาลด้วย จะส่งผลดีการเข้าถึงความเชื่อมั่นของคนไข้ที่เข้ามาใช้บริการทางการแพทย์ได้ดียิ่งขึ้น

 

ประธานกรรมการ THG กล่าวว่า การเข้าลงทุนธุรกิจโรงพยาบาลในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ในครั้งนี้  เนื่องจาก THG ประเมินว่าธุรกิจให้บริการทางการแพทย์ในเมียนมามีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยปัจจุบันมีความต้องการเข้าถึงบริการทางการแพทย์อีกเป็นจำนวนมาก แต่มีโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานระดับสากลที่รองรับการให้บริการได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงมั่นใจว่าหลังจากเปิดให้บริการแล้วจะได้รับการตอบรับที่ดีและสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

 

“เรามีนโยบายรุกขยายธุรกิจโรงพยาบาลในต่างประเทศ  โดยอาศัยประสบการณ์ด้านการรักษาพยาบาลในประเทศไทยมากว่า 40 ปี ทั้งการบริหารโรงพยาบาลที่บริษัทฯ ลงทุนเอง โรงพยาบาลในเครือข่าย และการรับบริหารโรงพยาบาล รวมประมาณกว่า 30 แห่ง เข้ามาสนับสนุนการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเมียนมาให้ประสบความสำเร็จ และสามารถขยายธุรกิจไปยังเมืองอื่นๆ ที่มีศักยภาพในเมียนมาต่อไปในอนาคต รวมถึงมองโอกาสขยายธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มเติม” นพ. บุญ กล่าว