เสริมจมูกด้วยเทคนิคแต่งปลายต่อกระดูกอ่อนหลังใบหู

เสริมจมูกด้วยเทคนิคแต่งปลายต่อกระดูกอ่อนหลังใบหู

เสริมจมูกด้วยเทคนิคแต่งปลายต่อกระดูกอ่อนหลังใบหู

จมูกถือว่าเป็นอวัยวะที่โดดเด่นที่สุดชิ้นหนึ่งบนใบหน้าทั้งยังเป็นตัวกำหนดใบหน้าโดยรวมของคุณอีกด้วยหากคุณมีจมูกใหญ่จมูกก็จะเป็นจุดเด่นโดดออกมาเกินควรหรือหากคุณมีจมูกคดไม่ได้รูปมีปัญหาคือสันจมูกต่ำปลายจมูกสั้นเชิดปลายจมูกใหญ่กลมมนไม่ได้รูปโดยในสมัยก่อนมักแก้ไขด้วยการเสริมซิลิโคนเข้าไปทางแผลในรูจมูกผลที่ได้คือสันจมูกโด่งขึ้นแต่ปลายจมูกยังคงสั้นกลมใหญ่เหมือนเดิมอีกทั้งยังมีปัญหาซิลิโคนเบี้ยวเอียงได้ง่ายนานไปซิลิโคนยังกดหนังปลายจมูกทำให้ปลายบางลงเรื่อยๆจนอาจทะลุในที่สุดคุณก็จะขาดความมั่นใจในตนเองศัลยกรรมตกแต่งจมูกสามารถปรับขนาดเปลี่ยนรูปร่างจมูกให้คุณดูสวยทุกสวยทุกองศาศัลยกรรมตกแต่งเสริมจมูกด้วยซิลิโคนกระดูกหรือกระดูกอ่อนเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายซึ่งศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสามารถปรับรูปทรงซิลิโคนคุณภาพสูงให้เหมาะสมกับใบหน้าได้อย่างปลอดภัยเป็นธรรมชาติไม่ดูหลอกตาทำให้ดูดีขึ้นเพิ่มความมั่นใจให้ตัวคุณอย่างเต็มเปี่ยม

แนวทางการเสริมจมูกได้เปลี่ยนไปได้มีการพัฒนาเทคนิคขึ้นมาเรื่อยๆ โดยลงรายละเอียดมากขึ้นและมีการนำกระดูกอ่อนของตัวเองมาใช้ในการตกแต่งปลายจมูกการเสริมจมูกเทคนิค (Open Rhinoplasty) นี้จะสามารถทำให้ศัลยแพทย์สามารถเข้าไปตกแต่งทรงกระดูกอ่อนปลายจมูกให้เรียวลงได้สามารถเลาะเยื่อพังผืดจากการเสริมครั้งก่อนสามารถเลาะสารที่เคยฉีดเข้าไปออกได้อย่างแม่นยำกว่าเทคนิคเดิมโดยสามารถเสริมซิลิโคนเพื่อเพิ่มความโด่งที่สันและใช้กระดูกอ่อนจากใบหูของเราเองมาตกแต่งบริเวณปลายจมูกได้ลดความเสี่ยงการทะลุปลายจากซิลิโคนและยังได้รูปทรงที่สวยงามกว่าสามารถปรับตำแหน่งปลายจมูกได้เช่น คนที่ปลายสั้นปรับให้ยาวขึ้นคนที่ปลายงุ้มปรับให้ปลายกระดกขึ้นได้การเสริมจมูกเทคนิคนี้สามารถทำได้โดยการฉีดยาชาไม่จำเป็นต้องดมยาสลบความบวมไม่แตกต่างจากเคสที่เสริมโดยเทคนิคธรรมดาแผลที่นำกระดูกอ่อนจากใบหูมานั้นจะซ่อนที่ซอกหลังใบหูและใบหูไม่มีการเสียรูปแต่อย่างใดแผลต่างๆจะซ่อนในซอกหลืบตามธรรมชาติเมื่อแผลหายก็ไม่เป็นที่สังเกตเห็นซึ่งการเสริมจมูกแนวทางนี้กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆเพราะได้ผลที่ดูสวยเป็นธรรมชาติและผลข้างเคียงน้อยลง

ในปัจจุบันมีเทคนิคในการเสริมที่ก้าวหน้ามากขึ้นโดยพัฒนามาเป็นการเสริมบริเวณสันร่วมกับการควบคุมปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนได้เกิดความก้าวหน้าในการเรื่องการทำศัลยกรรมจมูกคือ เกิดจากการผ่าตัดแก้ไขส่วนที่เป็นกระดูกอ่อนปลายจมูกเพื่อทำให้รูปทรงจมูกสวยงามมากขึ้นเนื่องจากสันจมูกช่วงบนที่เป็นกระดูแข็งและสันจมูกช่วงกลางที่เป็นกระดูกอ่อนนั้นมีเทคนิคการผ่าตัดที่เป็นมาตรฐานยู่แล้วแต่เทคนิคที่สามารถพัฒนาให้ก้าวหน้ามากขึ้นได้คือบริเวณกระดูกอ่อนปลายจมูกโดยเทคนิคการควบคุมกระดูกอ่อนปลายจมูกแบ่งออกเป็นสามลักษณะด้วยกันได้แก่

เทคนิคที่หนึ่งคือการใช้กระดูกอ่อนมาเสริมปลายจมูกเพื่อทำเป็นทรงหยดน้ำด้วยการเสริมลงไปตรงเนื้อเยื่อปลายจมูกส่วนที่พ้นจากซิลิโคนออกมาโดยทำเป็นฝาครอบซิลิโคนเอาไว้เพื่อไม่ให้ซิลิโคนดันมาชนเนื้อแรงกดดันจากซิลิโคนจะไม่กดโดนผิวหนังแต่จะกดโดนกระดูกอ่อนซึ่งจะเป็นตัวรับแรงกดของซิลิโคนเอาไว้แทนจึงเป็นการป้องกันการทะลุของซิลิโคนทำให้ผิวปลายจมูกไม่ดูบางใสไม่แดงและทำให้จมูกดูสวยเป็นธรรมชาติวิธีนี้เรียกว่าเป็นวิธีที่นิยมมากที่สุด

เทคนิคที่สองคือการตัดแต่งกระดูกอ่อนปลายจมูกโดยการผ่าตัดเปิดจมูก( Open Rhinoplasty )แล้วเข้าไปควบคุมกระดูกปลายจมูกโดยการตัดแต่งกระดูกอ่อนให้มีขนาดเล็กลงแล้วเย็บให้สูงขึ้นเพื่อให้ปลายแคบเล็กลงสำหรับซิลิโคนใช้เสริมเฉพาะด้านบนที่เป็นสันจมูกเท่านั้นแล้วนำกระดูกอ่อนจากหลังหูมาทำเป็นฝาครอบบนซิลิโคนอีกครั้งก็จะทำให้จมูกมีรูปทรงที่สวยงามขึ้นได้ใช้ในกรณีที่คนไข้มีปลายจมูกใหญ่กว้างหรือปลายจมูกแตกออกเป็นสองยอดและตรงกลางเป็นหลุม

เทคนิคที่สามเสริมปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนร่วมกับการต่อขากลางหรือผนังกั้นกลางจมูกให้มีความยาวมากขึ้นซึ่งจะทำให้จมูกดูยาวขึ้นเทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่เกาหลีมีความเชี่ยวชาญมากที่สุดแต่ต้องใช้กระดูกอ่อนทั้งหมดหากใข้ซิลิโคนเสริมจะทำให้เกิดพังผืดโดยรอบทำให้เนื้อเยื่อหดตัวและเกิดแรงดันซึ่งทำให้จมูกทะลุแต่ถ้าเป็นจมูกของคนไข้เองเนื้อเยื่อจะสามารถยึดตามได้เมื่อมีการยืดขากลางจมูกให้ยาวขึ้นร่วมกับการเสริมปลายด้วยกระดูกอ่อนจึงทำให้จมูกได้ทรงสวยงามดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น 

สำหรับคนที่กำลังสนใจการทำศัลยกรรมเสริมจมูกเครื่อง3D Facial Simulatorศัลยแพทย์จะออกแบบจมูกให้คุณเห็นก่อนการผ่าตัดจริงผ่านจำลองใบหน้า3 มิติเสมือนจริงเพื่อความพึงพอใจกับผลลัพธ์ที่สวยที่สุดในแบบคุณดังนั้นความฝันอยากจมูกสวยยุคนี้ทำได้จริงแต่ก็ต้องปรึกษาแพทย์ที่เชี่ยวชาญก่อนการตัดสินใจอยากแนะนำให้ศึกษาหาข้อมูลในเรื่องของเทคนิคและการผ่าตัดให้หลากหลายวิธีเพราะโลกที่หมุนเร็วอย่างในปัจจุบันอาจจะทำให้เราตามไม่ทันและพลาดอะไรบางอย่างไปดังนั้นอย่าหลงเชื่อคำพูดหรือคำโฆษณาที่มาแบบฉาบฉวยควรล้วงลึกถึงข้อเท็จจริงวางแผนตั้งแต่การเตรียมตัวเตรียมใจก่อนไปทำศัลยกรรมจนกระทั่งแผลหายดีและใช้ชีวิตอย่างไรหลังการเสริมจมูกซึ่งจะทำให้การปรับเปลี่ยนรูปทรงจมูกของคุณในครั้งนี้เป็นที่พึงพอใจและประสบความสำเร็จขึ้นกับความต้องการของคนไข้ความชำนาญของแพทย์และสถานพยาบาลwww.dermaster-thailand.com Tel: 02 71 444 71 LineID: dermasterthai