"Villa De Dara" หรือ “วิลล่า เดอ ดารา”รีสอร์ทเก๋ๆในเชียงใหม่

"Villa De Dara" หรือ “วิลล่า เดอ ดารา”รีสอร์ทเก๋ๆในเชียงใหม่

สัมผัสเชียงใหม่ในอีกประสบการณ์ใหม่ ที่วิลล่า เดอ ดารา รีสอร์ทเล็กแต่เก๋ ณ เชียงใหม่

 

 

รีสอร์ทเล็กๆ แต่มาจากความทุ่มเทใส่ใจของผู้เป็นเจ้าของ เรากำลังเยี่ยมชม "Villa De Dara" หรือ “วิลล่า เดอ ดารา”  รีสอร์ทเก๋ๆในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมการสนทนากับ “ ป๊อปปี้ ” กฤษ พัฒนสาร ผู้เป็นเจ้าของ ปัจจุบันเขายังเป็นผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย และเจ้าของสถาบันภาพลักษณ์สู่ความสำเร็จภายใต้ชื่อ Mrkrid.com

ผมอยากมีบ้านที่เชียงใหม่ อยากมาอยู่ที่นี่เกือบ 10 ปีแล้ว และก็มองหาบ้าน แต่ก็เหมือนเราเลือกบ้าน บ้านเลือกเรา ทำให้ไม่ได้บ้านเสียที แต่ย้อนไปเมื่อเดือนธันวาปีที่แล้ว ( 2560) ความฝันที่จะได้บ้านที่เชียงใหม่ก็เริ่มจะเป็นความจริงขึ้นมา ผมได้รับการติดต่อจากนายหน้าและเจ้าของบ้านนัดให้มาดูบ้านหลังนี้ ในวันนั้นผมกับเพื่อนๆ ก็ไปถึงค่อนข้างมืดแล้ว เมื่อก้าวเข้าไปในบ้านหลังนี้เวลานั้นเต็มไปด้วยต้นไม้โอบล้อมแทบไม่เห็นตัวบ้าน จะเรียกว่ารกก็ว่าได้ แต่ก็เต็มไปด้วยความอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมมา ผมเคยมาก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ก่อนแต่เจ้าของบ้านไม่อยู่ อยู่เพียงคุณแม่เจ้าของบ้านแต่ก็พอได้เดินชมไปรอบๆ ซึ่งในครั้งแรกนั้นก็ตกหลุมรักบ้านหลังนี้โดยทันที ทั้งที่ทำเลที่ตั้งก็ไม่ได้ใกล้ตัวเมืองสักเท่าใด และพอมาวันนี้มาถึงบ้านนี้ในตอนกลางคืนพร้อมคุยกับเจ้าของบ้าน พอก้าวเท้าลงจากรถก่อนเข้าถึงข้างในบ้าน ผมก็แหงนหน้าขึ้นไปบนท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวสวยงามแบบที่ไม่มีทางได้เห็นในกรุงเทพฯ ยิ่งทำให้รักบ้านหลังนี้มากขึ้นไปอีก

และผมก็ได้เข้าไปเจรจาซื้อขายกับเจ้าของบ้านคนก่อนขอร้องให้เขาเมตตาในราคาที่ผมสู้ไหว ซึ่งในวันนั้นเขาก็แบ่งรับแบ่งสู้ยังไม่รับปากเต็มร้อยในราคาที่ผมขอไป. พอพูดคุยกันเสร็จก่อนจะจากไปผมก็ยกมือไหว้เทวดาอารักษ์ผู้ที่ปกปักรักษาบ้านหลังนี้หากผมได้ทำบุญร่วมกันมากับบ้านหลังนี้ก็ขอให้ผมได้มาเป็นเจ้าของด้วยเถิด พร้อมกับระลึกถึง "พระราชชายา เจ้าดารารัศมี" ซึ่งผมนับถือท่านมาก ขอพรให้ท่านช่วยให้การดำเนินการซื้อขายครั้งนี้ผ่านไปด้วยดีสำเร็จทุกประการ

นั่นทำให้ผมซื้อบ้านได้สำเร็จ และนอกจากบ้านหลังนี้ผมจะให้พ่อแม่ได้มาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขที่นี้ได้ทำในสิ่งที่พ่อแม่รัก ผมยังตั้งใจที่จะให้บ้านหลังนี้ได้ถ่ายทอดและรักษาศิลปะวัฒนธรรมล้านนา โดยเฉพาะสิ่งที่พระราชชายาฯได้บุกเบิกและรักษาไว้เป็นอย่างดี สู่ผู้ที่มีความรักความสนใจที่จะเรียนรู้วัฒนธรรม

ทั้งดวงดาวที่เต็มท้องฟ้าเมื่อมองจากบ้านหลังนี้ประกอบกับที่นี้คือเชียงใหม่มาตุภูมิอันเป็นที่รักของ "พระราชชายา เจ้าดารารัศมี" ผู้ซึ่งเสียสละทำเพื่อบ้านเมืองแห่งนี้มาทั้งชีวิตของพระองค์ท่าน ผมจึงอยากให้ชื่อบ้านหลังนี้ถวายพระเกียรติแก่ท่านจึงได้ชื่อว่า "Villa De Dara"

“ที่นี้เกิดจากความรัก จากความตั้งใจ เพื่อมอบความรักและความประทับใจให้ทุกคนที่มายืนที่นี่ ได้ลองมาสัมผัส ลองมาใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติที่สวยงาม เรียนรู้วิถีชีวิตศิลปะวัฒนธรรมที่ดีงาม ลองมาค้นหาคำตอบของชีวิต พักผ่อนเพิ่มพลังงานให้ตัวเอง

รอบข้างบ้านก็มีชุมชนและวัดโบราณหลายวัด มีวัดที่อายุเป็นหลายร้อยปีไปจนถึงเป็นพันๆปี นักท่องเที่ยวหรือลูกค้าสามารถไปขี่จักรยานเที่ยวเล่นรอบๆได้ หรือจะเรียนทำอาหารไทยตำรับชาววัง งานฝีมือดอกไม้ เรียนรู้แบบ DIY ทำด้วยตัวเองภายใน 1 วัน เช่นงานทำกระทงกลีบดอกบัว เมื่อทำเสร็จก็สามารถลอยกระทงในบริเวณสระน้ำของเราได้

ภายในตัวตึกสีเหลืองสดใส จะมี 3 ห้องนอนใหญ่ ห้องนอนชั้นล่างสามารถชมวิวบ้านได้เต็มๆตา ชั้น 2 มี 2 ห้องนอน ห้องหนึ่งเป็นโทนสีฟ้า มีระเบียงใหญ่ให้ชมวิวสวยหลังบ้าน อีกห้องสามารถชมวิวได้รอบทิศทาง เรายังมีเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันมีห้องพักแบบ 3 ห้องนอนเช่นกัน ซึ่งสามารถขายร่วมกันเป็น 6 ห้องพักได้

อยากลองให้มาสัมผัสประสบการณ์พักผ่อนในวิลล่า เดอ ดารา แล้วคุณจะได้สัมผัสเชียงใหม่ในอีกประสบการณ์ใหม่ พร้อมการพักผ่อนแบบผ่อนคลายทั้งร่ายกายและจิตใจอย่างเต็มที่

https://www.facebook.com/villadedara

121 Tambon Khua Mung, Amphoe Saraphi
Changwat Chiang Mai, Chiang Mai, Thailand 50140