เพอร์เฟคร่วมทุนเซกิซุยพัฒนาโครงการบ้านนวัตกรรมระบบ“โมดูลาร์”

เพอร์เฟคร่วมทุนเซกิซุยพัฒนาโครงการบ้านนวัตกรรมระบบ“โมดูลาร์”

 

พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟคเดินหน้าจับมือพันธมิตรต่างชาติล่าสุดร่วมมือกับเซกิซุยเคมิคอลประเทศญี่ปุ่นพัฒนาโครงการบ้านระบบโมดูลาร์ยกระดับมาตรฐานสินค้าด้วยเทคโนโลยีก่อสร้างส่งตรงจากญี่ปุ่นพร้อมรูปแบบบ้านที่ปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับเมืองไทยมากขึ้นเตรียมเปิดตัวในโครงการเพอร์เฟคมาสเตอร์พีซ4ทำเลมูลค่ารวม2,230ล้านรองรับแผนขึ้นแท่นผู้นำตลาดบ้านหรู

นายชายนิดอรรถญาณสกุลประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทพร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟคจำกัด (มหาชน)กล่าวถึงความร่วมมือกับพันธมิตรระดับสากลครั้งล่าสุดว่าบริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัทเซกิซุยเคมิคอลจำกัดผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้านของประเทศญี่ปุ่นจัดตั้งบริษัทร่วมทุนคือบริษัทพีเอฟเซกิซุยเจวีจำกัด(PF–Sekisui JV Co.,Ltd.)ด้วยทุนจดทะเบียน200ล้านบาทซึ่งบริษัทและเซกิซุยเคมิคอลถือหุ้นในสัดส่วน 51:49โดยจะร่วมกันพัฒนาโครงการบ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบโมดูลาร์ในเฟสต่อเนื่องของโครงการเพอร์เฟคมาสเตอร์พีซเบื้องต้นใน4 โครงการทำเลกรุงเทพกรีฑา, รามคำแหง, แจ้งวัฒนะและรัตนาธิเบศร์รวมจำนวน74ยูนิตมูลค่ารวมประมาณ2,230ล้านบาทเพื่อเพิ่มศักยภาพให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มบ้านระดับบนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและนวัตกรรม

“การร่วมทุนกับพันธมิตรต่างประเทศเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการยกระดับมาตรฐานและภาพลักษณ์สินค้าไปสู่ระดับสากลซึ่งบริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องรวมถึงความร่วมมือกับบริษัทเซกิซุยเคมิคอลจำกัดในครั้งนี้ทั้งนี้บ้านระบบโมดูลาร์ของเซกิซุยฯเป็นนวัตกรรมที่ส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นได้รับการยอมรับในเรื่องของเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ก้าวหน้าและยกระดับคุณภาพบ้านได้ตั้งแต่ขั้นตอนการก่อสร้างจึงมั่นใจในการนำบ้านระบบโมดูลาร์มาเสริมความแข็งแกร่งและเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้ซื้อบ้านในโครงการโดยบริษัทยังวางเป้าหมายขึ้นเป็นผู้นำในตลาดบ้านหรูระดับบนภายในระยะ3ปีข้างหน้าวางเป้าจะมีส่วนแบ่งในตลาดบ้านระดับบนเพิ่มเป็นปีละ4,000ล้านบาทจากปัจจุบันที่มีอยู่2,000ล้านบาทซึ่งการร่วมมือกับเซกิซุยฯในครั้งนี้จะทำให้เราสามารถพัฒนาโครงการได้เร็วขึ้นเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดบ้านกลุ่มพรีเมี่ยม”

นายชุนอิจิเซคิกุจิ(Mr. Shunichi Sekiguchi)President of Sekisui Chemical Co.,Ltd. Housing Companyเปิดเผยว่าการร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการนำความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของทั้งสององค์กรมาประสานให้เกิดประโยชน์ร่วมกันโดยพร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟคมีจุดเด่นทั้งในเรื่องการคัดสรรทำเลการพัฒนาโครงการที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีและมีความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าชาวไทยขณะที่เซกิซุยฯมีจุดแข็งในด้านการผลิตสินค้าคุณภาพสูงมีประสบการณ์ในการก่อสร้างบ้านระบบโมดูลาร์ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและไทยรวมถึงยังมีโรงงานผลิตที่มีศักยภาพในการผลิตแบบจำนวนมากจึงทำให้เซกิซุยฯได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยได้แบบครบวงจรตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงผลิตส่งมอบและบริการหลังการขาย

นายวงศกรณ์ประสิทธิ์วิภาตกรรมการผู้จัดการบริษัทพร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟคจำกัด (มหาชน)เปิดเผยเพิ่มเติมว่าบริษัทได้ทำการคัดสรรทำเลที่ดินที่เหมาะสมส่วนการออกแบบบ้านเป็นการทำงานร่วมกันของทั้งสองฝ่ายโดยมีให้เลือก4แบบระดับราคา25-60 ล้านบาทขนาดตั้งแต่255-475 ตร.ม. เป็นรูปแบบเฉพาะสำหรับโครงการของพร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟคที่นำเอาประสบการณ์ในการออกแบบบ้านหรูระดับบนมาผสมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยของญี่ปุ่นสำหรับส่วนประกอบของบ้านที่จะนำมาประกอบเป็นบ้านระบบโมดูลาร์ดำเนินการผลิตโดยบริษัทเซกิซุย–เอสซีจีอินดัสทรีจำกัดซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเซกิซุยเคมิคอลและเอสซีจีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างโดยโครงสร้างกว่า 80% จะถูกผลิตในโรงงานซึ่งจะทำการผลิตส่วนประกอบของบ้านแยกเป็นส่วนๆสำเร็จรูปและประกอบชิ้นส่วนของบ้านทั้งหมดจนเรียบร้อยแล้วนำมาติดตั้งที่หน้างาน

บ้านระบบโมดูลาร์ของเซกิซุยในประเทศญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญกับคุณภาพการอยู่อาศัยเป็นอันดับแรกและเน้นดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่สำหรับบ้านที่จะก่อสร้างในโครงการของพร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟคได้นำรูปแบบที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าชาวญี่ปุ่นได้อย่างดีอยู่แล้วมาปรับให้สอดคล้องกับความเป็นอยู่ของคนไทยมากขึ้นโดยเลือกใช้ระบบโมดูลาร์สำหรับส่วนที่ต้องการประสิทธิภาพสูงส่วนภายนอกยังใช้โครงสร้างแบบดั้งเดิม (Conventional)เพื่อความสวยงามด้านสถาปัตยกรรมซึ่งนับเป็นการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างของญี่ปุ่นและไทยมาผสมผสานกันอย่างลงตัวขณะเดียวกันยังนำเอาเทคโนโลยีหลากหลายมาใช้ทั้งการใช้โครงสร้างเหล็กที่มีการควบคุมคุณภาพอย่างพิถีพิถัน /การประกอบโครงสร้างในโรงงานที่แม่นยำมีระบบตรวจสอบทุกขั้นตอน / ระบบAir Factoryที่หมุนเวียนอากาศภายในบ้านเพื่อให้อากาศบริสุทธิ์ / ระบบAir Tightnessการปิดรอยต่อรวมถึงส่วนของกรอบวงกบประตูหน้าต่างอย่างแน่นหนา /ระบบป้องกันความร้อนทั้งหลังคาและผนังป้องกันความร้อนจากภายนอกรวมถึงการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงแข็งแกร่งอายุการใช้งานยาวนานอยู่สบายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม