นายกฯ แฮปปี้เปิดโครงการดินแดง ผู้ว่าฯ เคหะลุยต่อเฟสสอง

นายกฯ แฮปปี้เปิดโครงการดินแดง ผู้ว่าฯ เคหะลุยต่อเฟสสอง

นายกฯ พอใจลูกบ้านแฮปปี้เฟสแรกหลังเปิดโครงการฟื้นฟูชุมชนเมืองดินแดงผู้ว่าฯ เคหะ ดร.ธัชพล กาญจนกูล สนองรับนโยบายนายกฯ พร้อมลุยต่อเฟสสอง

การเคหะแห่งชาติ โดยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ดร.ธัชพล กาญจนกูล ให้การต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะและผู้บริหารหลายกระทรวงฯ ร่วมพิธีเปิดโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 1 เฟสจี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2561 ฤกษ์ดี9.00 น.     ณ แฟลตดินแดง ห้วยขวาง โดยนายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีเปิดอาคารและส่งมอบกุญแจห้องพักอาศัยโครงการเฟสแรก พร้อมกล่าวว่าหลังจากที่โครงการยืดเยื้อมาเป็นระยะเวลาหลายสิบปี ในที่สุดด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายที่ได้เข้ามาร่วมกันแก้ปัญหา จนสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จและสร้างโอกาสให้เท่าเทียมเกิดขึ้นเพื่อเป็นตัวอย่างในการพัฒนาชุมชนและสังคมต่อไป พร้อมกำชับคณะกรรมการดำเนินงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยกันผลักดันและบริหารจัดการพื้นที่พักอาศัยให้ผู้ที่มีสิทธิ์ได้มีโอกาสเท่าเทียมกันในการเป็นเจ้าของที่พักอาศัย ตลอดจนการจัดการขยะ และสร้างพื้นที่สีเขียวพร้อมให้เป็นชุมชนต้นแบบที่ปลอดยาเสพติด ช่วยกันปลูกต้นไม้แต่ละบ้าน ให้ร่มรื่นหน้าบ้านน่ามอง 

ทั้งนี้ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ดร.ธัชพลฯ  พร้อมสนองนโยบายรัฐบาล เร่งพัฒนาพื้นที่พักอาศัยอีกจำนวนมากตามนโยบายที่ได้รับมอบหมาย โดยได้ประสานงานทั้งหน่วยงานเอกชนและผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมบริหารพื้นที่และจัดสร้างโครงการที่พักอาศัยไม่ว่าจะทั้งในกรุงเทพหรือต่างจังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ตามที่นายกฯ ได้กำชับอยากเห็นคนไทยมีบ้านอยู่ในสภาพที่เรียบร้อยและมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเดิม ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของการเคหะแห่งชาติที่จะร่วมกันขับเคลื่อนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกภาคส่วนตามยุทธศาสตร์ในระยะยาว ที่จะร่วมกันบูรณาการพร้อมสนองนโยบายกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ตามที่ได้รับมอบหมายจากพล.อ.อนันตร กาญจนรัตน์ (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) ให้บรรลุผลสำเร็จต่อไป