BKI ยันเร่งเยียวยาดูแลผู้ประสบภัยจากเหตุเรือล่มอย่างเร่งด่วน

BKI ยันเร่งเยียวยาดูแลผู้ประสบภัยจากเหตุเรือล่มอย่างเร่งด่วน

กรมธรรม์ให้ความคุ้มครองผู้ประสบภัยสำหรับกรณีเสียชีวิต และค่ารักษาพยาบาลพร้อมที่จะดำเนินการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้ประสบภัยเร็วที่่สุด

 

นายพนัส  ธีรวณิชย์กุล กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI เปิดเผยถึงเหตุการณ์เรือนักท่องเที่ยวล่ม 2 ลำที่จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ามีนักท่องเที่ยวและลูกเรือจำนวนกว่า 100 คน โดยพบผู้เสียชีวิตจำนวน 40 ราย และผู้ได้บาดเจ็บจำนวนมาก

ซึ่งบริษัทฯ ได้เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อมูลพบว่าบริษัทนำเที่ยว T.C. Blue Dream จำกัด ได้มีการทำประกันภัยมัคคุเทศน์ไว้กับบริษัทฯ จำนวน 2 กรมธรรม์ มีจำนวนผู้เอาประกันภัยรวม 94 คน และบริษัท เลซี่เคท ทราเวล จำกัด จำนวน 1 กรมธรรม์ ผู้เอาประกันภัยรวม 33 คน โดยกรมธรรม์ดังกล่าวให้ความคุ้มครองผู้ประสบภัยสำหรับกรณีเสียชีวิตรายละ 1 ล้านบาท และค่ารักษาพยาบาลรายละ 500,000  บาท  

โดยผู้ประสบภัยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เร่งประสานงานกับโรงพยาบาลเพื่อดำเนินการดูแลค่ารักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด สำหรับผู้เสียชีวิต บริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ประสานกับหน่วยงานราชการและผู้เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตภายใต้กรมธรรม์ดังกล่าวเพื่อติดต่อทายาท ทั้งนี้ บริษัทฯ ยืนยันพร้อมที่จะดำเนินการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้อย่างเร็วที่สุด

 

หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อได้ที่

สำนักบริหารภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร  สุธิดา มลิลา, วัลภา สมสุข โทร. 0 2285 8581-9