ฝีพายไทยคว้า 6 เหรียญรางวัล เทศกาลการแข่งขันเรือมังกรฮ่องกง

ฝีพายไทยคว้า 6 เหรียญรางวัล เทศกาลการแข่งขันเรือมังกรฮ่องกง

นักกีฬาเรือมังกรจากโรงเรียนเทศบาลนครนนทบุรีและตัวแทนจากชมรมเรือพายจากจังหวัดต่างๆ ภายใต้ชื่อ “ทีมนนทบุรี ประเทศไทย”

 

ทีมฝีพายไทยคว้ารางวัลทั้งสิ้น 6 เหรียญเงินและเหรียญทองแดง ในการแข่งขันเรือมังกรฮ่องกงประจำปี 2015 จัดโดยสมาคมเรือมังกรฮ่องกงและการท่องเที่ยวฮ่องกง ท่ามกลางการขับเคี่ยวอย่างเต็มความสามารถของฝีพายเรือมังกรกว่า 4,000 คนจาก 13 ประเทศทั่วโลก โดยนักกีฬาเรือมังกรจากโรงเรียนเทศบาลนครนนทบุรีและตัวแทนจากชมรมเรือพายจากจังหวัดต่างๆ ภายใต้ชื่อ “ทีมนนทบุรี ประเทศไทย” สร้างชื่อให้กับวงการกีฬาไทยหลังจากคว้า 4 เหรียญเงินและ 2 เหรียญทองแดงจากการลงชิงชัยทั้งสิ้น 6 รายการ

นางปารวีย์ หอยสังข์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมวัฒนธรรมการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้จัดการทีมกล่าวภายหลังการแข่งขันว่า นักกีฬาจาก ทีมนนทบุรี ประเทศไทย ล้วนยังอยู่ในระดับเยาวชน ซึ่งต้องเจอคู่แข่งในระดับประชาชนทั่วไปจากชาติต่างๆ ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสพายเรือแข่งขันในสนามแข่งที่เป็นทะเล แต่ก็สามารถทำผลงานในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยได้ดีและเป็นที่น่าพอใจ อย่างไรก็ตาม การแข่งขันเรือมังกรฮ่องกงครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่เด็กๆ นักกีฬาเหล่านี้ได้ฝึกฝนทักษะและเพิ่มพูนประสบการณ์เพื่อต่อยอดพัฒนาฝีมือต่อไปในอนาคต

  นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ที่สำคัญอื่นๆ เช่น การแข่งขันชักเย่อเรือมังกร การแต่งตัวชุดแฟนซี อาทิ  ตัวการ์ตูนมินเนี่ยน เพื่อร่วมแข่งขันคว้ารางวัล The Best Costume Award คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และซานมิเกล เบียร์เฟส ช่วยสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับการแข่งขันเรือมังกรในปีนี้

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ

ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารฮ่องกง

คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ หรือ คุณกมลพิชญ์ พรมบาง

โทร. 02 2334329-30 หรืออีเมล [email protected]