INGRS โชว์รายได้ Q1 ทะลุ 711 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7%

INGRS โชว์รายได้ Q1 ทะลุ 711 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7%

ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำระดับอาเซียนคว้า 4 ออเดอร์ใหม่ โชว์แบ็คลอคพุ่งเกิน 4,000 ล้านบาท ดันเติบโตต่อเนื่อง

 

 

บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำระดับอาเซียน แจงผลการดำเนินงาน Q1 เติบโต 7% เป็น 711 ล้านบาท โชว์ฟอร์มเทพคว้า 4 ออเดอร์ใหญ่จากค่ายรถหลายค่ายใน 2 ประเทศ

นายอับดุล ราฮิม บิน ฮายี ฮิตัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์ ) จำกัด (มหาชน) หรือ INGRS กล่าวว่า “สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1 ปี 2561 นั้น บริษัทฯมีรายได้รวม 711 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.70 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 7%โดยรายได้เพิ่มขึ้นจากบริษัทย่อยในประเทศอินเดีย คือ Ingress Autoventures (India) Pvt Ltd. นอกจากนี้รายได้จากบริษัทบ่อยในประเทศไทยและอินโดนีเซียยังแข็งแกร่งในขณะที่รายได้จากมาเลเซียลดลงเนื่องจากยอดขายของลูกค้าโปรตอนที่ลดลงและความล่าช้าในโครงการผลิตแม่พิมพ์บางส่วน  

นายอับดุล ราฮิม กล่าวเสริมว่า “บริษัทฯเพิ่งได้รับ 4 ออเดอร์ใหม่เพื่อผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รุ่นใหม่ให้ เพอโรดัว ผู้ผลิตรถรายใหญ่ในมาเลเซีย และ อีซูซุ ฟอร์ด และมาสดา รวมมูลค่ากว่า 1,300 ล้านบาท (ซึ่งบริษัทตั้งงบลงทุน 336 ล้านบาท) ทำให้ปัจจุบัน บริษัทฯมีมูลค่างานมากกว่า 4,000 ล้านบาทรอรับรู้รายได้ 5 ปี และกำลังเสนองานใหม่อีกหลายโครงการ จึงคาดว่าจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯดียิ่งขึ้นด้วย เนื่องจากตลาดรถยนต์ในไทยและเอเชียกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ INGRS วางแผนที่จะขยายธุรกิจในประเทศอินเดียอย่างเต็มที่เนื่องจากอินเดียมีอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ที่มีการผลิตรถยนต์ปีละ 4 ล้านคัน และยังเติบโตสูงสุดถึง 14.3% จากปีก่อนโดยบริษัทฯจะเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด ตลอดจนขยายฐานลูกค้าผลิตรถยนต์รายใหม่ๆเพิ่มเติม ซึ่งการควบรวมกิจการบริษัทย่อยในอินเดียในปลายปีก่อนจะเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการรุกตลาดอินเดียของบริษัทฯ

INGRS เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ชั้นนำของอาเซียน โดยมีทุนจดทะเบียน 1,446,942,690 บาท (มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท) กลุ่มบริษัทประกอบด้วย 9 บริษัท แบ่งเป็นบริษัทย่อย  9 แห่งซึ่งมีความสามารถด้านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงโดยมีการดำเนินงานใน 4 ประเทศหลัก คือ ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย บริษัท ได้พัฒนาความรู้และความเชี่ยวชาญที่จำเป็น เช่น อุตสาหกรรมให้มีเทคโนโลยีขั้นสูงร่วมกับบริษัทพันธมิตรจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เพื่อผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงสำหรับผู้ผลิตรถยนต์หลายราย เช่น ฮอนด้า มิตซูบิชิ ฟอร์ด มาสด้า  เจนเนอร์รัล มอเตอร์ อีซูซุ ซูซูกิ นิสสัน โตโยตา  ไดฮัทสุ เพอโรดัว และโปรตอน 

เช่น เดียวกับลูกค้าในประเทศอินเดีย เช่น มารูติ - ซูซูกิ เฟียต และ มหินดรา มหินดรา ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง บวกกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านการผลิตและระบบการผลิตที่ได้รับการรับรองจากนานาชาติ  ทำให้บริษัทฯสามารถแข่งขันในตลาดที่มีศักยภาพ ส่งผลให้ธุรกิจมี ความแข็งแกร่งและยั่งยืน ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการจัดจำหน่ายให้กับฐานลูกค้าที่หลากหลายตั้งแต่ รถยนต์นั่ง สปอร์ตยูทิลิตี้ (SUV) รถบรรทุกกระบะหนึ่งตันและรถบรรทุกขนาดเล็กในทุกประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยบริษัทฯมีนโยบายการจ่ายเงินปันผล40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและหลังการจัดสรรเงินสำรองตามกฎหมาย

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บจ.แบรนด์ เวลท์ โทร 02 – 681 – 5305 – 7 / [email protected]

กรัณฑฤทธิ  เกตุสัมพันธ์  081 – 874 – 7475 / [email protected]

พอลลิน  เพิ่มพูนพระพร 064 – 235 – 6245 / [email protected]

นฤมล  ชารีนิวัฒน์  095- 937- 1520  / [email protected]