Herbalife Nutrition สนับสนุน FAT ปี2

Herbalife Nutrition สนับสนุน FAT ปี2

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น สนับสนุน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปีที่ 2 ในการจัดสัมมนา “โภชนาการสำหรับนักกีฬาและโปรแกรมการส่งเสริมสมรรถภาพทางกายสำหรับนักกีฬา”

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น บริษัทโภชนาการระดับโลกที่มีความมุ่งหมายในการทำให้ผู้คนทั่วโลกมีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น ได้ให้การสนับสนุนแก่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นปีที่ 2 ในการจัดสัมมนาพิเศษเรื่อง “โภชนาการสำหรับนักกีฬาและโปรแกรมการส่งเสริมสมรรถภาพทางกายสำหรับนักกีฬา” โดยมีเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและนักกายภาพบำบัดจากสโมสรฟุตบอลระดับแถวหน้าของเมืองไทยเข้าร่วมงาน สำหรับกิจกรรมอบรมครั้งนี้ ดร. ดาน่า ไรอัน ผู้อำนวยการด้านการศึกษาและสมรรถภาพการกีฬาของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

ได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ของเธอในการให้คำแนะนำและจัดโปรแกรมเรื่องโภชนาการสำหรับนักกีฬา รวมถึงอธิบายวิธีการที่ช่วยให้นักกีฬาเสริมสร้างศักยภาพการเล่น รวบรวมสมาธิ และฝึกฝนทักษะความสามารถโดยรวมทั้งระหว่างการฝึกซ้อมและในเกมการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ในการเพิ่มระดับความสามารถในการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของคนทั่วไป และพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงานของเธอที่มีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาใส่ใจวิถีชีวิตเพื่อสุขภาพดีและมีไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงกันมากขึ้น

 

กิจกรรมอบรมครั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญด้านศาสตร์โภชนาการสำหรับนักกีฬาของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น และการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลไทยมาอย่างต่อเนื่องของบริษัทด้วย โดยจัดกิจกรรมขึ้น ณ อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี

 

“ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มาพบปะกับครูฝึกฟุตบอลและนักกายภาพบำบัดประจำทีมฟุตบอลไทยที่มีผลงานความสำเร็จระดับประเทศ และได้พูดคุยเรื่องการสร้างสมดุลทางโภชนาการสำหรับนักกีฬาผ่านโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เข้มข้น ซึ่งจะอาจเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้พวกเขานำพาทีมก้าวไปสู่ชัยชนะและบันดาลฝันของนักฟุตบอลรุ่นใหม่ทั่วประเทศให้กลายเป็นจริง ทีมสโมสรฟุตบอลเหล่านี้ต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจและโชว์ทักษะการเล่นกันอย่างเต็มร้อย แต่ในขณะเดียวกัน การบริโภคโภชนาการให้เหมาะสมในช่วงเวลาถูกต้องก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพื่อให้ร่างกายได้เติมเต็มพลังงานที่เหมาะสมทั้งในขณะที่ฝึกซ้อมและระหว่างการแข่งขัน” ดร. ดาน่า กล่าว “ดิฉันเชื่อมั่นว่าการใส่ใจในศักยภาพร่างกายของแต่ละคนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นประสานกันของทั้งทีม จะนำมาซึ่งชัยชนะของทีมในที่สุด นอกจากนี้ การตระหนักรู้ถึงบทบาทความสำคัญและหลักการพื้นฐานของโภชนาการสำหรับนักกีฬาก็อาจเป็นจุดพลิกเกมการแข่งขันให้กับนักกีฬา รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาด้วย ถ้าเพียงแต่พวกเขาเข้าใจความสำคัญของโภชนาการสำหรับนักกีฬาและทำให้มันกลายเป็นส่วนสำคัญในตารางการฝึกซ้อมของพวกเขา”

 

ดร. ดาน่า ได้ใช้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์พัฒนาโปรแกรมการดูแลโภชนาการและการพัฒนาศักยภาพการเล่นกีฬาให้แก่ทีมฟุตบอลชั้นนำระดับโลกมากมาย ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้จะช่วยให้นักกีฬามีร่างกายที่แข็งแรงและพร้อมสำหรับเกมการแข่งขันของพวกเขาอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ เธอยังทำงานร่วมกับเหล่านักกีฬาทีมสโมสรฟุตบอล แอลเอ กาแลกซี่ (LA Galaxy) สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (Barcelona Football Club) และทีมฟุตบอลลิก้า (Liga) ในประเทศเอกวาดอร์ รวมถึงช่วยฝึกฝนนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลสำหรับเกมการแข่งขันลีกระดับชาติ (National Football League Combine) และทีมอื่น ๆ ด้วยโปรแกรมสนับสนุนด้านโภชนาการให้แก่นักกีฬา

 

คุณสุพจน์ ฤทธิพิชัยวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า “เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้ให้โอกาสเฮอร์บาไลฟ์นิวทริชั่นในการสนับสนุนและร่วมจัดกิจกรรมอบรมพิเศษในวันนี้ ผมมั่นใจว่าความสัมพันธ์อันดีระหว่างเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลของประเทศไทย ตลอดจนความสำเร็จของนักกีฬาฟุตบอลทุกคนจะเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยหันมาใส่ใจการมีสุขภาพที่ดีและสมดุล ทั้งด้านโภชนาการการกีฬา การออกกำลังกาย และการมีวินัยในการดูแลตนเอง ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถใช้ทักษะความสามารถได้อย่างเต็มที่ และสามารถบรรลุเป้าหมายด้านการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาได้สำเร็จ”

 

ภายหลังกิจกรรมในช่วงเช้าของดร. ดาน่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยประธานคณะกรรมการฝ่ายแพทย์ฯ นาวาอากาศเอก (พิเศษ) นายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ ยังได้จัดการบรรยาย“ฟีฟ่า อีเลฟเว่น พลัส (FIFA 11+)” รวมถึงการทำ workshop โดยนักเวชศาสตร์การกีฬา จากสถาบันเวชศาสตร์และออกกำลังกาย รพ.กรุงเทพ (BASEM – Bangkok Academy Sports and Exercises Medicine) ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยกิจกรรมนี้ช่วยเน้นย้ำความสำคัญของการบริหารร่างกายก่อนและหลังการเล่นฟุตบอล เพื่อลดความเสี่ยงจากโอกาสที่จะเกิดการบาดเจ็บของร่างกายจากการฝึกซ้อมหรือการแข่งขัน

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ประเทศไทย สามารถเยี่ยมชมที่เว็บไซต์       www.Herbalife.co.th หรือ https://www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial หรือติดต่อ 02-660-1600