ม.พะเยา รวมพลังแสดงเจตจำนงในการต่อต้านการทุจริต

ม.พะเยา รวมพลังแสดงเจตจำนงในการต่อต้านการทุจริต

ม.พะเยา ประกาศรวมพลังแสดงเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานตามหลักธรรมภิบาลและต่อต้านการทุจริต ร่วมกับผู้บริหาร บุคลากรมหาวิทยาลัยพะเยา แสดงเจตจำนงสุจริต และความมุ่งมั่นการบริหารงานมุ่งสู่การเป็นองค์กรธรรมาภิบาลและความโปร่งใส

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา ประกาศรวมพลังแสดงเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานตามหลักธรรมภิบาลและต่อต้านการทุจริต ร่วมกับผู้บริหาร บุคลากรมหาวิทยาลัยพะเยา แสดงเจตจำนงสุจริต และความมุ่งมั่นการบริหารงานมุ่งสู่การเป็นองค์กรธรรมาภิบาลและความโปร่งใส จึงประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล ว่า จะบริหารงานตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยด้วยความเป็นธรรม ซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับมาตรฐานในการปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล และเท่าทันต่อพลวัตของการเปลี่ยนแปลง

รวมทั้งเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชน สาธารณชนสามารถรับทราบข้อมูล เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และสามารถตรวจสอบผลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยได้ มหาวิทยาลัยพร้อมแสดงความรับผิดชอบ หากการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยพะเยาส่งผลกระทบและเกิดความเสียหายต่อสาธารณชน รวมทั้งต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ ตลอดจนร่วมกันสร้างวัฒนธรรมให้เกิดขึ้นในองค์กรเพื่อยึดถือเป็นแนวปฏิบัติอย่างเคร่งครัดโดยทั่วกัน พร้อมรวมพลังต้านทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ ภายใต้แนวคิด “Zero toleranceคนไทยไม่ทนต่อการทุจริต”เพื่อประกาศความหนักแน่นและเอาจริงเอาจังในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันในทุกรูปแบบ  ณ ห้องประชุมบวรรัตนประสิทธ์ และในที่ประชุมงาน Meeting of the mind ประจำปี 2561มหาวิทยาลัยพะเยา