ไทยยูเนี่ยนคว้าหลายรางวัลบริษัทบริหารจัดการดีเด่นในประเทศไทย

ไทยยูเนี่ยนคว้าหลายรางวัลบริษัทบริหารจัดการดีเด่นในประเทศไทย

“บริษัทที่มีความมุ่งมั่นต่อหลักบรรษัทภิบาลดีเด่น” และ “บริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น”  

บริษัทไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หนึ่งในบริษัทอาหารทะเลชั้นนำของโลก คว้าหลายรางวัลในการประกาศผลสำรวจ บริษัทที่มีการบริหารจัดการที่ดีที่สุดในเอเชีย ครั้งที่ 18 (18th Asia’s Best Managed Companies) โดย FinanceAsia นิตยสารและเว็ปไซต์การเงินชั้นนำแห่งเอเชีย

สำหรับผลโหวตนี้ มาจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการลงทุนและนักวิเคราะห์ตราสารทุน ชั้นนำทั่วโลกกว่า 140 ท่าน โดยไทยยูเนี่ยน สามารถคว้ารางวัลอันดับหนึ่งใน 2 สาขาในหมวดของประเทศไทย คือ “บริษัทที่มีความมุ่งมั่นต่อหลักบรรษัทภิบาลดีเด่น” และ “บริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น”

 

นอกจาก 2 รางวัลดังกล่าวแล้ว ไทยยูเนี่ยน ยังได้รับรางวัลที่ 2 สำหรับ “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีเด่น” (ธีรพงศ์ จันศิริ) “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินดีเด่น” (ยอร์ก ไอร์เล) “บริษัทที่มีการบริหารจัดการดีเด่น” และ “นักลงทุนสัมพันธ์ดีเด่น”นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยยูเนี่ยน กล่าวว่า รางวัลอันทรงเกียรติเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนให้การยอมรับและเชื่อมั่นในการทำงานของไทยยูเนี่ยน

 

“ผมมีความภูมิใจเป็นอย่างมากในความพยายามของไทยยูเนี่ยน โดยเฉพาะเรื่องบรรษัทภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม ที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มนักลงทุน เราจะยังทำงานอย่างหนักเพื่อเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกและทำให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง” ธีรพงศ์ กล่าวเสริม

 

เมื่อปีที่แล้ว ธีรพงศ์และยอร์ก ได้รับรางวัลที่ 3 สำหรับประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีเด่น และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินดีเด่น ในกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและอาหาร จากการสำรวจของนิตยสาร Institutional Investor ของสหรัฐอเมริกา ในปี 2560

 

ไทยยูเนี่ยนยังได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Emerging Markets Index - DJSI) เป็นปีที่สี่ติดต่อกันในปี 2560 ตลอดจนได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับดัชนี FTSE4Good Emerging Indexในปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ติดต่อสอบถาม

กฤษณา ปานสุนทร

Head of External Affairs

T:  +66.2298.0024 Ext. 4423

M: +66.0.61.418.1461

E: [email protected]