FSS เปิดตัวระบบชำระเงินด่วน

FSS เปิดตัวระบบชำระเงินด่วน

FSS เปิดตัวระบบชำระเงินด่วน มุ่งส่งเสริมการทำธุรกรรมผ่านระบบดิจิทัล



- รวมผู้ให้บริการชำระเงินทั้งหมดในประเทศไว้ด้วยกัน ทั้งธนาคาร สถาบันการเงิน ผู้ประมวลผลการชำระเงิน ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และผู้ให้บริการสถาบันการเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสร้างเครือข่ายการชำระเงินร่วมกัน รองรับการโอนเงินอย่างรวดเร็วทันใจ ปลอดภัย และมีค่าบริการย่อมเยา
- เครือข่ายบริการชำระเงินด่วนจะช่วยส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีการเงิน ซึ่งจะส่งผลดีอย่างยิ่งต่อธุรกรรมการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัล

FSS ผู้นำด้านบริการชำระเงินและเทคโนโลยีการเงิน ประกาศเปิดตัวระบบชำระเงินด่วน "Instant Payments" ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินแบบรวมศูนย์ ที่รองรับการโอนเงินด่วนทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/682112/FSS_Logo.jpg )

ความรวดเร็วทันใจถือเป็นหัวใจสำคัญของระบบการชำระเงินที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก ทุกวันนี้ การทำธุรกรรมดิจิทัลมีสัดส่วนเพียง 20% ของธุรกรรมทั้งหมด โดยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ธุรกรรมดิจิทัลไม่ค่อยได้รับความนิยมก็คือ เครือข่ายการชำระเงินในปัจจุบันมีราคาสูงและไม่ใช่แบบเรียลไทม์ FSS Instant Payments จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างเครือข่ายการชำระเงินต้นทุนต่ำที่มีความรวดเร็ว ปลอดภัย มีค่าบริการไม่แพง และใช้งานได้ทั่วโลก

FSS Instant Payments ช่วยให้สถาบันการเงินสามารถปรับปรุงบริการที่นำเสนอให้แก่ลูกค้า ดังนี้

- โอนและรับเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันตลอดทั้งปี ไม่เว้นวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดราชการ
- ทำรายการชำระเงินได้ทุกช่องทาง ทั้งบัญชีธนาคาร กระเป๋าเงินออนไลน์ และบัตรต่างๆ
- ชำระเงินได้ทันทีและมีเงินพร้อมใช้ทันที
- วิธีการชำระเงินง่ายดายและสะดวกสบาย

FSS Instant Payments สามารถส่งผ่านข้อมูลอย่างรวดเร็วเข้าสู่โครงสร้างการชำระเงินส่วนกลาง ด้วย Financial Messaging Gateway สำหรับผู้ให้บริการชำระเงิน เกตเวย์ดังกล่าวช่วยให้ผู้ให้บริการชำระเงินสามารถตั้งโปรแกรมการใช้งานเพื่อเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานให้มากที่สุด พร้อมกับให้บริการต่างๆที่มอบคุณค่าที่แท้จริงให้แก่ลูกค้า สำหรับการใช้งานก็ครอบคลุมการชำระเงินระหว่างบุคคลกับบุคคล บุคคลกับธุรกิจ และธุรกิจกับธุรกิจ ขึ้นอยู่กับตลาดในแต่ละภูมิภาค

Suresh Rajagopalan ประธานฝ่ายธุรกิจผลิตภัณฑ์ของ FSS เปิดเผยว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวระบบ FSS Instant Payments โดยระบบการชำระเงินด่วนแบบเรียลไทม์จะช่วยให้ประเทศต่างๆ สามารถวางโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินดิจิทัลที่มีความรวดเร็วและทันสมัย พร้อมคว้าโอกาสในการเติบโตอย่างมหาศาล ซึ่งเป็นผลพวงของเศรษฐกิจแบบเชื่อมโยงถึงกัน (connected economy) ที่ทำให้มีการทำธุรกรรมตลอดเวลา FSS Instant Payments ช่วยให้บริษัทเทคโนโลยีการเงิน ธนาคาร รวมถึงสถาบันการเงิน มีโอกาสเท่าเทียมกันในการเข้าถึงเครือข่ายการชำระเงิน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าหันมาชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ"

Ram Chari หัวหน้าฝ่ายธุรกิจสากลของ FSS กล่าวว่า "นี่คือหลักชัยสำคัญของเราในการพัฒนานวัตกรรมการชำระเงินตลอด 25 ปีที่ผ่านมา FSS Instant Payments มีโอกาสเติบโตอย่างมหาศาลในตลาดมากมายหลายแห่ง และเราก็พร้อมใช้ประสบการณ์อันโชกโชนในการช่วยเหลือผู้ให้บริการทางการเงิน ธนาคาร และผู้ประมวลผลการชำระเงินทั่วโลก ให้มีความได้เปรียบจากการอ้าแขนรับนวัตกรรมใหม่ก่อนผู้อื่น พร้อมมอบประโยชน์จากการชำระเงินแบบเรียลไทม์ให้แก่ลูกค้า"

FSS จะร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลส่วนกลางเพื่อวางกฎข้อบังคับ แนวทางการจัดการความเสี่ยง และโครงสร้างการบริหารจัดการระบบ Instant Payments โดยระบบนี้สามารถตั้งค่าให้เหมาะสมกับการกำกับดูแลและกฎระเบียบของแต่ละประเทศ จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและการปกป้องลูกค้าขั้นสูงสุด

FSS Instant Payments มอบคุณสมบัติการประมวลผลการชำระเงินแบบเรียลไทม์ให้แก่สถาบันการเงินที่นำไปใช้งาน ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การเชื่อมต่อ การประมวลผล การชำระและส่งมอบเงิน การจัดการความเสี่ยง การรับมือกับความผิดปกติ ไปจนถึงการจัดการข้อพิพาท