Thailand Tourism Map พาเที่ยวทั่วไทย

Thailand Tourism Map พาเที่ยวทั่วไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แนะเปิดแอปฯ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว 55 เมืองรอง ช่วยคนไทยลดหย่อนภาษีปี 61โดยนอสตร้า แมพ แอพพลิเคชัน

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พัฒนาข้อมูลพิเศษ “แผนที่ท่อง 55 เมืองรองลดหย่อนภาษี” บนแอพพลิเคชั่น Thailand Tourism Map ใช้ง่ายๆแค่  3 ขั้นตอน กดเปิดแอพ เลือกเมนู และกดไฮไลท์  ก็ช่วยวางแผนออกท่องเมืองรองได้ง่ายขึ้นสนุกขึ้น มั่นใจหนุนคนออกท่องเมืองรอง ตามแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวในแคมแปญ “AMAZING THAILAND GO LOCAL เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต คาดมีนักท่องเที่ยวสูงกว่า 10 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 15% ย้ำยังเดินหน้าเพิ่มข้อมูลใหม่ๆ บนแอพฯต่อเนื่อง หลังปล่อยไฮไลท์ แผนที่มิชลินไกด์ แผนที่เมืองต้องห้ามพลาด ปลื้มผลตอบดี 2 ปีมียอดดาวน์โหลดแอพฯ กว่า 100,000 ครั้ง

 

นางสาวเพลินพิศ หมื่นพล ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ล่าสุดได้มีการพัฒนาข้อมูลพิเศษ “แผนที่ท่อง 55 เมืองรองลดหย่อนภาษี” บนแอพพลิเคชั่น Thailand Tourism Map โดยนอสตร้า แมพ แอพพลิเคชัน (NOSTRA Map Thailand) แผนที่นำทางความละเอียดสูง ที่ใช้งานง่ายบนโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทดีไวซ์  เพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวเมืองรองได้ง่ายขึ้นเพื่อหนุนการการท่องเที่ยวเพื่อลดหย่อนภาษีประจำปี 2561 เป็นหนึ่งในแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้แคมแปญ AMAZING THAILAND GO LOCAL เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” คาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวในประเทศสูงกว่า 10 ล้านคนเพิ่มขึ้น 15% จากปีที่ผ่านมา แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวเมืองหลักต่อเมืองรอง จาก 70 : 30 เป็น 65 : 35 ในปี 2561

 

“ล่าสุดททท.ได้จัดทำข้อมูลพิเศษแสดงแผนที่เมืองรอง 55 จังหวัดลดหย่อนภาษี โดยเน้นการออกแบบการใช้งานให้ง่ายยิ่งขึ้น เพียง 3 ขั้นตอน คือ 1.กดเปิดแอพพลิเคชัน 2.เลือกเมนู และ3.กดไฮไลท์ เพียงเท่านี้ผู้ใช้งานก็จะพบกับข้อมูลพิเศษของการท่องเที่ยวเมืองรองที่เลือกได้อย่างเต็มอิ่มช่วยให้วางแผนการท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้นสนุกขึ้น ซึ่งการเพิ่มข้อมูลพิเศษดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยว ออกไปท่องเทียวเมืองรองสัมผัสวิถีไทย เพื่อลดหย่อนภาษีได้มากขึ้น ประกอบปีนี้กระแสการแต่งชุดไทยออกท่องเมืองเก่า ลพบุรี อยุธยา ตามรอยละครบุพเพสันนิวาส  และนโยบายการส่งเสริมจากรัฐบาล คาดว่าการท่องเที่ยวเมืองรองจะคึกคักเป็นอย่างมากในปีนี้” นางสาวเพลินพิศกล่าว

 

นอกจากนี้ ในแอพพลิเคชั่น Thailand Tourism Map ยังมีฟีจเจอร์ที่สำคัญอื่น ๆ ได้แก่ หมวดการค้นหา ได้แบ่งสถานที่ออกเป็นหมวดหมู่เพื่อให้ง่ายแก่การค้นหา รายละเอียด มีข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวครบถ้วน ทั้งรายละเอียด เวลาเปิด/ปิด และหมายเลขโทรศัพท์ เส้นทางแนะนำ โดย ททท. ที่มีแนะนำทั้งแบบ one day trips / 2วัน 1 คืน / 3 วัน 2 คืน Multimodal ให้สามารถเลือกได้ว่าจะเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว หรือระบบขนส่งสาธารณะ เรือ รถไฟ เครื่องบิน ฯลฯ เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางได้ตามต้องการ ไม่ตกเทรนด์ท่องเที่ยว ด้วยอัพเดทข่าวสารเทศกาลท่องเที่ยวต่างๆ ตามประกาศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และมั่นใจ แม่นยำ ด้วยแผนที่ประเทศไทยของNOSTRA Map

นางสาวเพลินพิศกล่าวเสริมว่า หลังจากที่เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Thailand Tourism Map  มา 2 ปี ได้รับความนิยมจากผู้รักการท่องเที่ยวด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 100,000 ครั้ง และคาดว่าจะเพิ่มเป็น.....ครั้งในปีนี้ นับเป็นผลตอบรับที่ดีมาก ทังนี้เนื่องจาก ททท. ได้มีการอัพเดทข้อมูลท่องเที่ยวใหม่ ๆ ตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง อาทิ ทำแผนที่มิชลินไกด์ ตามรอยร้านดังที่ได้รับการจัดอันดับในคู่มือมิชลิน และข้อมูลแผนที่ 12 เมืองต้องห้ามพลาด กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย และอำนวยความสะดวกแก่วางแผนการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเปิดให้ใช้งานประมาณปลายปีที่แล้ว

 

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Thailand Tourism Map   เพื่อใช้งานได้ฟรี ที่  https://bit.ly/TATmap  สะดวกทั้งระบบปฏิบัติการ iOS , Android 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:

คุณฐิติพร โทร. 0989 624 699

คุณคมสัน (หนุ่ย) โทร. 087 463 2466