เนสท์-นิศาชล สิ่วไธสง  AF9 สัมผัสชีวิต “มนุษย์ไฟ-ฟ้า”

เนสท์-นิศาชล สิ่วไธสง  AF9 สัมผัสชีวิต “มนุษย์ไฟ-ฟ้า”

กิจกรรม “เปลี่ยนลุค ปลุกพลัง” แชร์ประสบการณ์ดีๆ และส่งต่อแรงบันดาลใจ เพื่อจุดประกายเยาวชนเพื่อชุมชน ที่ศูนย์ไฟ-ฟ้า ประดิพัทธ์

 

 

เนสท์-นิศาชล สิ่วไธสง อดีตนักล่าฝัน เอเอฟ 9 หนึ่งในนักแสดงวัยรุ่นที่ได้รับการโหวต เป็นผู้หญิงที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีจากนิตยสารชั้นนำ รับอาสาเป็น “มนุษย์ไฟ-ฟ้า” ในกิจกรรม “เปลี่ยนลุค ปลุกพลัง” แชร์ประสบการณ์ดีๆ และส่งต่อแรงบันดาลใจ เพื่อจุดประกายเยาวชนเพื่อชุมชน ที่ศูนย์ไฟ-ฟ้า ประดิพัทธ์ ศูนย์การเรียนรู้เยาวชน   โครงการซีเอสอาร์ของมูลนิธิทีเอ็มบี    ที่เปิดสอนเยาวชนในชุมชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  โดยเผยว่า  “วันนี้แฮปปี้และตื่นเต้นมาก กับการแบ่งปันความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับบุคลิก การยืน การนั่ง การพูด และ     เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการบริหารกล้ามเนื้อหน้า โดยเฉพาะเทคนิคการวอร์มรูปปาก ที่เรียนรู้มาจากบ้าน    เอเอฟ ช่วยรีแลกซ์กล้ามเนื้อบริเวณปาก เกิดความยืดหยุ่น สามารถออกเสียงได้ชัดเจนขึ้น   เนสท์เชื่อว่า คนเราต่างกันเพราะบุคลิกภาพ  ไม่ว่าเราเป็นใคร ทำอะไร อยู่ที่ไหน ถ้าเรามีบุคลิกภาพที่ดีย่อมเป็นใบเบิกทางสู่เส้นชัย  ไม่ได้คาดหวัง ให้น้องๆ  เดินสวยไปประกวดนางงาม  แค่น้องๆ ปรับท่ายืน ท่านั่งให้ถูกต้อง เพราะนอกจากจะทำให้น่ามอง น่าชื่นชมแล้ว จะช่วยให้อวัยวะต่างๆ ถูกจัดวางอย่างถูกที่  ช่วยลดปัญหาด้านสุขภาพ ที่สำคัญที่สุด อยากให้น้องๆ รู้จักตัวเอง เป็นตัวของตัวเอง  และมุ่งมั่นให้เต็มที่กับสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข เพราะการทำในสิ่งที่ชอบจะทำให้เราทำได้ดี”   

 

ฟ้ารุ่ง สารภี เยาวชนไฟ-ฟ้า ประชาอุทิศ เผยว่า “สนุกมากกับกิจกรรมวอร์มรูปปาก และมีประโยชน์กับเรามาก เพราะเรามีปัญหาพูดเร็วและออกเสียงไม่ชัดค่ะ”   ส่วน   น็อต-ณัฐดนัย ทรงทอง  เยาวชนไฟ-ฟ้า จันทน์ เล่าว่า “ผมอยากเป็นล่ามภาษาญี่ปุ่น เพราะชื่นชอบในวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมาก  การเป็นล่าม ไม่ใช่รู้จักภาษาหรือรู้วิธีแปล แต่ต้องสื่อความหมายอย่างชัดเจน   ผมจะอ้าปากให้กว้างขึ้น  ตั้งใจพูด  ฝึกพูดหน้ากระจก เรียนภาษาให้เก่งๆ จะได้เป็นล่ามที่ผมชอบครับ”       

 

ร่วมสนับสนุนการ “เปลี่ยน” เพื่อสังคมที่น่าอยู่ และติดตามกิจกรรมดีๆ ของเหล่ามนุษย์ไฟ-ฟ้าได้ที่  https://www.tmbfoundation.or.th,  https://www.instagram.com/makethedifference_by_tmb