ม.มหาสารคาม จัดกีฬาแห่งมอน้ำชี 23 ปี ราชพฤกษ์เกมส์

ม.มหาสารคาม จัดกีฬาแห่งมอน้ำชี 23 ปี ราชพฤกษ์เกมส์

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดกีฬาแห่งมอน้ำชี 23 ปี ราชพฤกษ์เกมส์

ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยมหาสารคาม องค์การนิสิต พร้อมด้วยสโมสรนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดการแข่งขันกีฬาภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม "ราชพฤกษ์เกมส์" ครั้งที่ 23 โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน

นายจิรพนธ์ ทองบ่อ นายกองค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า องค์การนิสิต พร้อมด้วยสโมสรนิสิตทั้ง 18 คณะ 2 วิทยาลัย ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ภายใต้ชื่องาน มหกรรมกีฬาแห่งมอน้ำชี23 ปีราชพฤกษ์เกมส์ สมานสามัคคี ประกาศเกียรติศักดิ์ศรี 50 ปี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปีการศึกษา 2560 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17- 24 มีนาคม 2561

จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาและนันทนาการให้กับนิสิต เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนิสิตทั้ง 18 คณะ 2 วิทยาลัย สร้างความสมัครสมานสามัคคี และความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นอกจากนี้ ยังได้แสดงถึงศักยภาพทางด้านกีฬาและนันทนาการ ส่งเสริมให้มีการออกกำลังกาย แข่งขันกีฬาโดยเน้นการมีน้ำใจกีฬาเป็นหลัก รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่มั่วสุมกับอบายมุขและสิ่งเสพติด