เวียตเจ็ทเตรียมเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อมเวียดนามสู่ออสเตรเลีย

เวียตเจ็ทเตรียมเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อมเวียดนามสู่ออสเตรเลีย

พร้อมทำสัญญาความร่วมมือกับธนาคารอินเวสเทค ลงนามข้อตกลงในการเปิดให้บริการ เที่ยวบินระหว่างเมืองโฮจิมินห์และเมืองบริสเบน

กรุงเทพฯ 16 มีนาคม 2561 – สายการบินเวียตเจ็ท และ ท่าอากาศยานนานาชาติบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ทำสัญญาเปิดเส้นทางบินตรงจากกรุงโฮจิมินห์สู่กรุงบริสเบน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ของการบูรณาการและการเชื่อมโยงทางการค้าระหว่างสองประเทศ โดยมี นายเหวียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม และเหล่าผู้นำของเวียดนามและออสเตรเลียให้เกียรติเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นที่นครซิดนีย์ โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการเที่ยวบินได้ในปี ค.. 2019 บริสเบน เป็นเมืองสำคัญที่โด่งดังทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ธุรกิจ และการศึกษา ตลอดจนเป็นแหล่งรวมงานนิทรรศการ วิทยาศาสตร์ และศิลปะที่สำคัญมากมาย เวียตเจ็ทจะเป็นสายการบินแรกที่ให้บริการเที่ยวบินตรงในเส้นทางนี้

จูเลียนน์ อัลโร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและกรรมการผู้จัดการ ท่าอากาศยานนานาชาติบริสเบน กล่าวว่า การเดินทางระหว่างควีนส์แลนด์และเวียดนามมีอัตราส่วนเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยปีละ 8% ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา และการเปิดเที่ยวบินนี้จะยิ่งเร่งอัตราการเติบโตมากยิ่งขึ้น “นับเป็นเรื่องที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่เวียตเจ็ทเลือกบริสเบนในควีนส์แลนด์เป็นจุดหมายแรกสำหรับเที่ยวบินตรงสู่ออสเตรเลีย ซึ่งจะทำให้โฮจิมินห์กลายเป็นหนึ่งในห้าจุดหมายปลายทางแรกที่มีเที่ยวบินตรงจากบริสเบน เรายินดีต้อนรับเวียตเจ็ทสู่ครอบครัวสนามบินบริสเบนของเรา เพื่อร่วมกันเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างควีนส์แลนด์และเวียดนามให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น”

บริสเบนเป็นเมืองหลวงของรัฐควีนส์แลนด์ ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศออสเตรเลีย อยู่ห่างจากนครซิดนีย์ 900 กิโลเมตร โดยบริสเบนนับเป็นเมืองยอดนิยมอันดับ 3 ของออสเตรเลีย ซึ่งชาวออสเตรเลียเรียกเมืองนี้ว่า “The New World City” เนื่องจากเป็นเมืองของคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่กระตือรือร้นและเป็นมิตร ทั้งยังมีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยสภาพภูมิอากาศดีเยี่ยม อุณหภูมิระหว่าง 15-25º ในฤดูหนาว และ 25-30º ในฤดูร้อน ทำให้บริสเบนเป็นจุดหมายปลายทางในอุดมคติสำหรับนักศึกษาและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงเวียดนาม

นายเหวียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม และผู้นำอาวุโสแห่งประเทศเวียดนามและออสเตรเรีย เป็นพยานในพิธีลงนาม

นางเหวียน ถิ ถวิ บิ่ง รองประธานกรรมการ สายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า “จากโปรแกรม Sky Connection’ ของสายการบิน เวียตเจ็ทจึงเตรียมบูรณาการเข้ากับเครือข่ายการบินระหว่างประเทศ ด้วยบริการเที่ยวบินคุณภาพสูงและเปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรี เพื่อเชื่อมโยงศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเวียดนามสู่จุดหมายปลายทางทั่วโลก ซึ่งรวมถึงออสเตรเลีย ประเทศที่น่าอัศจรรย์ซึ่งเราคาดหวังจะได้เชื่อมต่อเส้นทางบินในไม่ช้านี้ เพื่อมอบโอกาสในการเดินทางแก่ชาวเวียดนามและนักเดินทางในภูมิภาค โดยเส้นทางโฮจิมินห์-บริสเบน ถือเป็นเส้นทางบินตรงเส้นทางแรกระหว่างสองเมือง ภายใต้การดำเนินงานและการสนับสนุนจากท่าอากาศยานนานาชาติบริสเบนและสำนักงานการท่องเที่ยวและกิจกรรมพิเศษรัฐควีนส์แลนด์ เราคาดว่าบริการเที่ยวบินนี้จะสามารถเปิดดำเนินการได้ในไม่ช้า เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเดินทางของผู้คนของทั้งสองประเทศ”

ในโอกาสการเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ นายกรัฐมนตรีเวียดนามยังได้ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามสัญญาความร่วมมือระหว่างสายการบินเวียตเจ็ทกับธนาคารอินเวสเทค มูลค่าถึง 609 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อการจัดหาเงินทุนสำหรับซื้อเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A321 จำนวน 5 ลำอีกด้วย

ดร.เหวียน ทัน ฮุง รองประธานสายการบินเวียตเจ็ท และ มร. มิลตัน ซามอยซ์ ผู้อำนวยการ อินเวสเทค ประเทศออสเตรเรีย ลงนามบันทึกความร่วมมือในการจัดซื้อเครื่องบิน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

วิวาลดี้ อินทิเกรเต็ด พับลิค รีเลชั่นส์

วาทินี อยู่ภิรมย์ (เหมียว) / [email protected] / +66 84 536 5655 พันธ์นิฉาย โป่งแยง (ริบบิ้น) / [email protected] / +66 97 140 7442

สายการบินเวียตเจ็ท

Kieu Duong (Amy) / [email protected] / +84 932 775 066 (Vietnam)

# # #