ดอนเมืองโทลล์เวย์ยกพลติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบ

ดอนเมืองโทลล์เวย์ยกพลติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบ

ดอนเมืองโทลล์เวย์ยกพลติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบ ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน

การทำกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR นั้น ไม่จำกัดอยู่เพียงแค่เรื่องใดเรื่องหนึ่งเราสามารถสนับสนุนและผลักดันให้เกิดกิจกรรมหลายๆกิจกรรมพร้อมกันได้  และนั้นคือเหตุผลที่นายธานินทร์ พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) เล็งเห็น จึงได้เกิดโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมที่ครอบคลุมทุกเรื่องโดยแบ่งออกเป็น 5 ด้าน ได้แก่ Tollway Smart Way ยกระดับโอกาสการศึกษา Tollway Safety Way ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน Tollway Better Way ยกระดับคุณภาพชีวิตสังคม Tollway Green Way ยกระดับสิ่งแวดล้อม และ Tollway Happy Way ยกระดับสังคมปลอดยาเสพติด ซึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมเหล่านี้ได้แรงขับเคลื่อนอย่างดีจากพนักงานจิตอาสาทุกคน

จากแนวคิดที่หลากหลาย และแรงขับเคลื่อนจากพลังจิตอาสาของพนักงานในองค์กรทำให้กิจกรรมเพื่อสังคมของดอนเมืองโทลล์เวย์จึงเกิดขึ้นมากมายหลายโครงการ รวมไปถึง กิจกรรมโครงการป้ายสัญญาณไฟกระพริบ ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Tollway Safety Way ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งโครงการนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดอัตราการสูญเสียและลดอัตรการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนตามบริวเณชุมชนและโรงเรียน นอกจากนี้โครงการป้ายสัญญาณไฟกระพริบ

ยังเป็นการนำพลังงานธรรมชาติมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยการนำเซลล์แสงอาทิตย์ หรือที่เรียกกันว่าโซล่าเซลล์ ที่เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้เกิดเป็นพลังงานไฟฟ้า มาเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตป้ายสัญญาณไฟ เพราะพลังงานแสงอาทิตย์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่สามารถนำมาทดแทนพลังงานจากน้ำมันและไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยมีแดดแรงเกือบตลอดทั้งปี  ทำให้สามารถนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ได้อย่างไม่จำกัด  ดังนั้นทางบริษัท ฯ จึงได้ดำเนินการนำพลังงานนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ล่าสุดนี้เหล่าพนักงานจิตอาสาดอนเมืองโทลล์เวย์ได้สานต่อโครงการ Tollway Safety Way  จึงยกขบวนพลลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพื่อติดตั้งสัญญาณไฟพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กับ 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านมะม่วงเจ็ดต้น โรงเรียนบ้านวังเพลง และโรงเรียนเทศบาล 2 วัดแก้วจันทราราม ซึ่งป้ายสัญญาณไฟนี้จะช่วยให้ผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะได้ทราบว่ากำลังเข้าเขตโรงเรียน โปรดระมัดระวังคนสัญจร ช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ เป็นการยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนนตามเจตนารมณ์ของโครงการ Tollway Safety way

ภาพที่น้อง ๆ ทั้ง 3 โรงเรียนต่างยิ้มแป้นด้วยความขอบคุณที่จะได้ข้ามถนนอย่างอุ่นใจยิ่งขึ้น จึงเป็นกำลังใจอย่างดีที่จะให้ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง เดินหน้าสานต่อกิจกรรมนี้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง “สำหรับโรงเรียน วัด มูลนิธิใดที่ต้องการให้ทาง บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ เข้าไปดำเนินการติดตั้งสัญญาณไฟ ก็สามารถแจ้งเรื่องมาได้ที่ งานสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มที่ Tollway Call Center 1233” นายธานินทร์ กล่าวทิ้งท้าย