Stockchain เปิดตัวแพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลตลาดครบวงจร

Stockchain เปิดตัวแพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลตลาดครบวงจร

Stockchain เปิดตัวแพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลตลาดครบวงจร ทางเลือกใหม่สำหรับนักลงทุนคริปโต

Stockchain Foundation เปิดตัวแพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลตลาดครบวงจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนในการตรวจสอบสถานะของสกุลเงินดิจิทัลในตลาดหลายๆแห่งพร้อมกัน ดัชนีราคาในตลาดจะช่วยให้นักลงทุนมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเข้าไปลงทุนในโปรเจคบล็อกเชนต่างๆ

ทุกวันนี้มีโปรเจคบล็อกเชนผุดขึ้นเป็นจำนวนมากทั่วโลก โดยแต่ละโปรเจคก็มีเป้าหมายและวัตถุประสงค์แตกต่างกันออกไป ในการตัดสินว่าโปรเจคใดคุ้มค่าแก่การลงทุนนั้น นักลงทุนจำเป็นต้องทราบจุดมุ่งหมาย จุดแข็ง และนวัตกรรมของโปรเจคนั้นๆ โปรเจคที่ดีต้องแก้ไขปัญหาสำคัญๆได้ และมีศักยภาพในการพัฒนาต่อยอดในอนาคต

ปัจจุบัน วงการบล็อกเชนยังคงขาดแพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลตลาดครบวงจร แพลตฟอร์ม StockChainCoin (SCC) จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหานี้ โดยมีการใช้หน่วยเก็บข้อมูลแบบกระจาย หน่วยเก็บข้อมูลถาวรกระจายศูนย์ และแพลตฟอร์มแชร์ข้อมูลทั้งหมด ผู้ใช้สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะของสกุลเงินดิจิทัลในตลาดหลายๆแห่งพร้อมกันผ่านแพลตฟอร์มเดียว และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการวิเคราะห์การลงทุน ผู้ใช้ยังสามารถดูข้อมูลย้อนหลังไป 2-3 ปีก่อนได้ด้วย

SCC เป็นแพลตฟอร์มแรกที่ใช้การวิเคราะห์บิ๊กดาต้าเพื่อจัดการการประมวลข้อมูลระหว่างคู่ค้าในตลาดหลายๆแห่ง นอกจากนั้นยังเป็นระบบซื้อขายเชิงปริมาณระบบแรกที่เปิดกว้างสำหรับผู้ใช้ ด้วยการให้ข้อมูลดัชนีราคาในตลาด

ระบบ InterPlanetary File System มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย แต่ก็ยังมีจุดอ่อนในส่วนของหน่วยเก็บข้อมูลและประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงเป็นได้แค่ระบบชั่วคราวที่ SCC ใช้ในช่วงเปลี่ยนผ่าน โดยหลังจากนี้จะมีการพัฒนาบล็อกเชนของตัวเองเพื่อใช้ในการทำธุรกรรม เมื่อพัฒนาเสร็จก็จะสามารถถ่ายโอนโทเคนที่มีอยู่และข้อมูลต่างๆไปยัง STOCKCHAIN อย่างราบรื่น

Stockchain ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาหน่วยเก็บข้อมูลแบบกระจาย โดยเริ่มแรกจะใช้ IPFS ก่อนที่จะย้ายกลับไปที่ Public Chain ซึ่งแนวทางดังกล่าวสามารถปฏิบัติได้จริงและเป็นการปฏิวัติวงการ โดยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ SCC ได้ใช้ IPFS ในเซิร์ฟเวอร์นับหมื่นของเสิร์ชเอนจิน 360 มานานหลายปีแล้ว ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ถึงความก้าวหน้าของโปรเจคนี้

ทีมงานชั้นยอดของ Stockchain

Stockchain มีทีมงานชั้นยอดจากวาณิชธนกิจชั้นนำและบริษัทโบรกเกอร์รายใหญ่จากวอลล์สตรีท ซึ่งสั่งสมประสบการณ์ด้านการเงินมาอย่างโชกโชน อันเป็นผลดีต่อการนำ SCC เข้าไปจดทะเบียนในตลาด

- ผู้รับผิดชอบด้านผลิตภัณฑ์: ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ซึ่งร่วมก่อตั้ง Baidu search
- ผู้นำด้านเทคนิค: ผู้ก่อตั้งเสิร์ชเอนจิน 360
- ผู้จัดการฝ่ายขาย: บุคลากรหัวกะทิจาก Microsoft
- ทีมที่ปรึกษา: ศาสตราจารย์และนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในยุโรป

การรวบรวมบุคลากรชั้นยอดเช่นนี้ถือว่าเกิดขึ้นได้ยากมากในโปรเจคที่เปิดตัวระยะหลังๆ

เครื่องมือเพื่อมือโปร

ระบบของ SCC ให้ข้อมูลภาวะตลาด ความเชื่อมั่นของสาธารณชน ดัชนี ภาคอุตสาหกรรม การเปรียบเทียบแบบผสมผสาน การวิเคราะห์โปรเจค การวิเคราะห์ธุรกรรม และการซื้อขายเชิงปริมาณ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ผสมผสานกันจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สมบูรณ์ ผู้ใช้เพียงแค่อ่านบทวิเคราะห์ดัชนีก็เห็นภาพรวมของวันว่าตลาดจะปรับตัวขึ้นหรือลง ขณะที่เครื่องมือเปรียบเทียบแบบผสมผสานก็ให้ข้อมูลชี้แนะที่เป็นประโยชน์ต่อการลงทุน ส่วนเครื่องมือซื้อขายเชิงปริมาณแบบเปิดจะช่วยให้บอทสามารถต่อสู้กับภัยคุกคามจากภายนอกได้

ประโยชน์ของ SCC

SCC เป็นโปรเจคที่ผู้ใช้เข้าถึงได้ทุกวัน ผู้ใช้สามารถติดตามความเคลื่อนไหวในตลาด อ่านข่าว และดูข้อมูลรายวันผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งความได้เปรียบนี้จะสะท้อนอยู่ในราคาของ SCC ในขณะที่ความคิดเห็นหลากหลายแง่มุมจะถูกแบ่งปันผ่านบิ๊กดาต้า

รับชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Stockchain ได้ที่เว็บไซต์ www.stockchain.co