แลนเซสส์ (LANXESS) ประกาศเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศไทย

แลนเซสส์ (LANXESS) ประกาศเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศไทย

เพื่อมุ่งมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลูกค้าและคู่ค้าในประเทศนี้ให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น และเป็นฐานขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียนต่อไป

กรุงเทพมหานคร -  ดร.นันทวัฒน์ เกิดชื่น กรรมการของบริษัทแลนเซสส์ไทย(ซ้าย) และ คุณวินอด อักนิโฮไตร กรรมการของบริษัทแลนเซสส์ประจำภูมิภาคอาเซียน (ขวา) ร่วมประกาศเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจของแลนเซสส์ในประเทศไทยด้วยการเปิดสำนักงานถาวรแห่งใหม่ในกรุงเทพมหานคร เพื่อมุ่งมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลูกค้าในประเทศไทยให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น แลนเซสส์จะขยายทีมงานดูแลธุรกิจที่มีอยู่แล้วและช่วยสนับสนุนหน่วยธุรกิจอื่น ๆ ของแลนเซสส์ให้สามารถขยายตัวไปพร้อม ๆ กับความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

 “ในฐานะที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรมสารเคมีชนิดพิเศษ เราให้บริการแก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เราปรับโซลูชั่นและบริการของเราให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ด้วยการตั้งสำนักอย่างถาวรในประเทศไทย เราจะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ  แอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ และเทคโนโลยีที่ใหม่ล่าสุดของเรามาให้บริการแก่คู่ค้าและลูกค้าทั้งหลายในภูมิภาคอาเซียนโดยเฉพาะในภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม” กล่าวยืนยันโดย ดร.นันทวัฒน์ เกิดชื่น กรรมการบริษัทแลนเซสส์ไทยและหัวหน้าสายผลิตภัณฑ์สารออกฤทธิ์และฆ่าเชื้อประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อการป้องกัน (Material Protection products : MPP)

“ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของเราและความมุ่งมั่นอย่างสูงในเรื่องคุณภาพ เราจะสามารถช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่สนใจคุณค่าในเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน สุนทรียภาพ ความคงทนยาวนาน และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  เรารู้สึกภาคถูมิใจที่จะได้ใช้ความสามารถของเราเพิ่มพูนคุณค่าเหล่านี้ในประเทศไทย” กล่าวเสริมโดยคุณวินอด อักนิโฮไตร กรรมการผู้จัดการของแลนเซสส์ประจำภูมิภาคอาเซียนและหัวหน้าของ MPP ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

แลนเซสส์เป็นบริษัทผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ มียอดขายรวมกว่า 300,000 ล้านบาทในปี พ.ศ.2559 มีพนักงาน 19,200 คนกระจายอยู่ใน 25 ประเทศ และมีโรงงานทั่วโลกถึง 74 แห่ง  

แกนหลักของธุรกิจของแลนเซสส์คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต เคมีภัณฑ์เติมแต่ง ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ และพลาสติก

อีกทั้งยังมีการร่วมทุนกับ Saudi Aramco ในบริษัท ARLANXEO ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตยางสังเคราะห์ แลนเซสส์เป็นบริษัทที่ที่มีชื่ออยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good