ทีเอ็มบี จัดนวัตกรรมเพื่อจ่าย สาธิตครั้งแรกของเอเชีย

ทีเอ็มบี จัดนวัตกรรมเพื่อจ่าย สาธิตครั้งแรกของเอเชีย

ทีเอ็มบี จัดนวัตกรรมเพื่อจ่าย (Wearable Payment) ไปสาธิตครั้งแรกของเอเชีย พ่วง “สบาย ช้อป” และ “TMB WOW” ชู Gamification ตอกย้ำประสบการณ์ใหม่ ด้านดิจิทัล แบงก์กิ้ง ในงาน Bangkok FinTech Fair 2018

กรุงเทพฯ, 16 มีนาคม 2561 - ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน Bangkok Fintech Fair 2018 ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ อาคาร A และ B  ธนาคารแห่งประเทศไทย วันที่ 19-20 มีนาคมนี้ พร้อมส่งนวัตกรรมชำระเงินรูปแบบใหม่ (Wearable Payment) ที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมแนะนำบริการใหม่สำหรับเอสเอ็มอีและลูกค้ารายย่อย “Sabuy Shop” รับง่ายจ่ายคล่องตอบโจทย์เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าภายใต้แนวคิดตรงใจ ง่าย และสะดวกสำหรับลูกค้า (Need-Based and Simple & Easy) เสริมด้วย TMB WOW “ยิ่งใช้ ยิ่งว้าว” ที่ให้คะแนนสะสมจากการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านวิธีการสะสมคะแนนด้วยรูปแบบGamification ตอกย้ำภาพ Financial Solution การพัฒนาช่องทางการบริการเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัล บนความมุ่งมั่นเพื่อลูกค้า “เพราะคุณต้องได้มากกว่า” จากทีเอ็มบี (Get MORE with TMB)

นวัตกรรมชำระเงินรูปแบบใหม่ (Wearable Payment) ที่นำมาแสดงในงาน เป็นรูปแบบการชำระสินค้าและบริการผ่านเทคโนโลยีแทนเงินสดที่มีความปลอดภัย ใช้สะดวกและรวดเร็วกว่า ซึ่งนวัตกรรมนี้จะเป็นการนำมาสาธิตครั้งแรกของเอเชียเพื่อให้สื่อมวลชนและผู้ที่สนใจได้สัมผัสถึงประสบการณ์ใหม่ทางดิจิทัล แบงก์กิ้ง ที่ทีเอ็มบีเน้นย้ำอยู่เสมอว่าดิจิทัลไม่ใช่มีแค่แอปพลิเคชันแต่ต้องพัฒนาช่องทางดิจิทัลที่ผนวกเข้าให้ได้กับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตลอดเวลาในยุคดิจิทัล

สำหรับ Sabuy Shop ซึ่งนับว่าเป็นช่องทางใหม่ในการขายสินค้า รับชำระเงินและจัดการสต๊อคสินค้าสำหรับผู้ค้า และเพิ่มความสะดวกสบายในการจับจ่ายสำหรับลูกค้าของทีเอ็มบี นับเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าในความร่วมมือทางธุรกิจที่ถือเป็นพันธสัญญาของทีเอ็มบีต่อลูกค้าธุรกิจในด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายต่างๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจทั้งระบบ

นอกจากนี้ ทีเอ็มบี ยังได้นำ TMB WOW “ยิ่งใช้ ยิ่งว้าว” ลอยัลตี้โปรแกรมที่พัฒนาขึ้นสำหรับลูกค้าในยุคดิจิทัล ภายใต้แนวคิด “Need-Based” และ “Simple & Easy” มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและคุณสมบัติพิเศษที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อลูกค้าของทีเอ็มบีที่ใช้ TMB TOUCH โดยลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสม ที่เรียกว่า“WOW” เมื่อทำธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ และมีรูปแบบการสะสมคะแนนแบบ Gamification ที่มีลำดับชั้นการสะสม พร้อมคะแนนพิเศษ เพิ่มสีสันให้การทำธุรกรรมต่างๆ เป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป โดยคะแนนที่ได้รับก็สามารถนำไปแลกรับของรางวัลต่างๆ ได้หลากหลายไม่จำกัด นับตั้งแต่หมวดอาหารและเครื่องดื่มทั่วไป จนกระทั่งแลกตั๋วเครื่องบินเดินทาง นับเป็นการยกระดับมาตรฐานการให้บริการอีกขั้นสำหรับลูกค้าธนาคารที่จะได้รับคะแนนสะสมเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มเติม นับเป็นครั้งแรกของวงการธนาคารไทยที่ได้เปิดกว้างด้านสิทธิประโยชน์เพื่อประโยชน์ที่แท้จริงของลูกค้า

เพราะทีเอ็มบี เชื่อว่า ดิจิทัล แบงก์กิ้ง จะไม่ใช่เพียงแค่การมีแอปพลิเคชันบนมือถือสำหรับการทำธุรกรรมทั่วไป แต่ต้องมีบทบาทมากกว่านั้น คือต้องทำหน้าที่สร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัล แบงก์กิ้ง จากการใช้สินค้าและบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ผ่านการใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบาย สามารถใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เต็มที่ ในทุกช่องทางการบริการของทีเอ็มบี (Omni-channels) ที่ลูกค้าติดต่อเพื่อรับบริการ

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมเยี่ยมชมงานภายในพื้นที่จัดแสดงงานของทีเอ็มบี ทุกท่านจะได้ทดลองใช้นวัตกรรมเพื่อชำระเงินรูปแบบใหม่ (Wearable Payment) พร้อมความสนุกสนานจากการเข้าร่วมทดลองใช้บริการใหม่ ทีเอ็มบี Sabuy Shop ผ่านการใช้งานจริงที่ให้ความสะดวกในการจับจ่ายและประสบการณ์ทางด้าน Gamificationจาก TMB WOW “ยิ่งใช้ ยิ่งว้าว” พร้อมรับของที่ระลึกพิเศษจากทางธนาคาร ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายสิ่งของต่างๆ ภายในงานจะนำเข้ามูลนิธิทีเอ็มบี เพื่อนำไปใช้เพื่อกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่อไปในอนาคต