จูนเหยา แอร์ไลน์ และ ANA ประกาศความร่วมมือโค้ดแชร์

จูนเหยา แอร์ไลน์ และ ANA ประกาศความร่วมมือโค้ดแชร์

จูนเหยา แอร์ไลน์ และ ANA ประกาศความร่วมมือโค้ดแชร์ พร้อมเปิดตัวโปรแกรมสะสมไมล์ร่วมกัน

จูนเหยา แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินเอกชนชั้นแนวหน้าของจีน และเป็นพันธมิตร "Connecting Partner" รายแรกของสตาร์อัลไลแอนซ์ ร่วมกับ ANA สายการบินชั้นหนึ่งของญี่ปุ่นที่เน้นความเป็นเลิศในการให้บริการลูกค้า จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินรหัสร่วม หรือโค้ดแชร์ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป โดยทั้งสองสายการบินได้ตกลงให้บริการเที่ยวบินรหัสร่วมบนเส้นทางหลักระหว่างจีนและญี่ปุ่น รวมถึงเที่ยวบินอื่น ๆ ทั้งนี้ จูนเหยา แอร์ไลน์ จะได้ประโยชน์จากความร่วมมือดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะช่วยขยายความครอบคลุมของเครือข่ายการบินในเอเชีย เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้ทางสายการบินได้เข้าไปขยายตลาดญี่ปุ่น และส่งเสริมการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ ในขณะที่ผู้โดยสารก็จะมีทางเลือกมากขึ้นในการเดินทางระหว่างประเทศเพื่อนบ้านสองประเทศนี้

ข้อตกลงรหัสเที่ยวบินร่วมระบุว่า จูนเหยา แอร์ไลน์ จะใช้รหัส "HO" ของทางสายการบิน กับเที่ยวบินที่ดำเนินการโดย ANA บนเส้นทางหลักระหว่างจีนและญี่ปุ่น ซึ่งเชื่อมจากเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ไปยังโตเกียว ฮาเนดะ, นาโกย่า และโอซาก้า คันไซ รวมถึงเส้นทางอื่น ๆ ภายในประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ โอซาก้า คันไซ - โตเกียว ฮาเนดะ, ซัปโปโร และนาฮะ ในขณะที่ ANA จะใช้รหัส "NH" ของสายการบิน กับเที่ยวบินที่ดำเนินการโดยจูนเหยา แอร์ไลน์ ซึ่งได้แก่เที่ยวบินเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง - โตเกียว ฮาเนดะ, นาโกย่า, โอซาก้า คันไซ และหนานจิง - โอซาก้า คันไซ นอกจากนี้ผู้โดยสารจะได้เห็นรหัส "NH" บนเที่ยวบินภายในประเทศจีนที่ดำเนินการโดยจูนเหยา แอร์ไลน์ ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ไปยังฉงชิ่ง, ซีอาน, ฮาร์บิน และฉางชุน ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะเริ่มขายตั๋วโค้ดแชร์ผ่านช่องทางจำหน่ายหลักและตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม เป็นต้นไป นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะเปิดเคาน์เตอร์เปลี่ยนเครื่องที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง และโอซาก้า คันไซ เพื่อนำเสนอประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นให้แก่ผู้โดยสารที่แวะเปลี่ยนเครื่อง

นอกจากการใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันแล้ว จูนเหยา แอร์ไลน์ และ ANA ยังบรรลุข้อตกลงที่จะกระชับความร่วมมือด้านโครงการสะสมไมล์ (Frequent Flyer Program - FFP) และนำเสนอบริการ FFP ระดับสูง ความร่วมมือ FFP ดังกล่าวจะเริ่มต้นในวันเดียวกับการเริ่มใช้รหัสเที่ยวบินร่วม โดยสมาชิกของ Juneyao Air Club และ ANA Mileage Club สามารถสะสมไมล์จากชั้นที่นั่งบางประเภทเพื่อแลกตั๋วเครื่องบินจากทั้งสองสายการบิน นอกจากนี้ ทั้งสองสายการบินยังจะมอบสิทธิพิเศษให้แก่สมาชิกระดับสูงที่ใช้บริการเที่ยวบินร่วม ซึ่งรวมถึงการเช็คอินช่องพิเศษ สิทธิ์ในการรับสัมภาระก่อน สิทธิ์ในการขึ้นเครื่องก่อน น้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติม และสิทธิ์ในการเข้าใช้บริการห้องรับรองในสนามบิน

เกี่ยวกับ จูนเหยา แอร์ไลน์

บริษัทจูนเหยา แอร์ไลน์ จำกัด (Juneyao Airlines Co., Ltd) เป็นบริษัทในเครือของจูนเหยา กรุ๊ป ที่มีเป้าหมายในการให้บริการในตลาดการท่องเที่ยวทั้งภาคเอกชน ภาคธุรกิจ และเจ้าหน้าที่ระดับกลางถึงระดับสูง จูนเหยา แอร์ไลน์ เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกเมื่อเดือนกันยายน 2549 และเป็นสายการบินพันธมิตร Connecting Partner รายแรกของสตาร์อัลไลแอนซ์ในเดือนพฤษภาคม 2560 ปัจจุบัน จูนเหยา แอร์ไลน์ มีเครื่องบิน Airbus A320 อยู่ในครอบครอง 67 ลำ โดยที่เครื่องบินทั้งหมดเป็นเครื่องบินใหม่เอี่ยมที่มีอายุเฉลี่ยเพียง 3 ปี จูนเหยา แอร์ไลน์ ให้บริการผู้โดยสารกว่า 16 ล้านคนในปี 2560

จูนเหยา แอร์ไลน์ มีฐานการบินอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้และหนานจิง และให้บริการใน 110 เส้นทางการบิน ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างเมืองสำคัญ ๆ ของจีน ตลอดจนประเทศโดยรอบ นอกจากนี้สายการบินยังจะเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างทวีปหลังจากได้รับมอบเครื่องบิน Boeing 787-9 Dreamliner ในช่วงปลายปี 2561 นี้

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศจีน จูนเหยา แอร์ไลน์ จะเดินหน้าพัฒนาต่อไปอย่างมั่นคงภายใต้กลยุทธ์ "HVC - High Value Carrier" และจะมุ่งมั่นนำเสนอบริการที่มีคุณภาพสูง มีประสิทธิภาพ และเป็นที่ประทับใจแก่ลูกค้า

เกี่ยวกับ ANA

ANA ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2495 ปัจจุบันมีเครื่องบินให้บริการอยู่ทั้งสิ้น 260 ลำ ANA เป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในสายการบินที่มีความสำคัญมากที่สุดในเอเชีย โดยให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ 85 เส้นทาง และเที่ยวบินในประเทศญี่ปุ่น 116 เส้นทาง ANA ได้รับรางวัลสายการบินระดับ 5 ดาวจาก SKYTRAX ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 นับตั้งแต่ปี 2556 และได้รับการโหวตให้เป็น "สายการบินแห่งปี" โดยนิตยสาร Air Transport World ถึงสามครั้งในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา คือในปี 2550, 2556 และ 2561 นับเป็นสายการบินเพียงไม่กี่แห่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มากกว่าหนึ่งครั้ง

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180314/2079809-1

คำบรรยายภาพ: เครื่อบิน Airbus A320 ของจูนเหยา แอร์ไลน์ และเครื่องบิน Boeing 767 ของ ANA ที่ Terminal 2 สนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง