สัมผัสสีสันและจังหวะเทศกาลต่างๆ ในทวีปเอเชียไปกับอมารี

สัมผัสสีสันและจังหวะเทศกาลต่างๆ ในทวีปเอเชียไปกับอมารี

ขอชวนมาเปิดประสบการณ์ใหม่ ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลสำคัญในเมืองยะโฮร์ บาห์รู หยางซั่ว และกอลล์

การเข้าร่วมเฉลิมฉลองในงานเทศกาลของท้องถิ่น นับเป็นหนึ่งในวิธีการสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนท้องถิ่นที่ดีที่สุด ไม่ว่าเทศกาลของจุดหมายปลายทางแต่ละแห่งจะเฉลิมฉลองตามความเชื่อท้องถิ่น หรือจัดขึ้นเพื่อต้อนรับฤดูกาลใหม่ ทุกเทศกาลล้วนเปิดประสบการณ์ใหม่ให้สัมผัสความงดงามของเอเชีย อมารีจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ชื่นชอบการผจญภัยมาเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการท่องเที่ยวงานเทศกาลที่มีเอกลักษณ์ที่เมืองยะโฮร์ บาห์รู หยางซั่ว และกอลล์

ร่วมฉลองเทศกาลฮารี รายอ กับอมารี ยะโฮร์ บาห์รู

หลังจากเทศกาลถือศีลอดได้สิ้นสุดลง นับเป็นการเริ่มต้นของเทศกาลฮารี รายอ อิดิลฟิตรี้ (Hari Raya Eid al-Fitr) ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลสำคัญของชาวมุสลิมได้มีโอกาสเดินทางกลับภูมิลำเนาและทำกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานเลี้ยง มอบของขวัญ และแสดงความรักและการให้อภัยให้แก่กัน ในปีนี้เทศกาลดังกล่าวจะจัดกันในวันที่ 15-17 มิถุนายน 2561

เมืองยะโฮร์ บาห์รู ร่วมฉลองเทศกาลนี้ ด้วยการประดับไฟหลากสีสัน พร้อมด้วยตะเกียงน้ำมันทั่วเมือง อมารี ยะโฮร์ บาห์รู ตั้งอยู่ใจกลางเมือง จึงเหมาะจะเป็นสถานที่พักผ่อนและอำนวยความสะดวกให้แขกผู้เข้าพักสามารถเที่ยวชมและร่วมฉลองเทศกาลนี้ได้อย่างสะดวกสบาย       จากโรงแรมแขกผู้เข้าพักสามารถเดินช้อปปิ้งตามร้านค้าต่างๆพร้อมเดินชมไฟประดับยามค่ำคืน และลองลิ้มรสเมนูพิเศษที่ทำขึ้นเฉพาะเทศกาลนี้ เช่น เกอตูปัต (ketupat) หรือขนมต้มใบกะพ้อ เลอมัง (lemang) ทำจากข้าวเหนียวผสมกับกะทิและย่างในกระบอกไม้ไผ่ สำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนที่โรงแรม สามารถลิ้มรสเมนูอาหารพื้นเมืองในช่วงเทศกาลนี้ได้ที่ อมาญา ฟู้ด แกลเลอรี่ ห้องอาหารหลักประจำของอมารี ยะโฮร์ บาห์รู ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสตรีทฟู้ดทั่วเอเชีย

อมารี ยะโฮร์ บาห์รู ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาร่วมฉลองเทศกาลฮารีรายาในปีนี้พร้อมกับครอบครัว ด้วยแองกรี้ เบิร์ด แฟมิลี่ แพคเกจ         มอบความสะดวกสบายให้พักผ่อนในห้องพักแบบดีลักซ์ คิง 3 วัน 2 คืน พร้อมเช็ทอาหารค่ำที่ห้องอาหารอมาญา ฟู้ด แกลเลอรี่ สิทธิพิเศษในการพักผ่อนในห้องพักจนถึง 17.00 .นอกจากนี้แขกผู้เข้าพักจะได้รับบัตรเข้าร่วมสนุกกันที่แองกรี้ เบิร์ด แอคติวิตี้ ปาร์คอีกด้วย แพคเกจดังกล่าวราคาเริ่มต้นที่ 510 ริงกิตมาเลเซีย++ (MYR)

สัมผัสถึงบรรยากาศในเทศกาลไหว้พระจันทร์กับอมารี หยางซั่ว กุ้ยหลิน

เทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อเทศกาลไหว้พระจันทร์ เป็นประเพณีที่เฉลิมฉลองความอุดมสมบูรณ์ และเป็นช่วงเวลาที่สมาชิกในครอบครัวมาพบปะสังสรรค์รวมญาติ เฉลิมฉลองร่วมกันด้วยการประดับโคมไฟ จุดเทียน และการทำขนมไหว้พระจันทร์ เทศกาลนี้จัดขึ้นในช่วงประมาณเดือนสิงหาคมและกันยายนของทุกปี ขึ้นอยู่กับการนับวันตามปฏิทินจันทรคติคล้ายกับเทศกาลตรุษจีน โดยปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 24-30 กันยายน 2561

 

อมารี หยางซั่ว กุ้ยหลิน เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมสัมผัสวัฒนธรรมการฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์แบบท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ หลังจากรับประทานอาหารมื้อค่ำแสนอร่อยและทานขนมไหว้พระจันทร์แล้ว นักท่องเที่ยวสามารถร่วมพับเรือกระดาษพร้อมจุดเทียนอธิษฐาน และนำไปลอยที่แม่น้ำหลีเจียง (Li river) เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคล  นอกจากนี้ยังสามารถเข้าชมการแสดงเพลงพื้นบ้าน ที่เป็นธรรมเนียมอันเป็นเอกลักษณ์ของชนเผ่าจ้วง (Zhuang) เปิดโอกาสให้คนหนุ่มสาวได้มาร่วมขับร้องเพลงเกี้ยวพาราสีภายใต้แสงจันทร์

อมารี หยางซั่ว กุ้ยหลิน นำเสนอห้องพักแบบซูพีเรียร์ในราคาเริ่มต้นเพียง 650 หยวน++ (CNY) ให้แขกนักท่องเที่ยวพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มใจกลางเมืองและเดินทางไปเยี่ยมชมงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ในเมืองได้สะดวกสบาย  พิเศษ!หากสำรองห้องพักโดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ http://www.amari.comรับส่วนลด 50 หยวน (CNY) เมื่อใช้บริการที่ห้องอาหารคาสเคด (Cascade) ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2561

เดินชมเทศกาลแห่งแสงไฟกับอมารี กอลล์ ศรีลังกา

เทศกาลดิปาวาลี (Deepavali) หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ เทศกาลแห่งแสงไฟ เป็นหนึ่งในเทศกาลสำคัญของชาวฮินดู ที่มีการประดับไฟสีสวย จุดเทียนและตะเกียง โดยเปรียบความหมายของแสงสว่างเป็นความดีที่มีชัยชนะเหนือความชั่ว ตามความเชื่อของคนท้องถิ่น เทศกาลนี้ยังถือเป็นการต้อนรับปีใหม่ของชาวฮินดูอีกด้วย ในปีนี้จะเริ่มฉลองเทศกาลในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561

เมืองกอลล์นับเป็นหนึ่งในเมืองที่ร่วมฉลองเทศกาลสำคัญนี้ ผู้คนในเมืองนี้จะประดับตกแต่งอาคารบ้านเรือนด้วยตะเกียงและไฟประดับลวดลายต่างๆ หลากสีสัน ระหว่างที่นักท่องเที่ยวเดินชมเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและมีชีวิตชีวาด้วยแสงไฟ สามารถเข้าร่วมและรับชมการแสดงดนตรีอันแสนไพเราะและมีจังหวะเป็นเอกลักษณ์ นอกจากร่วมสนุกกับกิจกรรมรื่นเริงแล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถลิ้มรสขนมประจำเทศกาลนี้ อาทิ ฮัลวา (halwa) ขนมพุดดิ้งทำจากแครอท สีส้มสดใสและนุ่มละมุน และลาดู (ladoo) หนึ่งในขนมมงคล ทำมาจากแป้งถั่วและมะพร้าวขูดฝอย ซึ่งเป็นขนมที่คนท้องถิ่นมักแบ่งปันให้กับกลุ่มเพื่อนฝูงและเพื่อนบ้านในช่วงเทศกาลดังกล่าว

 

อมารี กอลล์ ศรีลังกา มอบความสะดวกสบายด้วยห้องพักพร้อมวิวมหาสมุทรแปซิฟิกที่แสนเงียบสงบ สามารถมองเห็นได้จากระเบียงห้องพักทุกห้องในราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียงคืนละ 119 ดอลลาร์สหรัฐ++ เมื่อเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 ธันวาคม 2561

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและการสำรองห้องพัก สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.amari.com