บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จัดเอ็กซ์คลูซีฟทริป BMW M Ice Expe

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จัดเอ็กซ์คลูซีฟทริป BMW M Ice Expe

เอาใจสมาชิกโปรแกรม The Ultimate JOY Experience  เร้าใจกับสุดยอดประสบการณ์ดริฟต์รถสุดท้าทายบนพื้นทะเลสาบน้ำแข็งที่สวีเดน

“มันส์มาก” “ที่สุดแล้ว” “ครั้งแรกในชีวิต” คือ 3 คำที่สมาชิก The Ultimate JOY Experience (ดิ อัลติเมท จอยเอ็กซ์พีเรียนซ์) ผู้เป็นเจ้าของรถบีเอ็มดับเบิลยู พูดบ่อยที่สุดในระหว่างร่วมทริป BMW M Ice Experience (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม ไอซ์ เอ็กซ์พีเรียนซ์) ณ ประเทศสวีเดน หนึ่งในกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลู        ซีฟจาก บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ซึ่งสมาชิกขาซิ่งจะได้ตื่นเต้นใจกับการเทสต์รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น M4 บนพื้นทะเลสาบน้ำแข็งซึ่งเป็นไฮไลต์ของทริปนี้ พร้อมทำความรู้จักกับโปรแกรม บีเอ็มดับเบิลยู ไอซ์ พาวเวอร์ เทรนนิ่ง (BMW Ice Power Training) พร้อมเรียนรู้การนั่งขับรถ การจับพวงมาลัย และพิสูจน์สมรรถนะอันยอดเยี่ยมของ BMW M4 ด้วยตัวเอง นำทีมโดยเหล่าผู้ฝึกสอนของ บีเอ็มดับเบิลยู ที่มีประสบการณ์ด้านนี้มากกว่า 20 ปี จากประเทศเยอรมนี   

เศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เผยความพิเศษของทริปล่าสุดนี้ว่า “ไฮไลต์ของทริปนี้คือ การเทสต์รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น M4 บนสนาม BMW Test Center แห่งนี้ คือ ตัวหมุดที่ฝังอยู่ในล้อทั้งสี่ด้านที่เรียกกันว่า Spike จะใช้กับรถยนต์ที่ขับช่วงฤดูหนาวในประเทศเขตหนาวจัด ซึ่งถนนมีความลื่นสูง เพราะมีคุณสมบัติเกาะและตะกุยพื้นน้ำแข็งได้ดีเยี่ยม ช่วยป้องกันการไถลบนถนนและทำให้รถเบรกได้ง่ายขึ้น รวมทั้งติดตั้งกันชนแบบพิเศษสำหรับการขับขี่ลุยหิมะ นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น M4 ยังมีระบบ DSC (Dynamic Stability Control) ที่ช่วยควบคุมการทรงตัวของรถเมื่อเกิดการลื่นไถลอีกด้วย ซึ่งวิศวกรของบีเอ็มดับเบิลยู ใช้ความพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ได้การกระจายที่สมดุล เพียงแต่เราไม่เคยเข้าใจมันอย่างถ่องแท้จนกระทั่งวันนี้ ซึ่งคุณสมบัตินี้เป็นเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยู ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ M4 เท่านั้น  ที่สำคัญบีเอ็มดับเบิลยู เทสต์ เซ็นเตอร์ที่เมือง Arjeplog ถือเป็นสนามทดสอบรถฤดูหนาวที่ดีที่สุดในโลก เพราะมีอาณาบริเวณกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาและเป็นพื้นทะเลสาบน้ำแข็งขนาดใหญ่ โดยใน 1 ปี ทะเลสาบแห่งนี้จะแข็งตัวจนสามารถพัฒนาเป็นสนามทดสอบรถยนต์ได้ในช่วงเวลาประมาณ 3 เดือนเท่านั้น และต้องใช้ไอซ์ เมคเกอร์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในท้องถิ่นสำหรับการสร้างสนามแห่งนี้ให้สมบูรณ์แบบ ทักษะด้านนี้หาไม่ได้ง่ายๆ จากคนในพื้นที่อื่น ทำให้ที่นี่ถูกจองเต็มตลอดและแตกต่างจากสนามทดสอบรถอื่น ๆ ในโลก และถือเป็นสนามทดสอบรถในฝันของนักแข่งหลายคน”

ตลอดช่วงเวลา 6 วัน สมาชิก The Ultimate JOY Experience ได้ร่วมกิจกรรมที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดในทุกด้าน ครบทุกรสชาติ และทุกกิจกรรมในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการนอนในโรงแรมน้ำแข็ง การได้ผจญความหนาวขั้นสุด -29 องศาเซลเซียส ได้ขี่สโนว์โมบิลล่าแสงเหนือ เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดของทุกๆ ด้าน พร้อมร่วมเปิดเผยความประทับใจที่เติมความท้าทาย และสนุกสนานให้กับสุดยอดประสบการณ์จากทริป BMW M Ice Experience ครั้งนี้   

กีรเกียรติ เย็นมะโนช นักแข่งซูเปอร์คาร์ในตำนานเมืองไทย เผยความเร้าใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทริปพิเศษที่ได้ทดสอบการทักษะขับขี่บนพื้นน้้ำแข็งที่มีความลื่นสูงและท้าทายบนสนามทดสอบรถฤดูหนาวที่ดีที่สุดในโลก ว่า “ประทับใจมากๆ กับการเทสต์รถบนพื้นน้ำแข็ง และทุกอย่างที่เขาให้ความรู้เราในเรื่องของการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคนิค หรือสมรรถนะรถบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น M4 ที่ทำให้ได้ลองระบบ DSC ซึ่งทำให้เรามีความมั่นใจในการขับขี่ในทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเป็นหิมะ หรือพื้นเปียกลื่น รวมทั้งเปลี่ยนคาแรคเตอร์ของรถเป็นการขับขี่แบบสปอร์ต เรซซิ่ง แรลลี่ ซึ่งเมื่อเราเข้าใจคาแรคเตอร์และระบบการทำงานของรถ ก็ทำให้การขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ฝึกสอนที่มาแนะนำเราในครั้งนี้ ให้ความเข้าใจทุกเรื่องได้อย่างดีมากๆ ผมฝันว่าผมอยากมาขับรถในหิมะ แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะได้มาขับรถสปอร์ตหรือรถที่มีสมรรถนะที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมขนาดนี้ คิดแต่เพียงอยากขับในหิมะไปเรื่อยๆ ครั้งนี้ถือว่าเกินฝัน สุขที่สุดแล้ว ทั้งการได้ขับรถดีๆ บนสภาพถนนที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ความเป็นอยู่ที่สุขสบาย เป็น ทริปที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยไปมาเลยครับ” 

รัฐโรจน์ ศิริคชาภรณ์ และชุติมา ศรีพุธสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีพุธ โกลด์ จำกัด แฟนคลับบีเอ็มดับเบิลยูตัวจริง เล่าความรู้สึกหลังจากได้ลองเทสต์ขับรถในกิจกรรม BMW M Ice Experience ว่า “ประทับใจหลายสิ่งมาก ได้ทำอะไรหลายอย่าง ที่ชีวิตนี้ไม่เคยคิดว่าจะได้ทำ โดยเฉพาะประสบการณ์ขับรถ M4 บนทะเลสาบน้ำแข็ง ชอบด่านที่ขับเป็นเลข 8 มีความรู้สึกว่าเป็นด่านแรกที่กระตุ้นความมันส์ออกมา รวมทั้งได้เรียนรู้ทักษะการขับรถบนสภาพผิวที่ลื่นมาก ๆ ปกติชอบรถแรงๆ อยู่แล้ว พอได้มาลองขับ M4 ด้วยเทคนิคการขับที่หลากหลาย แรงจริง ช่วงล่างแน่น ระบบเบรค การทรงตัวของรถ ก็ยิ่งประทับใจในสมรรถนะของ M4 มาก รวมทั้งตื่นเต้นกับการขับสโนว์โมบิล บนเลื่อนที่ลากโดยสุนัขไซบีเรียนที่แข็งแรงและเป็นมิตร เพื่อตามล่าหาแสงเหนือ ท่ามกลางความมืดและความหนาว ชมวิวป่าสนและทะเลสาบที่ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลนนานกว่า 1 ชั่วโมง ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตของจริงเลย และนอกจากกิจกรรมที่ ‘สุด’  แล้ว ยังได้มิตรภาพดี ๆ จากเพื่อนๆ พี่ ๆ และทีมงานมืออาชีพที่ร่วมทริป    ทุกคนประทับใจที่สุดครับ”     

ดุษฎี จันทะสุวันนะ ผู้จัดการ ฝ่ายงานค้าหลักทรัพย์สถาบัน บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เผยความรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับโปรแกรม The Ultimate JOY Experience เป็นครั้งแรก ว่า “สนุกมากค่ะ เป็นทริปแรกที่ได้ไปร่วมเดินทางกับทางบีเอ็มดับเบิลยู ถือเป็นทริปที่มีคนรอบข้างพูดถึงมากที่สุด ทำให้เรารู้สึกได้รับสิทธิพิเศษที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวบีเอ็มดับเบิลยู และโปรแกรมทุกอย่างต้องขอใช้คำว่า ‘ที่สุด’ จริง ๆ เรียกว่า เป็นทริปที่มีกิจกรรมที่สนุกและเอ็นจอยที่สุด ถึงแม้จะไม่ได้ไปขับรถก็ตาม เราก็ได้สนุกในอีกแบบ และเป็นปลื้มตรงได้ไปตามรอยลิ้มลองอาหารร้านมิชลินไกด์ในกรุงสต็อกโฮล์มอย่าง Smak ร้านอาหารชื่อดังสุดเก๋ที่โต๊ะถูกจองเต็มทุกวัน และโด่งดังเรื่องอาหารสไตล์ฟิวชั่นที่อร่อยมาก แถมยังได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่น่ารักและเป็นกันเอง เรียกว่าเป็นการเดินทางที่ได้รับประสบการณ์ที่แตกต่าง และได้รับมิตรภาพที่ดีกลับมาด้วยค่ะ”  

จิตต์สุภา ฉิน เซเลบริตี้สายไอที และพิธีกรรายการช่อง Voice TV เผยความรู้สึกที่ได้ร่วมทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งนี้ว่า “ต้องยกให้เป็นหนึ่งทริปที่ประทับใจที่สุดในชีวิต ทั้งครบสมบูรณ์แบบ และดีเกินกว่าที่จินตนาการเอาไว้เสียอีก นอกจากจะได้เห็นทัศนียภาพที่สวยงามที่มีหิมะขาวโพลนสุดลูกหูลูกตา ได้ทำกิจกรรมแปลกใหม่ต่างๆ ท่ามกลางหิมะและความหนาวเย็นแล้ว การได้ขับรถบนน้ำแข็งเป็นสิ่งที่ทำให้ไม่มีทางลืมทริปนี้ได้เลย เรียกว่าเป็นประสบการณ์แบบครั้งหนึ่งในชีวิตจริงๆ ไม่นึกว่าตัวเองจะได้ดริฟท์รถครั้งแรก แถมเป็นการดริฟท์บนน้ำแข็งด้วย และอีกทักษะในการขับรถที่ได้มาคือการฝึกเหยียบเบรคลงไปเต็มเท้า ซึ่งผู้ฝึกสอนบอกว่าเรามักจะถูกฝึกให้ขาขวาเหยียบเบรคแบบเบา ๆ ให้นุ่ม ๆ แต่จะไม่เหมาะสำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ต้องเบรคกะทันหัน สำหรับความรู้สึกที่ได้สัมผัสบีเอ็มดับเบิลยู M4 เป็นครั้งแรก ก่อนลองขับมองว่า เป็นรถที่น่าเกรงขามมาก น่าจะแรงมาก และไม่เหมาะกับมือสมัครเล่นที่ยังไม่เคยขับอย่างเรา แต่พอได้นั่งลงขับจริง ๆ กลับได้ความรู้สึกที่ไม่คาดคิดมาก่อน คือเป็นรถที่แรง แต่ในขณะเดียวกันก็บังคับได้ง่าย เข้ามือได้รวดเร็วมาก นอกจากนี้อีกกิจกรรมที่ตื่นเต้นสุด ๆ  คือการได้ขับสโนว์โมบิล ตอนแรกไม่นึกว่าจะทำได้ คันใหญ่ขนาดนั้น แถมอากาศข้างนอกยัง -29 องศา แต่พอเริ่มขับจริงๆ กลับสนุกจนไม่อยากจะหยุด”   

สัมผัสสุดยอดประสบการณ์กับทริปสุดพิเศษ และเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อเจ้าของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู พร้อมรับส่วนลด และสนุกกับกิจกรรมพิเศษมากมาย จากโปรแกรม The Ultimate JOY Experience ลงทะเบียนเป็นสมาชิกฟรี! ที่www.bmwultimatejoy.com/th/ จากนั้น หรือติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/bmwultimatejoy

# # # #

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

วศินี อ่องจริต 086-559-9198, กัณฑิมา วรรณรัตน์ 087-337-7788

บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด โทร.02-252-5699 แฟ็กซ์. 02-252-5698