บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์ รุกตลาดประกันภัย สปป.ลาว

บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์ รุกตลาดประกันภัย สปป.ลาว

 

บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์ รุกตลาดประกันภัย สปป.ลาวจับมือพันธมิตร เปิดตัว “ลาววิวัฒน์ประกันภัย” อย่างเป็นทางการ

บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ (จำกัด) มหาชน  จับมือพันธมิตร มุ่งมั่นเดินหน้าผู้นำด้านการบริการประกันภัยขยายธุรกิจสู่ตลาดประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เปิดตัว “ลาววิวัฒน์ประกันภัย” บริษัทประกันภัยใหม่อย่างเป็นทางการ เล็งเชื่อมโยงบริการประกันภัยข้ามแดนดูแลลูกค้าทั้ง 2 ประเทศไทย –สปป.ลาวอย่างทั่วถึง

นาย จีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์  (จำกัด) มหาชน  เปิดเผยว่า บริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ (จำกัด) มหาชน  ร่วมกับบริษัท ลาวเบบเวเรจ จำกัด, บริษัท พีพี ขาเข้า-ขาออก จำกัด และบริษัท เจเนอรัล ลอว์คอนซัลเทน และบริการ จำกัดจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ บริษัท ลาววิวัฒน์ประกันภัย จำกัด บริษัทประกันภัยใหม่ ให้บริการใน สปป.ลาว โดยมีทุนจดทะเบียน 1.6 หมื่นล้านกีบ หรือประมาณ 70ล้านบาท และได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจประกันภัย (Non –Life Insurance Business License) จากกระทรวงแผนการและการลงทุน สปป.ลาว เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2560  ทั้งนี้ได้มีการจัดงานแถลงข่าวและเปิดตัว บริษัท ลาววิวัฒน์ประกันภัย จำกัด อย่างเป็นทางการที่สำนักงานบริษัท ลาววิวัฒน์ประกันภัย ณ  แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาวเมื่อวันที่  27 กุมภาพันธ์ 2561   ที่ผ่านมา  

นาย จีรพันธ์ กล่าวต่อว่า ตามนโยบายของประกันภัยไทยวิวัฒน์ มีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำด้านการบริการประกันภัยให้ครอบคลุมโดยเฉพาะพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านที่มีการติดต่อสื่อสารคมนาคมขนส่งรวมถึงมีการทำธุรกิจร่วมกัน   สปป.ลาว ก็เป็นอีกหนึ่งในประเทศมีการติดต่อสื่อสารกันมาโดยตลอดทั้งด้านธุรกิจและสาธารณูปโภคต่างๆ และที่สำคัญ  ตลาดประกันภัยใน สปป.ลาว ก็ถือว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจมีแนวโน้มที่จะพัฒนาได้อีกมาก ซึ่งสามารถดูได้จากตัวเลขจีดีพี (GDP) ของลาวที่ยังเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการขยายธุรกิจประกันภัยไปยังประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว วัตถุประสงค์หลักอย่างหนึ่งก็เพื่อที่จะพัฒนาศักยภาพด้านการบริการประกันภัยดูแลลูกค้าให้ครอบคลุมสองประเทศ ไทย –สปป.ลาว ทั้งด้านการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวหรือเดินทางเพื่อทำธุรกิจ, การขนส่งสินค้า (Logistics),การตั้งโรงงานหรือที่อยู่อาศัยใน สปป. ลาว

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ในฐานะเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจประกันภัยมากว่า 65 ปีในประเทศไทย พร้อมที่จะบริการด้านประกันภัยอย่างดีที่สุดโดยผู้เชี่ยวชาญและมีความชำนาญในพื้นที่ท้องถิ่น   และพร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนลาววิวัฒน์ประกันภัย

อย่างไรก็ตามในระยะเริ่มต้น การดำเนินการระหว่างประกันภัยไทยวิวัฒน์ และลาววิวัฒน์ประกันภัย มีผลิตภัณฑ์ที่จะเน้นคือประกันภัยรถยนต์ทั้งภาคบังคับและภาคสมัครใจ รวมถึงประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัยเป็นหลัก ซึ่งในระยะยาวก็จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายและตรงความต้องการของลูกค้ายิ่งขึ้น ทั้ง ประกันภัยอุบัติเหตุ, ประกันสุขภาพ, ประกันภัยการเดินทาง รวมถึงประกันภัยความเสี่ยงทุกชนิด โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นทั้งกลุ่มนักธุรกิจทั้งบริษัทใน สปป.ลาวและบริษัทจากประเทศไทยที่เข้ามาลงทุนใน สปป.ลาวที่ต้องการความคุ้มครองในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้คาดหวังว่าการขยายธุรกิจประกันภัยสู่ตลาด สปป.ลาว ในครั้งนี้จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านการประกันภัย ของประชาชนใน สปป.ลาวทั้งเรื่องของการบริการ และความคุ้มค่าได้อย่างทั่วถึง และหวังว่าลาววิวัฒน์ประกันภัยจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันตลาดประกันภัยของ สปป.ลาวให้สามารถพัฒนาและก้าวไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว