ซีพีเอ็น ชวนสักการะจตุรเทพ 4 ทิศ

ซีพีเอ็น ชวนสักการะจตุรเทพ 4 ทิศ

เสริมสิริมงคลรับปีจอ ซีพีเอ็น ชวนสักการะจตุรเทพ 4 ทิศ

ต้อนรับปีจอ เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ร่วมกับพันธมิตร บริษัท ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ประเทศไทย), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญใหญ่ “The Great Chinese New Year 2018 – The Blessed Kingdom วิจิตรแดนสวรรค์ เทศกาลตรุษจีน”เนรมิต 32 แดนสวรรค์ สัตว์เทพ 4 ทิศ พร้อมอัญเชิญ     เทพเจ้าหยกสวรรค์ศักดิ์สิทธิ์ และของมงคลหายากกว่า 100 ชิ้น อายุตั้งแต่ 300-2,000 ปี มาจัดแสดง พร้อมเชิญซินแสชื่อดัง ซินแซเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร แนะเคล็ดลับไหว้สัตว์เทพมงคลเพื่อเสริมดวง โดยมีเซเลบริตี้เชื้อสายจีนรุ่นใหม่บูบี - วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์, มิ้น – ณิชชา บุณยากร และ อาร์ม – อธิศ กฤตยาพงศ์พันธุ์  ชวนจับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว” ที่เดียว...ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ระหว่างวันที่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2561ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล 32 สาขาทั่วประเทศ

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ บอสสายงานปฏิบัติการแห่งซีพีเอ็น กล่าวว่า “ปีนี้ ซีพีเอ็น มุ่งหวังจะสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ให้คนไทยเชื้อสายจีนหันมาท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมตอกย้ำ                  คอนเซปต์ “จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว” ที่เดียว...ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ให้เป็น Center of Life ของคนไทยเชื้อสายจีนรุ่นใหม่ ด้วยการเนรมิตศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 32 สาขา ให้เป็นสวนสวรรค์มงคล ที่รายล้อมด้วย   สัตว์เทพ 4 ทิศ ได้แก่ มังกร เต่า หงส์ และ เสือ ตามคติความเชื่อจีนว่า เสริมมงคลได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบจากอิลลัสเตรเตอร์ชื่อดัง Untitled 29 หรือ ปิยาภรณ์ จันทร์สิริวิไลกุล พร้อมอัญเชิญเทพเจ้าหยกสวรรค์ศักดิ์สิทธิ์และของมงคลหายาก กว่า 100 ชิ้น อายุตั้งแต่ 300-2,000 ปี อาทิ เทพเจ้ากวนอู        พระโพธิสัตว์กวนอิม โป๊ยเซียน พระโพธิสัตว์หยก 5 สี ที่ต้องมาชม ซึ่งหยกแต่ละชิ้นมีเพียงชิ้นเดียวในโลกและประเมินมูลค่าไม่ได้นำมาจัดแสดง”

ด้าน ซินแซเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ซินแซชื่อดังกล่าวว่า “ทุกตรุษจีน ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเราต้องไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ ซึ่งทุกคนไหว้เป็นปกติอยู่แล้ว ในปีนี้ สิ่งที่เราควรสักการะเพิ่มคือ การไหว้สัตว์เทพทั้ง 4 เพื่อรับมงคลทั้ง 4 ทิศ ได้แก่ มังกรเขียวประจำทิศตะวันออก เสริมเรื่องความร่ำรวย เต่าดำ ประจำทิศเหนือ เสริมเรื่องอายุและสุขภาพ เสือขาว ประจำทิศตะวันตก เสริมเรื่องอำนาจบารมี และ หงส์แดง ประจำทิศใต้ ส่งเสริมในเรื่องความรัก” 

สำหรับเคล็ดลับเสริมดวงของทั้ง 12 นักษัตรนั้น ซินแซเป็นหนึ่ง แนะนำว่า สำหรับคนที่เกิดในปีมะโรง ปีมะแม และปีกุน แนะนำให้สักการะเสือขาว ปีระกา ปีฉลู และปีวอก แนะนำให้สักการะ               หงส์แดง ปีขาล ปีเถาะ ปีจอ แนะนำให้สักการะเต่าดำ ปีชวด ปีมะเส็ง ปีมะแม แนะนำให้สักการะมังกรเขียว เพื่อเสริมความร่ำรวยและมั่งคั่ง” 

สาวมิ้น– ณิชชา บุณยากร บอกว่า “ปกติจะไปซื้อของไหว้กับแม่บ้านแถวเยาวราชค่ะ แต่เดี๋ยวนี้ตามศูนย์การค้าฯ มีของให้เลือกซื้อครบอยู่แล้ว อย่างในเซ็นทรัล ที่ท็อปส์ เขาจะมีจัดชุดไหว้ไว้ให้เลือกเยอะ มิ้นว่าเลยยิ่งสะดวก ทำให้ได้ของที่เป็นมงคล แถมได้ความสวยงามด้วยค่ะ ส่วนใหญ่หลักๆ เราจะมีความเชื่อ จะซื้อทั้งของมงคล อาหารและผลไม้ ตามความหมายมงคล อย่างตรุษจีนเป็นปีใหม่จีนที่เป็นการเริ่มต้นอะไรดีๆ เราก็ตั้งใจจะทำบุญ ไหว้บรรพบุรุษตามความเชื่อ ขอพรให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ และมิ้นก็จะมีการเริ่มกิจการใหม่ด้วย ก็จะขอพรให้กิจการเฮงๆๆ ปังๆ ขอให้กิจการเป็นไปได้ด้วยดีค่ะ”

ดีไซเนอร์สาว บูบี - วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ บอกว่า “คุณพ่อเป็นคนฮ่องกง คุณแม่ก็มีเชื้อสายจีน ครอบครัวเราจะเป็นจีนสมัยใหม่ ไม่ได้เคร่งอะไรมาก แต่ยังไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษตามประเพณี นอกจากนี้ ตรุษจีนยังเป็นเทศกาลที่ครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้ากัน ได้ทานข้าวร่วมกัน เพราะคุณพ่อจะชอบทำของไหว้เอง อย่างเป็ดพะโล้ ห่านพะโล้ แต่บางทีเหนื่อยเดินทาง ที่จะต้องไปหลายๆ ที่กว่าจะได้ของครบ พอปีนี้         ซีพีเอ็นจัดงานตรุษจีนที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทั้งจับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ในที่เดียว ทำให้สะดวกมากขึ้น เซฟเวลาได้เยอะเลยค่ะ”

ปิดท้ายด้วยหนุ่มตี๋นักบริหาร อาร์ม – อธิศ กฤตยาพงศ์พันธุ์ บอกว่า “ครอบครัวอาร์มเป็นคนจีนครับ ตรุษจีนทีต้องไปซื้อของไหว้กับคุณแม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์นี่แหละครับ เพราะมีครบทุกอย่างเลย แล้วก็มีเดินสายตระเวนไหว้เจ้าขอพรเหมือนกัน ปกติทุกปีต้องบินไปไหว้ที่ฮ่องกงกัน แต่ปีนี้งานเยอะหน่อยและต้องเตรียมตัวสอบด้วยอาจจะไม่มีเวลาไป โชคดีที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ นำเทพเจ้าจีนหลายองค์ มาให้ได้สักการะ พร้อมทั้งนำหยกสวรรค์จากประเทศจีนที่อายุตั้งแต่ 300 - 2,000 ปี และของมงคลกว่า 100 ชิ้น มาจัดแสดงมาให้คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวจีนได้มาสัมผัสเพื่อความเป็นสิริมงคล เลยสะดวกมากครับ”

ขอเชิญจับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ที่เดียวจบ ได้ในงาน“The Great Chinese New Year 2018 –      The Blessed Kingdom วิจิตรแดนสวรรค์ เทศกาลตรุษจีน” ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ 2561 ที่  เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล 32 สาขาทั่วประเทศ