องค์การสวนสัตว์ จัดพิธีมอบรางวัล Amazing Zoo 2017

องค์การสวนสัตว์ จัดพิธีมอบรางวัล Amazing Zoo 2017

วารีเชียงใหม่ คว้ารางวัลชนะเลิศ Amazing Zoo 2017 ด้านเศรษฐเสถียรรับรางวัลพิเศษ ผลงานเยาวชนที่เข้าร่วมประกวด 135 ทีมทั่วประเทศ

องค์การสวนสัตว์ จัดพิธีมอบรางวัลประกวดคลิปวีดีโอ วารีเชียงใหม่คว้ารางวัลชนะเลิศ Amazing Zoo 2017 ด้านเศรษฐเสถียรรับรางวัลพิเศษ จากผลงานเยาวชนที่เข้าร่วมประกวด 135 ทีมทั่วประเทศ

(วันที่ 13 กพ. 61) ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ ประตูอู่ทอง สวนสัตว์ดุสิต รศ. น.สพ. ปานเทพ รัตนากร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศจากการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ ในรูปแบบคลิปวีดีโอ “Amazing Zoo 2017”โดยผู้ชนะเลิศรับโล่รางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) เป็นทีมเยาวชน นักเรียนนานาชาติ จากจังหวัดเชียงใหม่

รศ.น.สพ.ปานเทพ รัตนากร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ กล่าวว่ากิจกรรมประกวด คลิปวีดีโอ“Amazing Zoo 2017”นี้ ถือเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ให้เยาวชนไทยมีทัศนคติที่ดีต่อสวนสัตว์ไทย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่ทุกคนเคยได้มาสัมผัสมาครั้งยังวัยเยาว์ นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดมิติแห่งโลกการเรียนรู้ และเกิดการสร้างสรรค์ผลงานให้กับเยาวชน ได้หันมาให้ความสนใจ และเกิดกระแสตอบรับที่ดีต่อการเที่ยวชมสวนสัตว์ และต่อยอดไปถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม จากสังคมต่อไป

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานอนุกรรมการดิจิทัล เพื่อพัฒนาธุรกิจและบริหารจัดการ (DEM) ขององค์การสวนสัตว์ ในฐานะผู้ผลักดันโครงการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบคลิปวีดีโอ “Amazing Zoo 2017”กล่าวว่า ผลงานคลิปวีดีโอจากทีมเยาวชนที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้ เกิดจากแรงบันดาลใจจากการเที่ยวชมสวนสัตว์ในทุกภูมิภาค โดยถ่ายทอดผ่านผลงานในหลากหลายเรื่องราว ซึ่งชี้วัดให้เห็นถึงความตั้งใจ แนวคิด และการสร้างสรรค์ผลงานที่ดี มีคุณภาพ โดยฝีมือของกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ อันจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมไทยต่อไป

นายเบญจพล นาคประเสริฐ กล่าวว่า การจัดโครงการ ประกวดคลิปวีดีโอ “Amazing Zoo 2017”ในปีนี้ องค์การสวนสัตว์ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ และเป็นแบบอย่างความสำเร็จ ที่สามารถนำมาต่อยอดเผยแพร่ภารกิจขององค์การสวนสัตว์ โดยฝีมือของเยาวชนที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงผลงาน ครั้งนี้

“ผมขอชื่นชน ทีมเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ ที่สามารถผลิตผลงานได้อย่างโดดเด่นจนสามารถคว้ารางวัลจากการประกวด และหวังว่า เยาวชนเหล่านี้จะสามารถนำความรู้และทักษะความชำนาญที่มี ไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตให้เกิดประโยชน์ต่อไป” นายเบญจพล กล่าว

สำหรับการประกวดในครั้งนี้ มีทีมเยาวชนสนใจส่งผลงานเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น135 ผลงาน จากทั่วประเทศ โดยมีเกณฑ์ในการตัดสินจากความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอผลงาน มีความน่าสนใจและชวนติดตาม สามารถนำผลงานไปใช้ต่อยอดในงานประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลได้

มีผลงานที่ได้รับการคัดเลือกในการประกวดจำนวน 9 ผลงาน แบ่งเป็น 5 รางวัล ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ทีม NOPCITY จากโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล ชื่อผลงาน MISSION POSSIBLEได้รับเงินรางวัล 50,000บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Maneemeenor จากโรงเรียนราชินีบน ชื่อผลงาน สัตว์โลกนั้ลลั้ก ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ (รศ.น.สพ.ปานเทพ รัตนากร)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Mini Project จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ชื่อผลงาน Happiness ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ (นายเบญจพล นาคประเสริฐ)

รางวัลชมเชย 5 รางวัล จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม, มหาวิทยาลัยสยาม, มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม,โรงเรียนพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี, โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น ทั้งนี้ รางวัลพิเศษ จากทีมพลังหูหนวก Deaf Power โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ชื่อผลงาน Happiness In Silence (ความสุขในเสียงเงียบ)

โดยทุกรางวัลจะได้รับเกียรติบัตรจากองค์การสวนสัตว์และสิทธิพิเศษในการเข้าชมสวนสัตว์ฟรี ทั้ง 7แห่ง พร้อมผู้ติดตามจำนวน 5คน และสามารถติดตามและรับชมผลงานของทีมผู้ชนะการประกวดได้ที่

https://www.youtube.com/watch?v=c47ELCUSbtc&list=PL2MW50dbNlbZ79nm2Bvp2CG9Bn8TG2PLH&index=3

ปัจจุบัน องค์การสวนสัตว์ มีสวนสัตว์อยู่ในกำกับดูแลทั้งหมด 7 สวนสัตว์ และ 1 โครงการ
คือ สวนสัตว์ดุสิต สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา
สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ขอนแก่น และโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ องค์การสวนสัตว์

โทรศัพท์ 02 282 7111 ต่อ 153

โทรสาร 02 282 9104 หรือ 02 282 6125