“ทรูปลูกปัญญา วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561”

“ทรูปลูกปัญญา วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561”

กลุ่มทรู โดย ทรูปลูกปัญญา ร่วมกับสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มอบความสุขจัดกิจกรรม ภายใต้แนวคิด'เด็กไทยโตไปไม่โกง'

.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเยี่ยมทักทายเด็กๆ ที่รอพบนายกฯ ในบริเวณกิจกรรม “ทรูปลูกปัญญา วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561” ซึ่งในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ให้โอวาทแก่เด็กๆ ว่า “เด็กวันนี้ คือ อนาคตของประเทศไทยในวันข้างหน้า อีก 5 ปี โลกของเราจะเป็นโลกยุคใหม่ ดังนั้น เด็กๆต้องรู้เท่าทันเทคโนโลยี ที่จะเข้ามาในชีวิต เช่น โทรศัพท์มือถือ วิทยุ หุ่นยนต์ ซึ่งในวันข้างหน้าจะมีความทันสมัยและเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากกว่าเดิม เราต้องเตรียมตัวให้พร้อม สิ่งที่เรามีเท่ากันทุกคน คือ ร่างกาย สติปัญญา เมื่อโตขึ้นเราต้องพัฒนาให้มากขึ้นเรื่อยๆ สอดคล้องกับคำว่า รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี ขอให้เด็กๆทุกคนรู้เท่าทัน ใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ แล้วจะเกิดประโยชน์กับตนเองในอนาคต” ในการนี้ ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยาหัวหน้าคณะผู้บริหาร(ร่วม)ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน กลุ่มทรู ได้ร่วมให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี ณ ลานหินอ่อน ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ กลุ่มทรู โดย ทรูปลูกปัญญา เป็นหนึ่งในองค์กรที่ร่วมให้การสนับสนุนสำนักนายกรัฐมนตรีจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติณทำเนียบรัฐบาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 โดยปีนี้ ทรูปลูกปัญญาจัดซุ้มกิจกรรมทั้งหมด 4 ซุ้ม ภายใต้แนวคิด 'เด็กไทยโตไปไม่โกง' แบ่งเป็น 1. ซุ้ม 'รู้คิด ไม่ทุจริตทุกรูปแบบ' - เกมปลูกฝังค่านิยมไม่เอาคนโกง ผ่านเกมจับคู่กลโกงในรูปแบบต่าง ๆ 2.ซุ้ม 'รู้ทัน ตีแผ่คนโกง'- เกมต่อภาพลูกเต๋า กับภาพการทุจริตคอร์รัปชันที่เกิดขึ้นจริงมากที่สุด 6 แบบ 3.ซุ้ม'รู้ฟังโกงแล้วได้อะไร' - การแข่งขันเติมเนื้อเพลงให้ถูกต้องกับเพลงกาล...โกงบทเพลงชนะเลิศถ้วยเกียรติยศฯพณฯนายกรัฐมนตรีจากการประกวดบทเพลงช่อสะอาดต้านทุจริตประจำปี2560 4.ซุ้ม'สร้างสรรค์เทคโนโลยีต่อต้านการทุจริตยุค4.0 – กิจกรรมดาวน์โหลดริงโทนเสียงรอสายและ บทเพลงช่อสะอาดต้านทุจริตลงในโทรศัพท์เพื่อต่อยอดการต่อต้านการโกงด้วยเทคโนโลยียุค4.0

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกสนานอีกมากมายอาทิ- โชว์ความสามารถพิเศษของหุ่นยนต์มหัศจรรย์'op2' จากTrue Robotics ที่สามารถแนะนำตัวเอง พร้อมแสดงท่าทางต่าง ๆรวมถึงการเตะฟุตบอลได้อีกด้วย - ซุ้มเกมเสริมสร้างการเรียนรู้ของเด็กๆระดับประถมศึกษาผ่านกิจกรรมสื่อการเรียนรู้จากTrue Click Life - ไฮไลท์การแสดงพิเศษมินิคอนเสิร์ต"ช่อสะอาดต้านทุจริต" จากศิลปินค่ายI am อาทิแอน,ใบหม่อน, พูม,โฟกัส, พลอยใส,จูน, โบ๊ทและน้องโอเจ-น้องเอเจเจ้าของเพลง"เด็กไทยโตไปไม่โกง" - กิจกรรมสันทนาการบนเวทีมากมายอาทิเสริมสร้างความรู้ทางวิทยาศาสตร์จากองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติการแสดงมายากลนีโอเมจิกและเกมแจกของรางวัลบนเวที

- กิจรรมถ่ายภาพกับแมสคอตพิคาชูจากการ์ตูนสุดฮิตโปเกมอนและMr.H- Man จากทรูมูฟเอช              

- ซุ้มแจกของว่างและขนมได้แก่นมเมจิไส้กรอกซีพีสายไหม และป๊อปคอร์น