XinFin จับมือ Assocham เปิดตัวแพลตฟอร์ม TradeFinex

XinFin จับมือ Assocham เปิดตัวแพลตฟอร์ม TradeFinex

XinFin บริษัทฟินเทคสิงคโปร์ จับมือ Assocham องค์กรการค้าใหญ่สุดของอินเดีย เปิดตัวแพลตฟอร์ม TradeFinex ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังบล็อกเชน

XinFin ( www.xinfin.org ) บริษัทบล็อกเชนไฮบริดจากสิงคโปร์ ร่วมกับสมาคม Assocham เปิดตัวแพลตฟอร์ม TradeFinex (www.tradefinex.org ) ที่งาน Global Summit on P2P Digital Asset System Summit ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเดลี ประเทศอินเดีย XinFin ในฐานะที่มีส่วนร่วมกับ Assocham จะขยายแพลตฟอร์ม TradeFinex ให้ครอบคลุมเครือข่ายของทางสมาคม ซึ่งประกอบด้วยสมาคมการค้ามากกว่า 300 แห่ง และสมาชิก 450,000 คน ด้วยเป้าหมายขจัดความไร้ประสิทธิภาพในด้านการค้าและการจัดหาทุน

แพลตฟอร์ม TradeFinex ซึ่งขับเคลื่อนด้วย XDC Protocol จะช่วยให้ผู้ให้ทุน ซัพพลายเออร์ และผู้รับประโยชน์สามารถทำสัญญาระหว่างกันได้โดยตรง ซึ่งเป็นการลดบทบาทของนายหน้าคนกลาง คุณลักษณะไฮบริดของเทคโนโลยีบล็อกเชนจาก XinFin ทำให้เกิดแพลตฟอร์มธุรกรรมที่กระจายศูนย์กลางแต่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งสามารถใช้ได้กับกฎหมายและระบบชำระเงินของแต่ละประเทศ หรือสามารถใช้ในประเทศที่อนุญาตให้ใช้โทเคน XDC ได้

คุณดีเอส ราวัต เลขาธิการ ASSOCHAM กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม TradeFinex เวอร์ชั่นเบต้าที่งานของเรา การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในอินเดียอยู่ในระยะแรกเริ่ม ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องทำความเข้าใจการใช้งาน จริยธรรม กฎหมาย และการกำกับดูแลเทคโนโลยีดังกล่าวให้มากขึ้น"

คุณซาเมียร์ ดารัป รองประธาน Blockchain Applications ของ XinFin กล่าวว่า "การเปิดตัว TradeFinex ในครั้งนี้จะเปิดทางให้ผู้หาทุนระดมทุนให้กับโปรเจกต์ด้วยอัตราการแข่งขันที่สู้ระดับสากลได้ ผู้ให้ทุนเองก็สามารถติดตามความคืบหน้าของโปรเจกต์ได้แบบเรียลไทม์ ส่วนซัพพลายเออร์ก็สามารถควบคุมปัญหาความไม่แน่นอนและความผันผวนของห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มความโปร่งใสและประสิทธิภาพในภาพรวมแล้ว ยังช่วยลดการขาดดุลทางโครงสร้างพื้นฐานและการเงินทั่วโลกด้วย"

ผู้ใช้งาน TradeFinex ทุกราย สามารถขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจด้วยการจัดเก็บสัญญาอัจฉริยะพื้นฐานระหว่างผู้รับประโยชน์ ผู้ให้ทุน และซัพพลายเออร์ไว้บนแพลตฟอร์มบล็อกเชน โดยเงื่อนไขการชำระเงินจะสัมพันธ์กับความสำเร็จของสัญญาอัจฉริยะที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการจัดส่งสินค้า/บริการ แพลตฟอร์มนี้จะเป็นพันธมิตรกับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรด้านการส่งออก ธนาคาร และผู้มีบทบาทรายอื่นๆ ในระบบบล็อกเชน

XinFin ให้ความสำคัญกับกรณีการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนของผู้ประกอบการ ด้วยการใช้โทเคนที่เรียกว่า XDC ซึ่ง TradeFinex จะช่วยให้ผู้ซื้อได้รับเงินทุนในอัตราที่แข่งขันได้ทั่วโลก ทำให้ซัพพลายเออร์ดูข้อเสนอและฐานลูกค้าทั่วโลกได้ ขณะที่ผู้ให้เงินทุนก็สามารถติดตามการลงทุนของตนเองแบบเรียลไทม์ได้ด้วยการใช้บล็อกเชน โดยหลังจากเปิดตัวในปี 2560 XinFin ได้ขยายฐานลูกค้าไปทั่วสิงคโปร์ อินเดีย สหรัฐ ยุโรป และปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินโครงการนำร่องมากกว่า 10 โครงการ ซึ่งครอบคลุมแวดวงการบิน การท่องเที่ยว การธนาคาร การจัดการห่วงโซ่อุปทาน และอื่นๆ

เกี่ยวกับ XinFin FinTech Pte. Ltd

XinFin FinTech Pte. Ltd เป็นบริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนในสิงคโปร์ ที่มุ่งเน้นการค้าและการเงินระหว่างประเทศทั่วโลก โพรโทคอล XDC ของ XinFin เป็นระบบบล็อกเชนไฮบริดที่เปิดทางให้คู่สัญญาทำสัญญาผ่านทางระบบการชำระเงินที่มีการควบคุม หรือด้วยการใช้โทเคน XDC ในเขตอำนาจที่ได้รับการอนุมัติ XinFin ทำให้สถาบันการเงินมีเครื่องมือในการดูแลรับรองสัญญาการเงินระหว่างรัฐบาล บริษัท ผู้ซื้อ และซัพพลายเออร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดการขาดดุลทางโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกด้วย Tradefinex ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการค้าแบบโอเพ่นซอร์สของบริษัท การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยในเรื่องการใช้เงินทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยในการดำเนินโครงการต่างๆ โดยที่รัฐบาลไม่ต้องแบกรับภาระด้านเงินทุน สามารถติดตาม Xinfin บนทวิตเตอร์ (@XinFinF) และบนเทเลแกรม ( https://t.me/xinfintalk )