Groupe PSA และหัวเว่ย จับมือร่วมกัน

Groupe PSA และหัวเว่ย จับมือร่วมกัน

Groupe PSA และหัวเว่ย จับมือร่วมกันพัฒนารถยนต์อัจฉริยะ

 

ปารีส ฝรั่งเศส/ 28 ธันวาคม 2560 – เมื่อเร็ว ๆ นี้ หัวเว่ย ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ Groupe PSA ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายยักษ์ใหญ่ที่สุดในยุโรป ครอบคลุมทั้งแบรนด์เปอโยต์ ซีตรอง ดีเอส โอเปิล และว็อกซอลล์  โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมกันพัฒนานวัตกรรมบริการและโซลูชั่นโมบิลิตี้ใหม่ๆ ในรถยนต์อัจฉริยะ (Connected Car) เพื่อมอบให้กับลูกค้า

 

Groupe PSA จะพัฒนาแพลตฟอร์มโมดูลรถยนต์อัจฉริยะ (Connected Vehicle Modular Platform - CVMP) ขึ้นบนแพลตฟอร์ม OceanConnect IoT ของหัวเว่ย เพื่อให้บริการนวัตกรรมโมบิลิตี้แก่ลูกค้า แพลตฟอร์ม CVMP นี้จะถูกติดตั้งใช้งานบน Cloud Family คลาวด์สาธารณะของหัวเว่ย ทำหน้าที่เชื่อมโยงยานยนต์หลายร้อยล้านคันกับอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการพัฒนาประสานกันระหว่างรถยนต์อัจฉริยะ สมาร์ทโฮม และสมาร์ทซิตี้ เพื่อให้บริการเต็มรูปแบบทั้งสำหรับคน รถยนต์ และสังคมโดยรวม

 

“หัวเว่ยมีความภูมิใจที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์บริการโมบิลิตี้ระดับโลกกับ Groupe PSA” มร. อีริค ซวี ประธานกรรมการบริหาร หมุนเวียนตามวาระของหัวเว่ย กล่าว “โดย Groupe PSA จะใช้นวัตกรรมโซลูชั่นต่างๆ เพื่อมอบบริการโมบิลิตี้ต่างๆ แก่ลูกค้าของเขา ผมเชื่อว่า ด้วยการทำงานร่วมกับพันธมิตร Groupe PSA จะสามารถนำบริการโมบิลิตี้ของเขาไปสู่ความสำเร็จครั้งใหม่ในวงการยนตรกรรมระดับโลก และกลายเป็นผู้นำระดับโลกในที่สุด”

 

เขากล่าวต่อว่า “หัวเว่ยมีความมุ่งมั่นในการสร้างโลกที่เชื่อมต่อได้ดีกว่า ด้วยการเชื่อมโยงผู้คนและสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกัน การเชื่อมโยงสื่อสารได้ในทุกๆ ที่จะสร้างโอกาสมากมายมหาศาล  การจับมือเป็นพันธมิตรของเรากับ Groupe PSA ถือเป็นก้าวสำคัญในการก้าวไปสู่กลยุทธ์การสร้างโลกที่มีการเชื่อมโยงที่ดีกว่า”

 

หัวเว่ยเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี 2545 และได้พยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทุกคนยอมรับว่าหัวเว่ยเป็นบริษัทฝรั่งเศส ตามโครงการ “In France, For France”  ในอนาคต หัวเว่ยจะลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสร้างงานเพิ่มขึ้นในประเทศฝรั่งเศส   ด้วยเทคโนโลยีไอซีทีชั้นนำและความร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรในฝรั่งเศส หัวเว่ยหวังที่จะได้ช่วยลูกค้าองค์กรต่างๆ ให้ปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้เร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในฝรั่งเศส ยุโรป หรือภูมิภาคใดในโลก