มหกรรมการแข่งขันกีฬามิซูโฮเกมส์ 2017

มหกรรมการแข่งขันกีฬามิซูโฮเกมส์  2017

กองทุนมิซูโฮเอเชี่ยนฟันด์ให้การสนับสนุนในการจัดการแข่งขันกีฬามิซูโฮเกมส์ประจำปี พ.ศ.2560 ครั้งที่ 1 ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านท่าเชียงเครือ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ และครั้งที่ 2 ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านยางโล้นเจริญราษฎร์ไพบูลย์ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร

กองทุนมิซูโฮเอเชี่ยนฟันด์ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2541 โดยธนาคารมิซูโฮจำกัด หนึ่งในธนาคารยักษ์ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ในประเทศไทยธนาคารฯมีสาขาที่กรุงเทพฯ และนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง

กองทุนฯได้ดำเนินงานเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาของไทยมาเป็นระยะเวลา 19 ปีผ่านทาง 3 กิจกรรม ได้แก่

    มอบอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬาแก่โรงเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดการแข่งขันกีฬามิซูโฮเกมส์ระหว่างโรงเรียนที่ได้รับมอบอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬาใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมอบทุนการศึกษาแก่นิสิตนักศึกษาใน 4 สถาบันการศึกษา

การแข่งขันกีฬามิซูโฮเกมส์จัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ในปีนี้ได้รับเกียรติจากมร.มาซากิ ไอฮาร่า  รองผู้จัดการทั่วไปธนาคารมิซูโฮ จำกัด สาขากรุงเทพ และมร.มาซากิ ซาโต้ กรรมการกองทุนฯ ภายในงานมีการแข่งขันกีฬาหลากหลายประเภทอาทิเช่นฟุตบอล, วอลเล่ย์บอล, ตะกร้อ,เปตอง, และกีฬาพื้นบ้าน

ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 7-8 ธันวาคม พ.ศ.2560 ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านท่าเชียงเครือ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานศึกษาธิการภาค 10 (จังหวัดบึงกาฬ) เป็นการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียนบ้านท่าเชียงเครือ และอีก 5 โรงเรียน มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 789 คน

ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 9-10 ธันวาคม พ.ศ. 2560 ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านยางโล้นเจริญราษฎร์ไพบูลย์ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนครโดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานศึกษาธิการภาค 11 (จังหวัดสกลนคร) เป็นการแข่งขันกีฬาระหว่างบ้านยางโล้นเจริญราษฎร์ไพบูลย์ และอีก 5 โรงเรียน มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 750 คน