งานประมูลภาพวาด ‘Mr POW’สมทบกองทุน ‘Karen Hill Tribes Trust’

งานประมูลภาพวาด ‘Mr POW’สมทบกองทุน ‘Karen Hill Tribes Trust’

นิทรรศการภาพถ่ายและงานประมูลภาพวาดโดย ‘Mr POW’สมทบกองทุน ‘Karen Hill Tribes Trust’ เพื่อชนเผ่ากะเหรี่ยง จ. แม่ฮ่องสอน

 

Woof Pack Bangkok ครีเอทีฟ คอมมูนิตี้ใจกลางกรุงเทพฯ โดย นายเจย์ สเป็นเซอร์ จัดงาน “นิทรรศการภาพถ่าย 30 ปี องค์กร ‘The Karen Hill Tribes Trust’ พร้อมเปิดประมูลสิ่งของต่างๆ และนิทรรศการภาพวาด “ADEQUATE JOURNEY โดย Mr POW”   โดยรายได้ทั้งหมดจากการประมูล และรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายภาพวาดจะสมทบเข้ากองทุน ‘The Karen Hill Tribes Trust’ องค์กรสาธารณกุศลเพื่อชนเผ่ากะเหรี่ยง เพื่อนำไปสร้างสาธารณูปโภค ลดความยากลำบากในการใช้ชีวิตเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับชนเผ่ากะเหรี่ยง จ. แม่ฮ่องสอน

นิทรรศการภาพถ่าย 30 ปี องค์กร ‘The Karen Hill Tribes Trust’ จัดขึ้นเพื่อแสดงภาพถ่ายที่เล่าถึงความร่วมมือตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมาระหว่าง มูลนิธิเพื่อพัฒนากะเหรี่ยงในประเทศไทย  The Karen Hill Tribes Trust (KHT) กับชุมชนชนเผ่ากะเหรี่ยงในประเทศไทย นับตั้งแต่ก่อตั้งองค์กร  ในปี 2530 โดยบอกเล่าเรื่องราวการพัฒนาที่สำคัญในด้านต่างๆ ซึ่งทางมูลนิธิได้ทำการช่วยเหลือชนเผ่ากะเหรี่ยง ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ การจัดหาน้ำสะอาด การส่งเสริมอาชีพเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมไปถึงการจัดการศึกษาอีกด้วย ความพิเศษในงานคือกิจกรรมประมูลของขวัญให้ทุกท่านได้ร่วมสนุก โดยรายได้ทั้งหมดนำไปสมทบทุนองค์กร The Karen Hill Tribes Trust เพื่อนำไปสร้างสาธารณูปโภค จัดหาน้ำสะอาดให้กับหมู่บ้านชนเผ่ากะเหรี่ยงในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นอกจากนี้ ในงานยังมีนิทรรศการAdequate Journey by Mr POW” งานแสดงภาพวาดสีอะครีลิค โดย นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายภาพวาดจะนำไปสมทบทุนองค์กร The Karen Hill Tribes Trust เช่นกัน โดยนิทรรศการภาพวาดสีอะครีลิค จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 10 ธันวาคม 2560Woof Pack Bangkok ศาลาแดง ซอย 1

มูลนิธิเพื่อพัฒนากะเหรี่ยงในประเทศไทย The Karen Hill Tribes Trust (KHT) คือองค์กรการกุศลที่ทำงานร่วมกับชุมชน ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้การช่วยเหลือชนเผ่ากะเหรี่ยงในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีอาสาสมัครจากอังกฤษกว่า 60 คนต่อปี ที่สมัครใจสละเวลาเดินทางมาสอนภาษา และร่วมใช้ชีวิตกลมกลืนไปกับ ชนเผ่ากะเหรี่ยงราว 200 หมู่บ้าน ทำให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสเรียนหนังสือ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างหอพัก ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อให้ชนเผ่ากะเหรี่ยงหาเลี้ยงตัวเองได้ รวมไปถึงการตั้งธนาคารข้าว และธนาคารวัวควายในยามพื้นที่ไร่นาเสียหาย และติดตั้งระบบคุณภาพน้ำสะอาด โดยหล่อปูนคอนกรีตบรรจุน้ำได้ถึง 10,000 ลูกบาศก์ลิตร จากต้นน้ำบนเขาซึ่งอยู่ห่างหมู่บ้านราว 5 กิโลเมตร พร้อมปรับวัฏจักรชีวิตเดิมที่มักใช้และดื่มน้ำจากลำธาร ซึ่งไม่เพียงพอและไม่มีความแน่นอนในแต่ละฤดู ทั้งยังแจกจ่ายมุ้งและผ้าห่มเพื่อช่วยลดการระบาดของโรคไทฟอยด์ กับโรคมาลาเรียจากยุงอีกด้วย

                                                                                                                              

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด                                                

โทรศัพท์ 02-664-9500 กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว (ต่อ 112) ภัตติมา ก้อนฝ้าย (ต่อ 113)