METALEX SUPER ROBOTS ครั้งแรกในอาเซียน

METALEX SUPER ROBOTS ครั้งแรกในอาเซียน

 

บ. รี้ด เทรดเด็กซ์  เปิดตัวส่วนการแสดงพิเศษ  “METALEX SUPER ROBOTS”  ครั้งแรกในอาเซียน กับการรวมหุ่นยนต์แขนกล ซี่รี่ส์ที่ดีที่สุดของโลกวันนี้ เพื่อสายการผลิตแห่งอนาคต รองรับอุตสาหกรรม 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ โดยแบรนด์ชั้นนำระดับโลก FANUC / KAWASAKI ROBOTICS  และ KUKA  ในงาน “เมทัลเล็กซ์ 2017” ระหว่างวันที่ 22 – 25 พฤศจิกายนนี้  ณ ไบเทค  

คุณศิริรัตน์   สังข์วิชัย ผู้อำนวยการโครงการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด  ผู้จัดงาน “ เมทัลเล็กซ์ 2017 ” มหกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีโลหะการระดับภูมิภาค  เปิดตัวส่วนการแสดงพิเศษ  “METALEX SUPER ROBOTS”  

โชว์ทัพหุ่นยนต์แขนกล ในอาคาร 106 ซึ่งเป็นไฮไลท์ฮอลล์ของปีนี้ โดยเป็นการรวมตัวหุ่นยนต์ซี่รี่ส์ที่ดีที่สุดของโลกวันนี้ ของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ส่งตรงจากเยอรมันและญี่ปุ่น ครั้งแรกในอาเซียน ประกอบด้วย FANUC / KAWASAKI  ROBOTICS และ KUKA  แสดงศักยภาพ ความแข็งแรงและแขนยาวที่สุดในโลกถึง 6  เมตร    ตอบโจทย์ยกวัตถุน้ำหนักสูง ข้ามไลน์การผลิต / แขนกลแสดงความแม่นยำสูงและรวดเร็วในการทำงาน  และ ความสามารถในการยกวัตถุน้ำหนักสูง บนพื้นที่ติดตั้งขนาดเล็กที่สุด รองรับการผลิตอุตสาหกรรม 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสายการผลิตแห่งอนาคต

ดร. ชิต เหล่าวัฒนา กรรมการคลัสเตอร์หุ่นยนต์และผู้ก่อตั้งสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม (FIBO)  เผย ภาคอุตสาหกรรมต้องตะหนักปรับตัวสู่ 4.0 จากนี้ไปอีก 5 ปี ถ้าผู้ประกอบการไม่มีการปรับปรุงทั้งด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ก็คงเป็นเรื่องยากที่อยู่ต่อไปได้ การที่แบรนด์ระดับโลกเลือกประเทศไทยเปิดตัวหุ่นยนต์แขนกล   ซี่รี่ส์ล่าสุดของโลก ครั้งแรกในอาเซียน สะท้อนถึงบทบาทของประเทศไทยในการใช้หุ่นยนต์อุตสาหกรรมการผลิตอย่างกว้างขวาง พร้อมรองรับอุตสาหกรรมยุค 4.0 ที่จะเกิดขึ้น