RAFFLES SINGAPORE เปิดตัวห้องสวีทใหม่พร้อมประสบการณ์ใหม่

RAFFLES SINGAPORE เปิดตัวห้องสวีทใหม่พร้อมประสบการณ์ใหม่

เปิดตัวห้องสวีทใหม่พร้อมประสบการณ์ใหม่สำหรับแขกผู้เข้าพัก สิงคโปร์ - 24 ตุลาคม 2017 - Raffles Singapore

ห้องสวีทใหม่ เป็นเวลากว่าหนึ่งทศวรรษมาแล้ว ที่ Raffles Singapore ได้ให้บริการโรงแรมที่พักระดับหรูและตอบสนองความต้องการของแขกผู้มาพักได้เป็นอย่างดี การปรับปรุงโรงแรมครั้งนี้จะเป็นการปรับปรุงห้องสวีทที่มีเอกลักษณ์ของเราให้พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ขณะเดียวกันก็ยังรักษาบรรยากาศที่สงบร่มรื่นและสวยงามตามแบบฉบับโคโลเนียล เมื่อ Raffle Singapore เปิดทำการอีกครั้ง ทางโรงแรมจะมีห้องสวีทสามรูปแบบใหม่คือ Residence Suites, Promenade Suites และ Studio Suites จำนวนห้องสวีททั้งหมดจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 103 ห้องเป็น 115 ห้อง ห้อง Residence Suites ใหม่ประกอบด้วยห้องสวีทแบบหนึ่งห้องนอนจำนวน 4 ห้องและห้องสวีทแบบ 2 ห้องนอนจำนวน 1 ห้อง ซึ่งจะตั้งอยู่ในส่วน Raffles Arcade และได้รับการตั้งชื่อตามภาพยนตร์ท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงในช่วงต้นถึงกลางทศวรรษ 1900 นี่คือสถานที่พักในช่วงวันคืนเก่าๆ ที่ผู้คนในละแวกนี้เรียกที่นี่ว่า “โรงละคร” (Place of Cinemas) ห้องสวีทเหล่านี้มีชื่อว่า Alhambra Suite, Diamond Suite, Marlborough Suite, Odeon Suite และ Theatre Royal Suite ห้อง Promenade Suite ใหม่จำนวน 2 ห้องตั้งอยู่ตรงหัวมุมด้านหน้าอาคารหลักที่ยังคงความเป็นส่วนตัวเอาไว้

และมองเห็นทิวทัศน์สวยงามของถนนริมหาด และเพื่อรำลึกถึงช่วงยุคปลายทศวรรษ 1800 ที่ Raffles Singapore หันหน้าสู่ชายหาด ห้องสวีทเหล่านี้จึงมีชื่อว่า Lady Mountbatten Suite และ Lady Sophia Suite ซึ่งได้รับการแปลงโฉมมาจากห้องประชุมในปัจจุบัน • เลดี้เมานท์แมตเท่น เป็นเคาน์เตสแห่งพม่าและเป็นภรรยาของท่านลอร์ด หลุยส์ เมานท์แบตเท่นผู้เคยเป็นขุนนางแห่งอังกฤษประจำประเทศพม่าและเป็นอุปราชองค์สุดท้ายของอินเดีย นอกจากนี้ เขายังดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองเรือสัมพันธมิตรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองอีกด้วย ในเดือนกันยายน ค.ศ. 1945 ท่านลอร์ดเมานท์แบตเท่นได้เดินทางมาเยือนสิงคโปร์เพื่อเป็นสักขีพยานการประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ในสงครามของกองทัพญี่ปุ่น • เลดี้โซเฟีย เป็นภรรยาของท่านเซอร์สแตมฟอร์ด ราฟเฟิลส์ (Sir Stamford Raffles) ผู้ก่อตั้งสิงคโปร์ยุคใหม่ และ Raffles Hotel Singapore ก็ได้ตั้งชื่อตามชื่อของท่าน ห้อง Studio Suite ใหม่ได้รับการจัดสร้างขึ้นเพื่อเสริมห้องสวีทที่มีอยู่ในปัจจุบันในส่วนอาคารหลัก ซึ่งโอบล้อมไว้ด้วยแกรนด์ล็อบบี้ที่สวยงามมีเสน่ห์ในสไตล์โคโลเนียล Raffles Singapore จะยังคงให้บริการห้องสวีทแบบต่างๆ ในปัจจุบันต่อไป

ซึ่งได้แก่ • Presidential Suite • Grand Hotel Suite • Palm Court Suite • Courtyard Suite • State Room Suite หรือเดิมใช้ชื่อว่า Raffles Inc. State Room Suite การเปลี่ยนชื่อใหม่สะท้อนถึงการปรับโฉมสถานที่ทำงานให้เป็นห้องรับแขก รวมทั้งเพิ่มพื้นที่ห้องสวีทให้กว้างขวางยิ่งขึ้น Raffles Arcade: สถานที่จัดกิจกรรมไลฟ์สไตล์ของชุมชนและสิงคโปร์ Raffles Arcade ที่เปิดให้บริการใหม่นี้จะเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมทางสังคมที่เป็นแบบอย่างและมอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์อันหลากหลายให้แก่ผู้มาใช้บริการ ซึ่งรวมถึง Raffles Gift Shop ที่ปรับปรุงใหม่ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของ History Gallery หอศิลป์ที่แสดงมรดกทางวัฒนธรรมของ Raffles Singapore นอกจากนี้ Arcade แห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานบริการสปา Raffles Spa ที่เพิ่งเปิดให้บริการครั้งแรก

เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวมสำหรับแขกที่เข้าพักในโรงแรม และบุคคลอื่นๆ ในย่านนี้ที่ต้องการหลีกเร้นจากชีวิตในเมืองอันวุ่นวาย คริสเตียน เวสท์เบลด์ ผู้จัดการทั่วไปของ Raffles Singapore กล่าวว่า “History Gallery จะจัดแสดงภาพถ่ายที่สะท้อนถึงความเป็นมายาวนานของโรงแรมในช่วง 130 ปีที่ผ่านมา และเน้นถึงบทบาทของ Raffles Singapore ในฐานะแลนด์มาร์กของประเทศสิงคโปร์และเป็นสถานที่สำคัญของภูมิภาคนี้” เขายังเสริมต่อว่า “เรามีความมั่นใจว่าชุมชนท้องถิ่นจะพอใจกับสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ที่ได้รับการปรับปรุงภายในอาร์เขต ซึ่งจะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่มีชีวิตชีวาให้แก่ผู้คนในละแวกนี้” ประสบการณ์ด้านอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของ Raffles ห้องอาหารและบาร์ที่เป็นสัญลักษณ์ของทางโรงแรมซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ทศวรรษ 1900 อาทิ Long Bar, Tiffin Room และ Writers Bar จะยังคงเป็นองค์ประกอบสำคัญที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ของโรงแรม Raffles Singapore ทั้งนี้ เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าประทับใจอีกครั้งเมื่อโรงแรมเปิดทำการใหม่ Long Bar ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของเครื่องดื่ม Singapore Sling ที่มีชื่อเสียงมานานกว่าหนึ่งศตวรรษ ได้รับการตกแต่งใหม่อีกครั้งในส่วนของการจัดวางต้นไม้ที่สวยงามร่มรื่น ขณะที่เคาน์เตอร์ Long Bar ที่เป็นสัญลักษณ์ก็ได้รับการปรับปรุงฟื้นฟู นักท่องเที่ยวและแขกผู้มาพักที่โรงแรมจะยังคงสืบทอดวัฒนธรรมการโยนเปลือกถั่วลงบนพื้น ขณะที่จิบเครื่องดื่ม Singapore Sling เย็นๆ ไปพร้อมกับเคี้ยวถั่วลิสงที่เสิร์ฟคู่กัน ห้อง Tiffin Room ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Raffles ตั้งแต่ ค.ศ. 1892 จะยังคงเสิร์ฟอาหารอินเดียตอนเหนือเลิศรส โดยเสนออาหารเฉพาะทางรสชาติต้นตำรับในกล่องอาหาร Tiffin นอกจากนี้ ยังมอบประสบการณ์การสั่งอาหารแบบอินเทอร์แอคทีฟ พร้อมด้วยบริการที่ข้างโต๊ะโดยเชฟเพื่อมอบอาหารที่ถึงรสถึงเครื่องด้วยส่วนผสมสดใหม่โดยเฉพาะเครื่องเทศ การตกแต่งภายในที่ปรับปรุงใหม่นี้ยังเน้นความสวยงามของพื้นไม้ใน Tiffin Room เพื่อนำบรรยากาศต้นทศวรรษ 1900 มาสู่ยุคปัจจุบันโดยอ้างอิงผลการศึกษาวิจัยโดยที่ปรึกษาด้านมรดกทางวัฒนธรรมของเรา นอกจากนี้ ต่อไปนี้ Afternoon Tea ที่เป็นสัญลักษณ์ของทางโรงแรมยังพร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มชาหอมกรุ่นที่เลานจ์แห่งใหม่ใน Grand Lobby เพื่อให้แขกได้เพลิดเพลินกับเครื่องดื่มที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงของ Raffles

ขณะที่ Writers Bar บาร์เครื่องดื่มที่ตั้งขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงบรรดานักเขียนเลื่องชื่อซึ่งเคยมาพักที่โรงแรม Raffles Singapore ตลอดระยะเวลาหลายปี โดยบาร์แห่งนี้จะขยายเป็นบาร์เต็มรูปแบบและให้บริการเครื่องดื่มค็อกเทลที่ได้รับความนิยม รวมทั้งยังคงรักษาบรรยากาศการตกแต่งที่หรูหราและเป็นส่วนตัว พื้นที่ใหม่สำหรับการจัดงานอีเวนท์ เช่น งานแต่งงานและงานสังสรรค์ Jubilee Hall ได้รับการแปลงโฉมให้เป็นห้องบอลล์รูมที่รองรับแขกได้ถึง 300 ท่าน ภายใต้ชื่อใหม่คือ Jubilee Ballroom เพื่อเป็นการรำลึกถึงโรงละคร Jubilee Theatre ที่ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในช่วงทศวรรษ 1930 ณ สถานที่ตั้งเดียวกันนี้ โดย Jubilee Ballroom ได้รับการออกแบบให้งดงามหรูหราและทันสมัยโดยใช้โทนสีครีมและสีทอง เสริมด้วยห้องโถงต้อนรับแบบปรับอากาศ ห้องบอลล์รูมใหม่นี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดงานมงคลสมรสและงานกาล่าในโอกาสพิเศษ พื้นที่สำหรับการจัดงานอีเวนท์อื่นๆ จะได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งได้แก่ East India Room, Casuarina Suite รวมทั้งพื้นที่กลางแจ้ง

เช่น Palm Garden และ Gazebo ห้องบอลล์รูมเดิมได้รับการตั้งชื่อใหม่ว่า Palm Ballroom เพื่อให้สอดคล้องกับ Travellers Palm ที่เป็นสัญลักษณ์ของ Raffles พื้นที่สำหรับการจัดงานอีเวนท์ทั้งหมดยังคำนึงถึงการตกแต่งไฟที่สวยงาม และมีการติดตั้งเทคโนโลยีโสตทัศนูปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อให้สะดวกสำหรับการจัดงานกาล่าและงานอีเวนท์ต่างๆ ในปัจจุบัน การตกแต่งปรับปรุงโรงแรม Raffles Singapore นี้ได้รับการสนับสนุนจากนักออกแบบตกแต่งภายในที่ได้รับรางวัล Alexandra Champalimaud ผู้ดำเนินโครงการปรับปรุงตกแต่งสถานที่สำคัญๆ มาแล้วหลายโครงการทั่วโลก คุณอเล็กซานดร้าได้กล่าวถึงห้องบอลล์รูม Jubilee Ballroom ใหม่ว่า “เราได้เพิ่มรายละเอียดการตกแต่งสไตล์วิคทอเรียนเข้าไปเพื่อสะท้อนมรดกทางวัฒนธรรมของสถานที่

และให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมของสิงคโปร์ และเรายังได้เพิ่มลวดลายที่วิจิตรบรรจงและเทคนิคต่างๆ เข้าไปเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของโรงละครที่มีประวัติอันยาวนาน รวมทั้งระบบแสงสว่างที่เป็นสัญลักษณ์เพื่อเพิ่มเลเยอร์ของความงดงามหรูหรา โคมไฟระย้าที่ส่องแสงระยิบระยับและโคมไฟตกแต่งสไตล์เวเนเชียนสีทองอร่าม พร้อมด้วยอุปกรณ์ตกแต่งเลิศหรู ช่วยเติมความสว่างไสวให้ห้องนี้ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งการออกแบบผนังหุ้มวัสดุหนังแท้ที่สวยหรูและสะท้อนวัฒนธรรมของสิงคโปร์” คริสเตียนเสริมว่า “เราพอใจที่ได้ตกแต่งปรับปรุงสถานที่ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น และยังคงรักษาความงดงามเลิศหรูที่เป็นเอกลักษณ์ของ Raffles Singapore เอาไว้สำหรับแขกของเรา ขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์ที่น่าพอใจและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ที่สำคัญ เราดำเนินการอย่างระมัดระวังรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าบรรยากาศโดยรวมที่มีเอกลักษณ์และสืบทอดมายาวนานของโรงแรม Raffles Singapore ยังคงได้รับการรักษาไว้ และที่สำคัญ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะยกระดับการบริการและความสะดวกสบายให้สูงขึ้นสำหรับทุกส่วนของโรงแรมที่เปิดให้บริการ” ทั้งนี้ การปรับปรุงตกแต่งโรงแรมในระยะที่ 3 จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคม ศกนี้ และเมื่อถึงเวลานั้นทางโรงแรมจำเป็นจะต้องปิดให้บริการทั้งหมดเป็นการชั่วคราว Raffles Gift Shop จะย้ายไปอยู่ยังสถานที่ที่จัดไว้เป็นการชั่วคราวริมถนนเซียะห์ และยังคงเปิดให้บริการจนกว่าการปรับปรุงนี้จะแล้วเสร็จ <สิ้นสุด> ติดต่อประชาสัมพันธ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อนิต้า สัจเดว ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร แอคคอร์โฮเทลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกเฉียงเหนือ โทร: +66 (0) 2 659 4657 อีเมล: [email protected]