แอกซ่า ครองแชมป์แบรนด์ประกันอันดับ 1  ติดต่อกันเป็นปีที่ 9

แอกซ่า ครองแชมป์แบรนด์ประกันอันดับ 1  ติดต่อกันเป็นปีที่ 9

ประเภทของประกัน  มีมูลค่าแบรนด์ประมาณ 3.85 แสนล้านบาท และอยู่ 1 ใน 3 อันดับแรกของแบรนด์ที่ดำเนินธุรกิจด้านการเงิน

 

 

 

แอกซ่า ผู้นำด้านการประกันระดับโลก ยังคงรักษาตำแหน่งแบรนด์ประกันอันดับ 1 ของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 9 จากการจัดอันดับสุดยอดแบรนด์ที่ทรงคุณค่ามากที่สุดในโลกประจำปี 2017  (The Best Global Brand) โดย Interbrand  ซึ่งในปีนี้ แอกซ่าสามารถคว้าอันดับที่ 42 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ขยับสูงขึ้น 4 อันดับจากปีที่ผ่านมา  และเป็นแบรนด์ประกันอันดับ 1 ในประเภทของประกัน  มีมูลค่าแบรนด์ประมาณ 3.85 แสนล้านบาท (11 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) และอยู่ 1 ใน 3 อันดับแรกของแบรนด์ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการด้านการเงิน

มาร์ติน รูแอค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประเทศไทย เปิดเผยว่า การที่แบรนด์แอกซ่าได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ประกันอันดับ 1 ของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 9 ถือเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ และยังสะท้อนให้เห็นว่าแบรนด์แอกซ่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของแอกซ่าประเทศไทย เรายังคงมีแนวทางในการดำเนินธุรกิจเพื่อมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะเปลี่ยนจากการเป็นแค่ผู้จ่ายค่าสินไหมทดแทน  เป็นเพื่อนคู่คิดเพื่อปกป้องความเสี่ยง เพื่อช่วยให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น  นอกจากนี้ เรายังเริ่มปรับเปลี่ยนวิธีการสื่อสารกับลูกค้า ผ่านภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงความเป็นแบรนด์แอกซ่าได้ง่ายขึ้น และมีความทันสมัยมากขึ้น ให้สมกับที่เราเป็นแบรนด์ประกันอันดับ 1 ของโลก

 

เอมิเลีย คาสเทร่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและดิจิทัลกลุ่มแอกซ่า เผยว่า “รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่แอกซ่าได้รับการจัดอันดับเป็นแบรนด์

ประกันอันดับ 1 อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 และขอขอบคุณลูกค้ากว่า 107 ล้านคนทั่วโลก ที่มอบความไว้วางใจในบริการและความคุ้มครองของแอกซ่า รวมถึงพนักงานและคู่ค้าที่ทำให้แอกซ่าก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ทรงคุณค่า  โดยเรากำลังดำเนินการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจครั้งใหญ่ ภายใต้กลยุทธ์ Ambition 2020 และเป็นที่น่ายินดีที่แบรนด์ของเราได้ประสบความสำเร็จอีกครั้ง”    

 

ส่วนแหล่งข่าวของอินเตอร์แบรนด์ เผยว่า “แอกซ่าได้รับการยกย่องเป็นแบรนด์ประกันภัยอันดับ 1 ต่อเนื่อง ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความแข็งแกร่งของแบรนด์  บริษัทฯ กำลังดำเนินการพลิกโฉมธุรกิจประกันภัยให้เดินหน้า ด้วยการปรับโฉมจากภายในสู่ภายนอก มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และคุณค่าองค์กรอย่างชัดเจน  ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญของการเติบโตในอนาคต”

     

เกี่ยวกับ บมจ.แอกซ่าประกันภัย

บมจ.แอกซ่าประกันภัย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 เป็นสมาชิกของกลุ่มแอกซ่าทั่วโลกเป็นกลุ่มบริหารทางการเงินระดับโลก แอกซ่าประเทศไทยมีการขยายเครือข่ายทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ และมีสาขา 20 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ คือ เชียงราย เชียงใหม่ พิษณุโลก นครสวรรค์ อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด ชลบุรี พัทยา ระยอง จันทบุรี หัวหิน นครปฐม ฉะเชิงเทรา สุราษฎร์ธานี สมุย หาดใหญ่ ภูเก็ต

 

 

เกี่ยวกับกลุ่มแอกซ่า

กลุ่มแอกซ่าเป็นผู้นำระดับโลกด้านการประกันภัยและการบริหารสินทรัพย์  ด้วยพนักงาน 165,000 คน ให้บริการลูกค้า 107 ล้านคนใน 64 ประเทศ  ในปี 2559 รายได้ของ IFRS อยู่ที่ 100.2 พันล้านยูโร และรายได้สุทธิของ IFRS อยู่ที่ 5.7 พันล้านยูโร  แอกซ่ามีสินทรัพย์ที่บริหารอยู่ทั้งสิ้น 1,429 พันล้านยูโร ณ วันที่  31 ธันวาคม 2559  หุ้นสามัญของแอกซ่าถูกจัดในกลุ่ม A ของดัชนียูโรเน็กซ์ปารีส ภายใต้สัญลักษณ์ CS (ISN FR 0000120628 -  บลูมเบิร์ก: CS FP – รอยเตอร์: AXAF.PA)  ตราสาร American Depository Share ของแอกซ่าอยู่บนกระดาน OTC QX ภายใต้สัญลักษณ์ AXAHY กลุ่มแอกซ่าถูกรวมในดัชนี SRI ชั้นนำระดับนานาชาติ  เช่น ดัชนีวัดความยั่งยืนทางธุรกิจของดาวโจนส์ (DJSI) และ FTSE4GOOD และเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของการริเริ่มด้านการเงินภายใต้สำนักงานโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติสำหรับการประกันภัยที่ยั่งยืนและลงนามในหลักปฏิบัติด้านการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบของสหประชาชาติ

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร 02-619-0429-30  สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา  อีเมล [email protected], [email protected]