โรลส์-รอยซ์ "เรธ - อินสปาย บาย แฟชั่น"

โรลส์-รอยซ์ "เรธ - อินสปาย บาย แฟชั่น"

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส และโลกแห่งแฟชั่นชั้นสูงผูกพันกันมาเป็นเวลานานด้วยหลักปรัชญาที่เหมือนกัน

อนึ่ง ยังมีความประจวบเหมาะที่โชว์รูมแห่งแรกของแบรนด์ตั้งอยู่บนถนนคอนดูอิท เมย์แฟร์ ซึ่งไม่ไกลจากศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านการตัดเย็บเสื้อผ้าตามสั่งชื่อดังของลอนดอนอย่างถนนซาวิล โรว์ เซอร์เฮนรี รอยซ์ และหุ้นส่วนอย่างมร. ชาร์ลส์ โรสส์ ผู้ทรงเกียรติ สะท้อนให้เห็นถึงสิ่งต่างๆ ที่ให้บริการในย่านที่มีชื่อเสียงนี้ ด้วยการมอบผลิตภัณฑ์ยนตรกรรมชั้นเลิศเทียบเท่ากับเสื้อผ้าชั้นสูงของย่านนี้ให้กับชาวเมืองลอนดอนผู้มีสไตล์ ได้แก่ แชสซีและเกียร์วิ่งซึ่งออกแบบมาเป็นอย่างดีของโรลส์-รอยซ์ จากนั้นลูกค้าจะติดต่อผู้ผลิตตัวถังรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อตกแต่งรถยนต์ของตนด้วยรายละเอียดส่วนบุคคลและสัมภาระต่างๆ ที่ตรงตามข้อกำหนดของลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบ

หนึ่งศตวรรษต่อมา ลูกค้ารุ่นใหม่ผู้โดดเด่นยังคงมีความปรารถนาที่จะสั่งทำรถยนต์เพื่อแสดงออกถึงรสนิยมและไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวอยู่ "เรธ – อินสปาย บาย แฟชั่น" จึงเป็นการปฏิบัติตามประเพณีอันยิ่งใหญ่นี้ในแบบทันสมัย เช่นเดียวกับการสั่งตัดชุดสูทคุณภาพดีหรือการตัดเย็บเสื้อผ้าหรูหราสำหรับแฟชั่นชั้นสูง เส้นทางแห่งการสร้างสรรค์ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ บีสโป๊ก เริ่มต้นขึ้นที่สตูดิโอการออกแบบในบริการบีสโป๊กที่บ้านของโรลส์-รอยซ์ ในกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ ซึ่งเทียบเท่ากับห้องศิลป์ของช่างตัดเสื้อ บรรดานักออกแบบขัดเกลาธีมแห่งสุนทรีย์ของรถยนต์ที่นี่ โดยมีแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเฉดสี วัสดุ และเทคนิคที่ใช้ในโลกแห่งแฟชั่นชั้นสูง ผลที่ได้รับคือการตีความสุดพิเศษสำหรับลักษณะเฉพาะของรถยนต์ รุ่น เรธ ซึ่งผสมผสานพลัง สไตล์ และความตระการตาเข้าด้วยกัน

ไจลส์ เทย์เลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ส คาร์ส จำกัด กล่าวว่า “การออกแบบรถยนต์ รุ่น เรธ ใหม่อีกครั้ง เปิดโอกาสให้มีการใช้วัสดุและพื้นผิวที่เกี่ยวข้องกับโลกแห่งแฟชั่น แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากงานเดินแฟชั่นโชว์ระดับสากล และช่างตัดเย็บเสื้อผ้าแบบสั่งตัด ซึ่งทำให้เกิดผลงานยนตรกรรมที่งดงามสมบูรณ์แบบประหนึ่งผลงานของช่างตัดเสื้อฝือมือดี”

เฉดสีทูโทนสีขาวอันดาลูเชียน (Andalucian White) และสีขาวอาร์คติค (Arctic White) สำหรับการตกแต่งภายนอกของ "เรธ – อินสปาย บาย แฟชั่น" เป็นพื้นสีโทนกลางๆ เหมาะสำหรับเน้นสีอื่นๆที่นำมาใช้ตัดกัน เช่น สีขาว Jasmine, สีม่วงที่ออกแบบเฉพาะ (Tailored Purple) หรือสีแดง Mugello Red ช่วงไหล่ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ รุ่น เรธ ได้รับการเน้นให้ดูโดดเด่นและคล่องตัวด้วยการเพิ่มเส้นสายลวดลายโทนสีไฮไลต์ที่ตกแต่งด้วยมือ เพื่อสื่อให้เห็นถึงการตกแต่งภายในรถยนต์ที่แตกต่างกันออกไป

เฉกเช่นเครื่องแต่งกายที่สั่งตัดเป็นพิเศษ ความงดงามของผลงานยนตรกรรมจะแฝงอยู่ในรายละเอียดที่เล็กที่สุด เมื่อเปิดประตูรถยนต์ รุ่น เรธ คุณจะพบกับการแสดงออกแบบร่วมสมัยของเฉดสีขาว Arctic White และสีดำสุดคลาสสิกซึ่งเป็นสีของการตกแต่งภายในของรถ และนอกจากจะมีการใช้สีตัดในการปักพนักพิงศีรษะ การเย็บ และการบุเบาะขอบที่นั่งแล้ว ยังมีการนำสีตัดมาใช้กับพวงมาลัยสีทูโทนอย่างโดดเด่นและหรูหราแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน การเย็บแบบไร้รอยตะเข็บ ซึ่งเป็นเทคนิคงานฝีมือที่มีความซับซ้อนสูงในโลกแห่งการตัดเย็บคุณภาพสูงได้ถูกนำมาใช้อย่างเชี่ยวชาญกับพวงมาลัยด้วยฝีมือของช่างฝีมือของแผนกเครื่องหนังที่บ้านของโรลส์-รอยซ์

เครื่องแต่งกายคุณภาพดีที่สุดสร้างสรรค์ขึ้นอย่างบรรจงจากวัสดุแสนหรูหรา พร้อมด้วยสัมผัสแห่งความสะดวกสบายและคุณภาพ ซึ่งเป็นคุณลักษณะสำคัญไม่แพ้ตัวผลงานเครื่องแต่งกายอันสุนทรีย์ชิ้นนั้น ทีมออกแบบของบีสโป๊กนำเอาแรงบันดาลใจมาจากวิธีการนี้ เพื่อตกแต่งช่องเก็บของบริเวณประตูด้านหน้าและด้านหลังของรถยนต์ด้วยผ้าไหมคุณภาพดี ประดับตัวแทนแบบนามธรรมของของตุ๊กตาสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy โดยตราสัญลักษณ์แต่ละดวงติดตั้งทำมุม 55 องศาพอดิบพอดีเพื่อเสริมลวดลายเส้นสายของรถยนต์

งานฝีมือที่งดงามและการใส่ใจในรายละเอียดที่ใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ แต่ละคัน แสดงให้เห็นชัดในงานไม้ที่แผงหน้าปัด พร้อมขั้นตอนการเคลือบแล็กเกอร์สำหรับ "เรธ – อินสปาย บาย แฟชั่น" ซึ่งใช้เวลาถึง 9 วันกว่าจะดำเนินการจนเสร็จสมบูรณ์เฉพาะในขั้นตอนนี้ ส่วนที่ปิดท้ายการตกแต่งได้อย่างสง่างามคือ การใช้นาฬิกาบีสโป๊ก ซึ่งใช้เป็นเครื่องประดับที่ออกแบบมาอย่างมีสไตล์ให้สะท้อนเอฟเฟ็กต์แบบไข่มุก ชวนให้นึกถึงผ้าไหมเงางาม

ธีมแฟชั่นร่วมสมัยสมบูรณ์แบบได้ด้วยการใช้การเย็บแนวตะเข็บ ซึ่งเป็นเทคนิคพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าตามสั่งมากที่สุด การเย็บแนวตะเข็บเป็นแถบผ้าไหมสีสันสวยงามช่วยตีกรอบแผงประตูหนังของรถยนต์ รุ่น เรธ ได้อย่างมีสไตล์ 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสแห่งการสร้างสรรค์รถยนต์ รุ่น เรธ อันเหนือกาลเวลารุ่นนี้ ได้มีการถ่ายภาพร่วมกับสถานที่สำคัญในสายการผลิตที่บ้านของโรลส์-รอยซ์ ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ  วัสดุที่หรูหราและคุณลักษณะอันโดดเด่นที่นำเสนอในรถยนต์คันนี้ ได้รับการเน้นให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยนางแบบแฟชั่น ซึ่งโพสท่าถ่ายแบบตัดกับพื้นหลังซึ่งเป็นยนตรกรรมที่สร้างสรรค์ด้วยมือ 

ท่านสามารถชมการเปิดตัวทั่วโลกครั้งแรกของ "เรธ – อินสปาย บาย แฟชั่น" ผ่านแอป PERISCOPE© ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสตรีมสื่อแบบสดๆ ของทวิตเตอร์ ผู้ติดตาม @RollsRoyceCars บนทวิตเตอร์สามารถ

ดาวน์โหลดแอปนี้ได้จาก iTunes App Store และติดตามฟีดข่าวสารอย่างเป็นทางการได้ที่ @RollsRoyceCars  ท่านสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการเปิดตัว ซึ่งจะจัดขึ้นที่สถาบัน PRATT ในนิวยอร์ก โดยเป็นส่วนหนึ่งของงาน PRATT Presents Women of Influence in the Business of Style ในวันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 16.15 น. EDT (21.15 น. BST หรือ 22.15 น. CET)

ความสำเร็จที่โดดเด่นของรถยนต์ รุ่น เรธ ในการดึงดูดนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จให้มารู้จักกับ

แบรนด์ ได้รับการตอกย้ำด้วยความต้องการในการปรับแต่งแบบเฉพาะตัวในบริการบีสโป๊กที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว กล่าวคือ เมื่อปีที่แล้ว 95% ของยนตรกรรม รุ่น เรธ ทั้งหมดออกจากบ้านของโรลส์-รอยซ์ โดยมีองค์ประกอบของบริการบีสโป๊ก ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงแนวคิดที่ว่า บีสโป๊กคือ วิถีแห่งโรลส์-รอยซ์