Benz TTC Driving Experience 2017

Benz TTC Driving Experience 2017

โปรเจคเด่นเพิ่มความมั่นใจให้ผู้หญิงขับรถยนต์ปลอดภัยเหนือระดับ

 

ประสบความสำเร็จไปอย่างยอดเยี่ยม กับการจัดงาน “Benz TTC Driving Experience 2017” ที่มุ่งเน้นการอบรมขับขี่ปลอดภัยและทดสอบสมรรถนะรถยนต์ Mercedes-Benz มาให้ลูกค้าได้ทดลองกันเกือบทุก Segment ทั้งระบบขับเคลื่อนแบบล้อหน้าและล้อหลัง เครื่องยนต์หลากหลายประเภท เช่น Plug-in Hybrid และแบบเครื่องยนต์ AMG 43 รวมถึงเป็นอีกหนึ่งโปรเจคสำคัญของ “อัครินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด เพื่อสร้างการเรียนรู้การขับรถ และการใช้ระบบความปลอดภัยภายในรถยนต์ Mercedes-Benz ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ทำเอาเหล่า เซเลบริตี้สาวสวยผู้หลงใหลในการขับขี่รถยนต์ แบรนด์หรู อาทิ นิว-มณชยา บุรกสิกร, อ๋อม-ปณยา สารกิจปรีชา และ ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา ต่างตื่นเต้นกับการทดสอบสุดมันส์ ณ สนามแข่งรถ Motor Sport Park Suvarnabhumi ร่มเกล้า กรุงเทพฯ

อัครินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรม “Benz TTC Driving Experience 2017” เป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่บริษัทจัดขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเป็นการเฉพาะ “งานที่จัดขึ้นวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 35 ปี ของบริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ให้ลูกค้าของ เบนซ์ ทีทีซี ได้เรียนรู้การขับขี่อย่างปลอดภัยและทดลองระบบความปลอดภัยรวมถึงได้สัมผัสสมรรถนะที่แท้จริงของรถยนต์ Mercedes-Benz เพราะโดยปกติลูกค้าส่วนใหญ่ เวลาซื้อรถยนต์มักแค่เข้าไปนั่งในรถ ไม่เคยทดลองขับจริง รวมถึงยังไม่รู้จักระบบความปลอดภัยภายในรถยนต์ Mercedes-Benz ทำให้เมื่อเกิดอุบัติเหตุจริง จึงไม่รู้ว่าระบบดังกล่าวจะช่วยปกป้องชีวิตของผู้ขับขี่ได้อย่างไร”

“ดังนั้น กิจกรรมครั้งนี้ จึงเสมือนการตอกย้ำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ Mercedes-Benz ได้เรียนรู้การใช้ระบบความปลอดภัย รวมถึงการควบคุมรถยนต์ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมในกรณีที่ต้องเผชิญความเสี่ยงจากอุบัติเหตุ และการทดสอบรถยังช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความมั่นใจการขับรถมากขึ้น โดยการจัดการอบรมและทดสอบรถของเราที่จัดขึ้น ระหว่างวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2560 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 ที่ผ่านมานั้น ซึ่งในวันอาทิตย์ ถือเป็นวันสุดพิเศษเฉพาะสุภาพสตรีที่เป็นลูกค้าของ เบนซ์ ทีทีซี อีกด้วย ลูกค้าผู้หญิงของเราส่วนใหญ่มักใช้ประโยชน์จากระบบความปลอดภัยของรถ Mercedes-Benz ได้คุ้มค่าน้อยที่สุด ซึ่งเหตุผลก็เนื่องจาก ผู้หญิงจะมีความกลัวเวลาที่ต้องเผชิญความเสี่ยง และการเข้าร่วมการอบรมและทดสอบในสนามจริงจะช่วยให้ผู้หญิงเพิ่มความกล้าและมั่นใจมากขึ้น ในระหว่างการอบรมและทดสอบรถ ทั้งนี้ภายในงานได้เตรียม Instructor ผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์นั่งประกบคู่อยู่ข้างๆ  ลูกค้าสุภาพสตรีเพื่อให้เกิดความมั่นใจขึ้น และสามารถควบคุมรถยนต์ในภาวะเสี่ยงได้ดีไม่แพ้ผู้ชาย”

สำหรับจุดเด่นของ เบนซ์ ทีทีซี “อัครินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ ย้ำหนักแน่นว่า วันนี้บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด ได้พัฒนาตัวเองด้วยดีมาตลอดกว่า 3 ทศวรรษ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย “ผมพยายามจัดกิจกรรมที่มีความยูนีค (Unique) และเอ็กซ์คลูซีฟ ขึ้นในแต่ละกลุ่มลูกค้าต่างกันไป ตั้งแต่ช่วงอายุ รวมถึงอาชีพ โดยลูกค้าแต่ละคนก็มีความชอบในกิจกรรมแตกต่างกันไปด้วย นี่จึงทำให้จุดเด่นของบริษัทเราอยู่ที่ Customize Service และ Customize Event ในขณะเดียวกัน อยากให้กิจกรรมมีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด เพื่อให้ Instructor สามารถดูแลลูกค้าทุกคนอย่างใกล้ชิดและทั่วถึงจริงๆ   ตามนโนบายสร้างความประทับใจเหนือระดับของบริษัท” Delivering The Best”

ไปรับและส่งรถ Mercedes-Benz ถึงบ้านพักของลูกค้า โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดเพิ่มเติมตามมาภายหลัง  ทางบริษัทของเราได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลานานพอสมควรแล้ว และผมก็กล้าพูดด้วยว่า    ดีลเลอร์อื่นๆ ทั่วประเทศ ยังไม่มีใครทำ จึงถือเป็นข้อแตกต่างสำคัญ และเป็นจุดเด่นของเบนซ์ ทีทีซี

ด้าน นิว-มณชยา บุรกสิกร หนึ่งในเซเลบริตี้สาว ที่มาร่วมกิจกรรมสุดเอ๊กซ์คลูซีฟ “Benz TTC Driving Experience 2017” เล่าถึงความรู้สึกภายหลังจากที่ได้ทดลองขับรถยนต์ Mercedes-Benz ในครั้งนี้ ว่าทดลองขับรถ Mercedes-Benz ถึง 9 รุ่นด้วยกัน เช่น C 250 Coupe’, รุ่น  GLA 250 และ AMG SLC 43 ซึ่งหลังจากที่ได้ทดลองขับแล้วก็ยิ่งรู้สึกว่า Mercedes-Benz เป็นรถที่มีสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และปลอดภัยจริงๆ นอกจากนี้การทดสอบดังกล่าวยังทำให้นิว มั่นใจกับการเข้าโค้งได้มากขึ้น พร้อมกับการเรียนรู้เรื่องของการเบรก ว่าจะต้องเบรกอย่างไรให้ปลอดภัย ทางผู้เชี่ยวชาญอธิบายได้ละเอียด และคิดว่าจะนำความรู้เหล่านี้ไปใช้ในการขับขี่

รถยนต์ที่เราต้องขับเองทุกวัน เช่นเดียวกับความรู้อื่นๆ โดยเฉพาะการเลือกซื้อรถยนต์สักคัน ที่ต่อไปนี้เราจะไม่มองแค่ว่า จะต้องมีความสะดวกสบาย หรือสวยงามเท่านั้น แต่ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัย และเวลานั่งอยู่ภายในรถ จะต้องมองเห็นภาพภายนอกอย่างชัดเจน ไม่มีมุมอับสายตา (Blind Spot) อีกด้วย”

ขณะที่ทางด้าน อ๋อม-ปณยา สารกิจปรีชา เซเลบริตี้สาวที่มีไลฟ์สไตล์ในแบบคนรุ่นใหม่ ก็ยอมรับถึงประสิทธิภาพของรถยนต์แบรนด์หรู Mercedes-Benz เช่นกัน “อ๋อมทดลองขับ Mercedes-Benz ไปหลายรุ่น เช่น C 350e Plug-in Hybrid, AMG SLC 43, E 300 Coupe’และรุ่นอื่น เพราะอยากรู้ว่า แต่ละรุ่นมีความแตกต่างด้านโครงสร้างตัวถัง และความแรงอย่างไร ซึ่งพอขับจริงแล้วก็รู้สึกถึงความสนุกและเข้าใจถึงความแตกต่างของแต่ละรุ่น นอกจากนี้ยังสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย เช่น            การเลี้ยวโค้ง การเบรก และ การควบคุมรถ ในความรู้สึกของอ๋อม ยังสัมผัสได้อีกว่า รถเบนซ์ทุกรุ่นมีสมรรถนะการขับขี่ดีเยี่ยม เกาะถนน และเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ที่สำคัญยังทำให้เรามีความปลอดภัยมากขึ้น ถ้าพูดถึงความสำคัญของผู้หญิงกับการเลือกซื้อรถยนต์ อ๋อมคิดว่า เราควรเลือกซื้อรถยนต์ที่มีสมรรถนะในการเกาะถนน และมีความแรงพอสมควร เช่นเดียวกับบริการ ที่อ๋อมยอมรับว่า เบนซ์ ทีทีซี มีการบริการที่ดีและน่าประทับใจที่สุดค่ะ”

ปิดท้ายกับ เซเลบริตี้สาวสวย “ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา” ที่เล่าว่า “รุ่นที่ได้ทดลองขับวันนี้ คือ รุ่น AMG SLC 43, GLA-CLASS และ E-Class ซึ่งส่วนตัวแล้วอยากได้ GLA-CLASS มานานแล้ว เพราะคิดว่าเราเป็นผู้หญิงลุยๆ และเป็นคนที่ชอบแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ จึงคิดว่าน่าจะเหมาะกับ SUV แต่ทางพี่ๆ ที่ดูแลลูกค้าบอกกับปรางค์ว่า ด้วยบุคลิกและรูปร่างแล้ว น่าจะเหมาะกับ Mercedes-Benz CLA-CLASS มากกว่า ก็เลยลองเปลี่ยนใจมาขับรถตามที่พี่เขาแนะนำ ก็รู้สึกประทับใจและพบว่า รถรุ่นดังกล่าวมีความเร็วและสมรรถนะอย่างที่ปรางค์ชอบ รวมถึงยังพบว่าระบบด้านความปลอดภัยของ Mercedes-Benz นั้นทำให้เรามั่นใจในการขับขี่มากขึ้น โดยเฉพาะในเวลาทดสอบตอนเลี้ยวโค้งด้วยความเร็ว ตอนแรกคิดว่ารถน่าจะพุ่งชนยางรถยนต์ที่กั้นไว้แน่นอน แต่สุดท้ายรถก็เลี้ยวเข้าโค้งได้อย่างนุ่มนวลอย่างน่าประหลาดใจ เรียกว่าการอบรมครั้งนี้ไม่ได้สนุกอย่างเดียว แต่ยังประทับใจอีกด้วย ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสมาทดสอบการขับขี่รถแบบนี้”

 

 

“การทดสอบรถยังทำให้ปรางค์รู้ตัวด้วยค่ะว่า พฤติกรรมการขับรถที่เราทำมาตลอดนั้น ผิดไปหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยวโค้งที่ต้องงอแขนไปพร้อมกันด้วยเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น และสิ่งหนึ่งที่ย้ำให้ปรางค์รู้ดีขึ้นด้วยก็คือ การขับรถมีผลต่อสุขภาพของเราเหมือนกัน เพราะถ้าขับในท่าทางไม่ถูกต้อง หรือปรับเบาะที่นั่งไม่เหมาะสม ก็จะทำให้เราปวดเมื่อย และปวดท้องด้วย ส่วนการเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์สักคันนั้น ปรางค์เองเป็นคนที่ขับรถไม่เร็ว สิ่งที่จะทำให้ตัดสินใจเลือกรถของปรางค์ ก็คือจะต้องมั่นใจก่อนว่า แบรนด์รถยนต์นั้นๆ มีความน่าเชื่อถือ ขับขี่ได้ง่าย โดยเฉพาะการเข้าซองในที่จอดรถ ซึ่งที่เบนซ์ ทีทีซี มีรถให้เราเลือกมากมายหลายรุ่นตามที่เราชอบ ที่สำคัญที่นี่ยังให้การต้อนรับที่อบอุ่น และมีความเป็นครอบครัว อย่างกิจกรรมในวันนี้ แม้จะมีผู้บริหารของเบนซ์ ทีทีซี มาร่วมกิจกรรมด้วยกัน แต่ก็ไม่รู้สึกอึดอัดอย่างไร เพราะผู้บริหารทุกคนดูแลเราอย่างดีเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวของ เบนซ์ ทีทีซี คนหนึ่งจริงๆ ซึ่งก็ทำให้ปรางค์ประทับใจที่สุดค่ะ

 

เชิญเข้ามาสัมผัสประสบการณ์พิเศษและทดลองขับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่นต่างๆ ได้ที่โชว์รูม“เบนซ์ ทีทีซี” สาขาพัฒนาการ 45  โทร. 02-722-7518 และ สาขาอุบลราชธานี โทร. 045-475-222 โดยเปิดบริการวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 8:00 - 18:00 น. วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 9:00-16:00 น. หรือ www.ttc.mercedes-benz.co.th, Facebook : Benz TTC,  Instagram :benzttc และ Line : @benzttc

 

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท เดอะ ไฮป์ โปรเจค ( ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ )

อรุโณทัย แก้วอุบล 086-362-4842 , สามสรา เอี่ยมเอกดุลย์ 089 - 811 – 21111