ไอซีบีซีผนึกไอบีเอ็มเสริมศักยภาพงานปฏิบัติการไอที

ไอซีบีซีผนึกไอบีเอ็มเสริมศักยภาพงานปฏิบัติการไอที

เพื่อเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของศูนย์ข้อมูลกลางของธนาคาร ควบคู่ไปกับแผนการขยายธุรกิจในประเทศไทย  

ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงข้อตกลงการให้บริการด้านการบริหารและดำเนินงานปฏิบัติการด้านไอทีและระบบการรองรับแผนฉุกเฉินเป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของศูนย์ข้อมูลกลางของธนาคาร ควบคู่ไปกับแผนการขยายธุรกิจในประเทศไทย

 

ภายใต้ข้อตกลงนี้ ไอบีเอ็มจะให้บริการด้านการบริหารและดำเนินงานปฏิบัติการด้านไอทีและระบบการรองรับแผนฉุกเฉินแก่ธนาคาร  ในลักษณะ Managed Services ครอบคลุมระบบโครงสร้างพื้นฐานและระบบปฏิบัติการของศูนย์ข้อมูล ระบบงานสำรองและกู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติและเหตุการณ์ไม่คาดคิด การรักษาความปลอดภัย และการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจต่างๆ ด้วยมาตรฐานระดับโลกของไอบีเอ็ม ข้อตกลงนี้ยังครอบคลุมถึงการให้บริการแก่บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของธนาคารไอซีบีซี (ไทย) อีกด้วย

 

ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) เป็นหนึ่งในกลุ่มธนาคารไอซีบีซี ธนาคารที่มีเงินกองทุนขั้นที่ 1 สูงที่สุด และยังได้รับแต่งตั้งจากธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนให้เป็นธนาคารชำระดุลเงินหยวนในประเทศไทย ธนาคารตั้งเป้าที่จะขยายการให้บริการทั้งในกลุ่มลูกค้าสถาบันและลูกค้าบุคคล โดยอาศัยเครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุม 6 ทวีปทั่วโลกของกลุ่มไอซีบีซี

 

"ความร่วมมือกับไอบีเอ็มและการปรับรูปแบบส่วนงานโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของธนาคารไปสู่โมเดล Managed Services จะส่งผลให้ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาปรับปรุงบริการและกระบวนการด้านไอที ระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูล ระบบการรองรับแผนฉุกเฉิน รวมถึงการสนับสนุนจากทีมงานมีความสามารถด้านไอทีของไอบีเอ็ม” นายหลิน ชื่อเฉียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) กล่าว “สิ่งเหล่านี้จะนำสู่ไปการเสริมศักยภาพบริการต่างๆ ของธนาคาร เพิ่มความคล่องตัว เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อันจะช่วยสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับความพอใจสูงสุดเมื่อใช้บริการของธนาคาร โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจข้ามพรมแดนระหว่างไทยกับจีน นอกจากนี้ การที่ธนาคารมีเครือข่ายที่เข้มแข็งในประเทศจีนถือเป็นจุดแข็งซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกลยุทธ์การเติบโตของทางธนาคาร”

 

นายหลิน ชื่อเฉียง ได้กล่าวต่อไปว่า "ไอบีเอ็มมีเครื่องมือและมีทีมงานที่มากประสบการณ์ และมีบทพิสูจน์ถึงการสร้างความสำเร็จให้ธุรกิจในประเทศไทยมาอย่างมากมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ธนาคารต้องการเพื่อรองรับการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง"

 

“การปรับตัวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล โครงการพร้อมเพย์ ตลอดจนการตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าที่จะได้รับบริการในช่องทางและเวลาลูกค้าสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง เป็นแรงขับเคลื่อนให้ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาระบบไอทีอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและส่งมอบบริการที่น่าพึงพอใจให้แก่ลูกค้า อันเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจ” นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว “เรารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากธนาคารไอซีบีซี(ไทย) ให้เป็นพันธมิตรด้านไอทีที่สำคัญในการสนับสนุนให้ธนาคารเติบโตอย่างเข้มแข็ง บรรลุตามเป้าหมายทางธุรกิจที่ได้วางไว้ ความร่วมมือในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในการให้บริการของไอบีเอ็ม ประเทศไทย ในด้าน IT Managed Services และระบบการรองรับแผนฉุกเฉินสำหรับธุรกิจ รวมถึงความเป็นผู้นำในโซลูชันด้าน ค็อกนิทิฟ แพลตฟอร์มคลาวด์ ซอฟต์แวร์ และระบบคอมพิวติ้ง ที่เราได้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของธนาคารชั้นนำ บริษัทประกัน ผู้ให้บริการโทรคมนาคม และองค์กรธุรกิจทั่วประเทศไทยมาเป็นเวลา 65 ปี”

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ปารณีย์ เรย์มองด็อง

บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด

โทร. +66 2 273 4164
อีเมล: [email protected]