บาเซโลนา มอเตอร์ ลุ้นยอดขายโต 110 % เตรียมเปิดสาขาใหม่ฝั่งธน

บาเซโลนา มอเตอร์ ลุ้นยอดขายโต 110 % เตรียมเปิดสาขาใหม่ฝั่งธน

ตั้งเป้าเป็นโชว์รูมที่มียอดขายและบริการติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศเพื่อกระตุ้นยอดขายลูกค้ากรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก

 

บาเซโลนา มอเตอร์ ตั้งเป้ายอดขายโต 110% พร้อมเป็นโชว์รูมที่มียอดขายสูงสุดติดอันดับ 1 ใน 3     เตรียมเปิดสาขาใหม่บนเนื้อที่ 5 ไร่ รวมพื้นที่ใช้สอยกว่า 30,000 ตร. ม. เพื่อกระตุ้นยอดขายลูกค้ากรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก เชื่อมั่นการขายรถหรูยังคงโตต่อเนื่อง รับนโยบายกระตุ้นจากภาครัฐ

นายกวิน ลีนุตพงษ์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดรถยนต์มีการแข่งขันที่สูง ตลาดไม่มีความซบเซาอย่างที่หลายภาคส่วนต่างวิตกกังวล อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นด้วย โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมามียอดการโอนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลราว 410,000 คัน  หรือเติบโตกว่า 12 % จากปีที่ผ่านมา   

รวมไปถึงนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐบาลที่ช่วยส่งเสริมทั้งด้านการลงทุน และการอุปโภคบริโภคภายในประเทศ  ทั้งนี้สำหรับตลาดของรถยนต์หรู รถยนต์เอสยูวี และรถยนต์ที่มีอัตราราคาเฉลี่ยที่ 2 ล้าน ถึง 3 ล้านบาท เป็นรถยนต์ที่มีกระแสการตอบรับที่ดีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“บาเซโลนา มอเตอร์ กับประสบการณ์ในธุรกิจยานยนต์มากกว่า 20 ปี ปัจจุบันมียอดจำหน่ายรถยนต์ของโชว์รูมสาขาวิภาวดีอยู่ที่ 3,000 กว่าล้านบาท หรือยอดรวมรายได้การขายและบริการกว่า 4,000 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา โดยเป็นยอดขายต่อโชว์รูมที่สูงสุดในประเทศในขณะนี้ ซึ่งรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นรุ่นซีรีส์ 3 และX 1 ที่มีอัตราราคาอยู่ที่ราว 2-4 ล้านบาท โดยลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่น่าจับตามอง เพราะมีกำลังซื้อเป็นฐานลูกค้ากลุ่มที่เริ่มเข้ามาซื้อรถยนต์หรูเป็นคันแรก โดยคนกลุ่มนี้จะเน้นความต้องการเรื่องภาพลักษณ์ที่โดดเด่น การบริการ และการได้รับสิทธิประโยชน์ที่เหนือใคร ทำให้บริษัทเน้นเรื่องของการจัดโปรโมชั่น และการส่งมอบสิทธิพิเศษต่างๆ กับลูกค้า รวมไปถึงเรื่องของงานบริการหลังการขายที่ดี

ซึ่งบาเซโลนาฯ มีทีมช่างผู้ชำนาญการระดับสูงที่ได้รับการรับรองมาตรฐานงานฝึมือจากบีเอ็มดับเบิลยูจำนวนมาก ที่สามารถแก้ไข ซ่อมบำรุงได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันศูนย์บริการสาขาวิภาวดีเรามีช่องซ่อมทั้งหมด 17 ช่องซ่อม สามารถรองรับการบริการได้ราว 60 คันต่อวัน  อีกทั้งเรายังเป็นศูนย์บริการที่มีความสามารถในการบริการตรวจสภาพรถ Fast Lane ให้ลูกค้ารับรถได้ภายใน 2 ชม. พร้อมตรวจเช็คสภาพรถที่ครบตามระยะทาง เราสามารถส่งมอบรถให้ลูกค้าได้ภายใน 2 วัน และเตรียมขยายช่องซ่อมอีกเป็นจำนวนมากเพื่อรองรับการให้บริการกับลูกค้า ให้สามารถรับรถคืนจากการตรวจสภาพรถ Fast Lane ภายใน 2 ชม. ให้ได้มากที่สุด

ซึ่งปีนี้บริษัทฯ มีการพัฒนาและปรับปรุงเปลี่ยนแปลงด้านนโยบายการบริหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร พร้อมด้านการพัฒนาบุคลากร ช่างผู้ชำนาญการ ตลอดถึงเรื่องของการขยายตลาดการขายและการบริการ ทั้งนี้เราเปิดโชว์รูมสาขาเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มยอดขายรวมของบาเซโลนา มอเตอร์ขึ้นอีกราว 20% โดยสาขาใหม่นี้ตั้งอยู่ที่ถนนเพชรเกษม ใกล้ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางแค เตรียมรองรับความต้องการของลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ฝั่งธนบุรีราชพฤกษ์ และพระราม 2 ฯ โดยเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจร ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายสำหรับสาขานี้ในปีแรกไว้มากกว่า 400 คัน และยอดบริการตรวจเช็คสภาพรถ ซ่อมบำรุงอยู่ที่มากกว่า 4,000 คันต่อปี  ทั้งนี้ยังมีศูนย์ซ่อมสีมาตรฐาน BMW Certified Body and Paint by BMW และเพิ่มฝ่าย BMW Premium Selection  ไว้เป็นทางเลือก และรองรับความต้องการของลูกค้า เนื่องจากเรามั่นใจในฐานลูกค้าที่อยู่พื้นที่นั้นมีกำลังซื้อ และมีความต้องการใช้บริการศูนย์บริการที่มีมาตรฐานครบวงจร (One Stop Service) เราจึงเตรียมความพร้อมของบุคลากรที่เป็นมืออาชีพไว้รับรองลูกค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าสูงสุด พร้อมตั้งเป้าให้มียอดขายและยอดการบริการติดอันดับ 1 ใน 3 ในปี 2561

นายกวิน กล่าวปิดท้ายว่า “สำหรับตลาดรถยนต์พรีเมี่ยม ปัจจุบันมีอัตราการเติบโตที่ดี โดยปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยเกือบ 30% เนื่องจากนโยบายภาครัฐต่างๆ ที่เข้ามาสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของภาษี นโยบาย การซ่อม บำรุงรักษา BSI และการกระตุ้นการใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทฯ เชื่อว่าการขยายธุรกิจในช่วงนี้ จะเป็นการเหมาะสมที่สุดเพื่อเร่งพัฒนา สร้างฐานลูกค้า ทำให้ปีที่ผ่านมาจนปัจจุบันเราทุ่มงบการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย และบริการไปกว่า30 ล้านบาท พร้อมทั้งเน้นเรื่องของการพัฒนาทีมช่างชำนาญการระดับสูง เพื่อรองรับการบริการลูกค้า และเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับการดูแลรถที่ดีที่สุดจากเรา”

 

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ :

ศิริวรรณ เณรเลียบ (ข้าวปั้น) โทร. 061 945 5949

พัทธ์ธีรา สุกใส      (แตงโม)   โทร. 080 562 4719