เปิดตัวโปรแกรมiGRPพร้อมกับTV+ของGoogle

เปิดตัวโปรแกรมiGRPพร้อมกับTV+ของGoogle

จุดประกายวงการดิจิตอลไทยร่วมเปิดความคิดเปลี่ยนมุมมองเรื่องTV+ YouTube



บริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท เดนท์สุ อีจิสเน็ตเวิร์ค (Dentsu Aegis Network) ได้ร่วมกับ Google ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวแนวคิดใหม่ของกลยุทธ์ด้านการจัดการบริหารการซื้อสื่อที่เรียกว่า TV+โดยTV+ถือเป็นนวัตกรรมล่าสุดภายใต้โปรแกรมiGRPของเดนท์สุ มีเดียฯที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนธุรกิจและแบรนด์ต่างๆให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีการเปลี่ยนแปลงในยุคแห่งโลกออนไลน์ ผ่านการวางแผนการจัดการสื่อบนแพลตฟอร์มที่มีความหลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกทั้งTV+ยังมีความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เด็กนักเรียน นักศึกษา และวัยหนุ่มสาวที่มีไลฟ์สไตล์ใกล้ชิดกับ YouTubeได้ดียิ่งขึ้น

จากผลการศึกษาYouTube Thailand ProfilingStudy 2015ระบุว่า 85% ของคนไทยนิยมค้นหาเรื่องราวที่น่าสนใจผ่านช่องทางYouTubeซึ่งมีความง่ายดายกว่าการค้นหาเนื้อหาที่สนใจผ่านทางสื่อโทรทัศน์อีกทั้งYouTubeกลายเป็นช่องทางแรกที่จะถูกนึกถึงเมื่อผู้ชมพลาดรายการสำคัญทางโทรทัศน์ อย่างไรก็ดี โปรแกรม TV+ถือเป็นกลยุทธ์รูปแบบใหม่ของการซื้อสื่อที่ได้ผนวกรวมYouTube และสื่อโทรทัศน์เข้าไว้ในแผนการจัดซื้อเดียวกันโดยจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงลูกค้าได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

มร. มิตซูยูกิ นาคามูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัดและประธานบริษัทเดนท์สุ มีเดีย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า“ผมเชื่อว่า YouTubeเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอดิจิตอลที่สามารถเชื่อมโยงกลุ่มลูกค้าของเราให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยทั่วไปที่เลือกรับชมรายการผ่านสื่อโทรทัศน์ปกติได้อีกด้วยปัจจุบันเดนท์สุ มีเดียฯ กำลังดำเนินการเชิงรุกในการแนะนำTV+ที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดภายใต้โปรแกรม iGRPให้กับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ถือได้ว่าเป็นโอกาสอันดีที่เดนท์สุมีเดียฯได้ร่วมงานกับ Google ประเทศไทย เพื่อผนึกกำลังสร้างความสำเร็จให้แก่ลูกค้าของเราทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

ด้านนายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Googleประเทศไทย กล่าวว่า “ต้องยกเครดิตให้ YouTube ที่สามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การรับชมของผู้บริโภครุ่นใหม่ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดีเพราะคนรุ่นใหม่จะมีอิสระในการเลือกสื่อ ช่องทางการรับชม และรูปแบบรายการให้ตรงตามความต้องการของตนเองได้เหมาะสมอย่างไรก็ดี TV+ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของการจัดซื้อสื่อในประเทศไทยที่สามารถตอบโจทย์ด้วยการนำเสนอรูปแบบทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเน้นความคุ้มค่าของสื่อ หรือกลุ่มลูกค้าที่ต้องการจะสร้างแบรนด์จากเนื้อหาที่ออกแบบมาสำหรับเว็บไซต์โดยเฉพาะ ตลอดจนกลุ่มลูกค้าที่ต้องการขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค(Brand Engagement)ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นภายใต้กลยุทธ์ด้านเนื้อหาที่ครอบคลุมและเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย”

“ผมรู้สึกยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับบริษัทเดนท์สุ มีเดียฯ ในการผลักดัน TV+ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้นและผมมั่นใจศักยภาพของเดนท์สุ มีเดียฯ ที่มีความแข็งแกร่งด้านรูปแบบวีดีโอดิจิทัล รวมถึงความชำนาญในการนำเสนอแคมเปญสื่อโฆษณาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆได้” นายอริยะกล่าวเสริม

อย่างไรก็ดีเดนท์สุ มีเดียฯ และGoogleประเทศไทยจะร่วมกันวางแผนการบริหารสื่อเชิงบูรณาการเรียกว่า การวางแผนสื่อโทรทัศน์แบบองค์รวม(TV Planning ecosystem)โดยเริ่มต้นกระบวนการตั้งแต่การจัดการวางแผน กำหนดเรตติ้ง วิเคราะห์ข้อมูลตลอดจนการวางกลยุทธ์ กำหนดแผนงาน และการปรับปรุงงานออกแบบสร้างสรรค์อย่างเหมาะสม (Creative Optimization)
“TV+ มีศักยภาพที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการวางแผนสื่อโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะ TV+สามารถที่จะปรับการวางแผนสื่อให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ทันการเปลี่ยนแปลงซึ่งเนื้อหาไม่ถูกจำกัดอยู่หน้าจอเดียวอีกต่อไปและทุกแบรนด์สามารถที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกที่ ทุกเวลา”มร.นาคามูระกล่าวทิ้งท้าย
อนึ่ง บริษัทเดนท์

สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัดได้รับรางวัลThailand Media Agency of the year Silver AwardจากงานประกาศผลรางวัลCampaign Asia-Pacific Agency of the Yearประจำปี 2014ซึ่งงานดังกล่าวถูกจัดขึ้นโดยนิตยสาร Campaign Asia-Pacificที่ถือได้ว่าเป็นนิตยสารชั้นนำด้านโฆษณาและการสื่อสารการตลาดในแถบภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยรางวัลดังกล่าวนับเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจเพราะได้ตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของทีมงานที่มีความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ จนเป็นที่กล่าวขานและได้รับยอมรับจากกลุ่มลูกค้าทั้งในและนอกประเทศ

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

คุณโสมจุฑา จันทร์เจริญ

Corporate Communications Manager

บริษัทเดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด

มือถือ: +66 (9) 0969 6848

โทรศัพท์:+66 (0) 2632 4020ต่อ756lแฟกซ์: +66 (0) 2632 4022

อีเมล: [email protected]