ปตท. มอบสิทธิ์เฟรนไชส์ Jiffy ในประเทศลาว

ปตท. มอบสิทธิ์เฟรนไชส์ Jiffy ในประเทศลาว

 

ปตท. มอบสิทธิ์เฟรนไชส์ Jiffy ในประเทศลาวผลักดันแบรนด์คนไทยสู่เวทีอาเซียน

ตั้งเป้าปี 2565 เปิด 97 สาขาในลาว และ 160สาขาในอาเซียนด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการครบครันที่มีคุณภาพได้มาตรฐานตอบสนองความสะดวกให้แก่นักเดินทาง

นายสรัญรังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาการมอบสิทธิ์ในการจำหน่ายเฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ Jiffy (Master Franchisee) ในประเทศลาวทั้งหมดระหว่างบริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด(PTTRM) และ บริษัท ปตท. (ลาว) จำกัด (PTTLAO) ณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

นายสรัญเปิดเผยว่า บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีนโยบายในการดำเนินธุรกิจที่จะมุ่งสู่ Regional top brand ในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมัน ปตท. – จิฟฟี่ได้นำร้านสะดวกซื้อJiffyบุกเบิกธุรกิจค้าปลีกน้ำมันผ่านสถานีบริการ ปตท. ในประเทศลาว ด้วยแนวคิดเป็นเสมือนเพื่อนร่วมทาง แวะพักยามเหนื่อยล้าก่อนถึงจุดหมายปลายทางสร้างบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมภายในให้สะอาดและปลอดภัยโดยได้เริ่มมอบสิทธิ์ในการจำหน่ายเฟรนไชส์Jiffyทั้งหมดในประเทศลาวให้แก่ PTTLAO และได้ใช้รูปแบบการให้สิทธิ์ดังกล่าวในประเทศลาวด้วย ทั้งนี้บริษัทฯเล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจให้ได้เป็นที่รู้จักในนานาประเทศจึงได้เปิดร้านสะดวกซื้อ Jiffy รูปแบบแฟรนไชส์แล้วในประเทศกัมพูชา และประเทศฟิลิปปินส์

การมอบสิทธิ์ในการจำหน่ายเฟรนไชส์Jiffyให้แก่ PTTLAO ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายตัวทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ ปตท. แล้ว ประชาชนลาวจะได้มีส่วนร่วมในการดำเนินธุรกิจกับ ปตท. ซึ่งเป็นการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ ส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมให้กับเพื่อนบ้านของไทย ด้วยสินค้าอุปโภคบริโภคและบริการจาก ปตท. แบรนด์คนไทยที่มีคุณภาพในระดับมาตรฐานสากลอีกด้วย

“สำหรับปี 2560นี้ในประเทศลาว มีร้านJiffyจำนวน 19 สาขา และมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนร้านเฟรนไชส์เป็น 97สาขาภายในปี 2565เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในประเทศลาว นับเป็นอีกความมุ่งมั่นของ ปตท. ในสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ด้วยการสร้างแบรนด์คนไทยให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการผลักดันแบรนด์ของคนไทยอย่างJiffy ให้เป็นที่รู้จักในอาเซียนมากขึ้น สนับสนุนให้ ปตท. ก้าวสู่การเป็น Global Brand อย่างแท้จริง”นายสรัญ กล่าวในตอนท้าย