“วี. คาร์โก”คว้ารางวัล ELMA 2017

“วี. คาร์โก”คว้ารางวัล ELMA 2017

รางวัลเกียรติยศจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักส่งเสริมธุรกิจสร้างสรรค์มอบ“รางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ประจำปี 2560”หรือ ELMA 2017ให้แก่ บริษัท วี. คาร์โกจำกัด ในสาขาผู้ให้บริการขนส่งสินค้า พร้อมจัดนิทรรศการแสดงผลงานของผู้คว้ารางวัล ELMA และการสัมมนาเพื่อเผยแพร่แนวทางการบริหารจัดการโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพจากผู้ได้รับรางวัล ELMA 2017 ในงานแสดงสินค้า TILOG – LOGISTIX 2017

พิธีมอบรางวัลพร้อมใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ชนะรางวัล ELMA 2017ได้รับเกียรติจาก นายวินิจฉัย แจ่มแจ้งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน โดยมีนางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ,นายกิตติวัฒน์ ปัจฉิมนันท์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมธุรกิจสร้างสรรค์ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศร่วมแสดงความยินดี

นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า “กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนามาตรฐานในการบริหารองค์กร รวมถึงการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งเราจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 11 เพื่อส่งเสริมผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทยและขยายขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าให้ทัดเทียมต่างประเทศรางวัล ELMA หรือ Excellent Logistics ManagementAwardถือเป็นสัญลักษณ์อันทรงเกียรติที่ช่วยเน้นย้ำความเป็นเลิศด้านโลจิสติกส์ให้แก่องค์กรผู้ได้รับรางวัล” 

การจัดประกวดรางวัล ELMA ในปีนี้มีผู้ประกอบการสนใจสมัครเข้าร่วมประกวดรางวัลทั้ง 4 สาขารางวัล ได้แก่ (1) สาขาผู้ให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Transportation Services) (2) สาขาผู้ให้บริการคลังสินค้า (Warehousing Services) (3) สาขาผู้ให้บริการตัวแทนในการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ หรือตัวแทนออกของ (International Freight Forwarding or Customs Brokerage Services) และ (4) สาขาผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร (Third Party Logistics Services: 3PL) ซึ่งมีการตรวจประเมินอย่างเข้มข้นจากผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ภายใต้กรอบประเมินด้านธุรกิจและการจัดการโลจิสติกส์ที่ได้รับการยอมรับแพร่หลายในระดับสากลและเอกชน ผลปรากฏว่าผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล ELMA 2017 ได้แก่ บริษัท วี. คาร์โก จำกัด ซึ่งได้รับรางวัลในสาขาผู้ให้บริการขนส่งสินค้า (Transportation Services) เนื่องจากจุดเด่นในด้านการบริหารงานภายใต้วิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของผู้บริหารที่จะพัฒนาบริการโดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพ

นายอุดม ศรีสงคราม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี. คาร์โก จำกัด เปิดเผยถึงความภูมิใจที่สามารถคว้ารางวัล ELMA 2017 ได้สำเร็จว่า “การได้รับรางวัล ELMA เป็นกำลังใจให้กับวี. คาร์โกทุกคนเพราะรางวัล ELMA เป็นบทพิสูจน์ในศักยภาพธุรกิจของ วี. คาร์โกว่าทำได้ถึงมาตรฐานระดับโลกแล้วจริงๆ ทำให้เรามั่นใจ ว่าก้าวต่อไปของ วี. คาร์โกจะมั่นคงและฉับไวขึ้นเกณฑ์มาตรฐานของ ELMA ทำให้ผมเข้าใจว่าการทำธุรกิจจะมองในแง่ผลประกอบการด้านเดียวไม่พอ เราต้องมองการพัฒนาองค์กร และองค์กรความรู้ควบคู่กัน ถึงเติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้นการได้รางวัล ELMA มาจึงเป็นกำลังใจให้ วี. คาร์โกผลักดันตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ ไม่ใช่เพื่อความสำเร็จของ วี. คาร์โกเท่านั้น แต่เพื่อรักษามาตรฐานของรางวัล ELMA ให้ทรงคุณค่าตลอดไป

นอกจากนี้ภายในงาน TILOG มีการจัดเสวนาภายใต้หัวข้อ“ELMA รางวัลเกียรติยศ เส้นทางสู่ความเป็นเลิศโลจิสติกส์ไทย”ร่วมกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ คุณจิรภัทร ธนโชติกีรติ ผู้แทนจากสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และคุณชุมพล สายเชื้อ เลขาธิการสหพันธ์ขนส่งทางบอกแห่งประเทศไทย ตัวแทนคณะกรรมการ และคุณอุดม ศรีสงคราม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี. คาร์โก จำกัด

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล Excellent Logistics Management Award ได้ที่เว็บไซต์ สำนักส่งเสริมธุรกิจสร้างสรรค์ www.tradelogistics.go.thหรือโทร. 0 2507 8426