เปิดตัวแคมเปญ"กาลครั้งหนึ่งต้องไป@สมุทรปราการ"

เปิดตัวแคมเปญ"กาลครั้งหนึ่งต้องไป@สมุทรปราการ"

อบจ.สมุทรปราการ ยกระดับท่องเที่ยวท้องถิ่นสู่สากล เปิดตัวแคมเปญ"กาลครั้งหนึ่งต้องไป@สมุทรปราการ"

 

 

อบจ.สมุทรปราการ เปิดตัวแคมเปญ "กาลครั้งหนึ่งต้องไป@สมุทรปราการ" ชูไฮไลท์ 5 เส้นทางท่องเที่ยวของดีเมืองปากน้ำ แบ่งตามกลุ่มความสนใจนักท่องเที่ยว อาทิ เส้นทางประวัติศาสตร์-ธรรมชาติ-ประเพณี หวังยกระดับภาพลักษณ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการสู่ระดับสากล

นายพูลทวี ศิวะพิรุฬห์เทพ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ(อบจ.สมุทรปราการ) เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จัดโครงการเสริมสร้างภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ ภายใต้แคมเปญ "กาลครั้งหนึ่งต้องไป@สมุทรปราการ" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการและส่งเสริมภาพลักษณ์จังหวัด  จากท้องถิ่นสู่สากล ทั้งยังเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวไทยให้มีการรับรู้อย่างกว้างขวางและเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ทั้งนี้ แคมเปญ "กาลครั้งหนึ่งต้องไป@สมุทรปราการ" นี้แบ่งออกเป็น 5 หมวด ประกอบด้วย 

  1.  กาลครั้งหนึ่ง วิถีวัฒนธรรม 100 ปี : ประเพณีสงกรานต์กับประเพณีรับบัว/วัดสาขลากับพิพิธภัณฑ์
  2.  กาลครั้งหนึ่ง แห่งเอกราชชาติไทย: พระสมุทรเจดีย์ กับป้อมพระจุลจอมเกล้า
  3.  กาลครั้งหนึ่ง คงไว้ความพอเพียง       : โครงการคลองลัดโพธิ์/โครงการลูกพระดาบส
  4.  กาลครั้งหนึ่ง ชีวิตที่พึ่งพาธรรมชาติ : สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ / บางปู
  5.  กาลครั้งหนึ่ง สืบสานเอกลักษณ์ ภูมิปัญญา : ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง กับสินค้า OTOP / อาหารขึ้นชื่อ ได้แก่ กุ้งเหยียด ปลาสลิด มะม่วงน้ำดอกไม้ ขนมจาก ขนมเกสรดอกลำเจียก / วิถีชุมชน บ้านธูปหอม ผ้าบาติก

ทั้งนี้ จังหวัดสมุทรปราการ ถือเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายด้านการท่องเที่ยวทั้ง ประวัติศาสตร์ ธรรมชาติประเพณีและวัฒนธรรม และใกล้กรุงเทพมหานครจนบางครั้งกลับมองข้ามไป แคมเปญดังกล่าวจึงมีแนวคิดในการรวบรวมของดีของเด่นของจังหวัดมาจัดหมวดหมู่ให้ตรงกับความสนใจของนักท่องเที่ยว โดยนำเสนอผ่านงานExhibition ณ ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ พร้อมจัดแฟมทริปพาสื่อมวลชน     ทุกแขนงทั้งสื่อออนไลน์ และ ออฟไลน์ ลงสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนและความงามของแหล่งท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังได้จัดทำแผ่นพับท่องเที่ยวสมุทรปราการ 2 ภาษา (ไทย-อังกฤษ) จำนวน 40,000 ชุด เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว การแสดงแผนที่และข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อแจกนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศที่สนามบินสุวรรณภูมิ

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักมุ่งเน้นในการเจาะกลุ่มคนกรุงเทพ และพื้นที่ใกล้เคียง กลุ่ม Expat (ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย) และนักท่องเที่ยวกลุ่ม Transit ที่ต่อเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีจำนวนหลายล้านคนต่อปี ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัด ให้เป็นไปในทิศทางที่ดี และเติบโตอย่างมั่นคงทั้งในปัจจุบันและอนาคต"

อย่างไรก็ดี การส่งเสริมการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการนั้นยังคงมุ่งเน้นในการผลักดันให้จังหวัดสมุทรปราการเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการท่องเที่ยวที่มีบทบาทสำคัญต่อไปในอนาคต  ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อันจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน ชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นายพูลทวี กล่าวในที่สุด