แซง-โกแบ็ง ยิปรอค เนชั่นแนล โทรฟี ไทยแลนด์ 2017

แซง-โกแบ็ง ยิปรอค เนชั่นแนล โทรฟี ไทยแลนด์ 2017

โครงการประกวดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการยิปซัม เพื่อคว้าโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยสู่เวทีการแข่งขันระดับโลก "แซง-โกแบ็ง ยิปซัม อินเตอร์เนชั่นแนล โทรฟี" ณ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตยิปซัมรายแรกในประเทศไทยและนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสูงแบรนด์ “ยิปรอค” ขอเชิญชวน ช่างรับเหมาตกแต่ง เจ้าของโครงการ และสถาปนิกนักออกแบบ ส่งผลงานการก่อสร้างหรือการตกแต่งที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของยิปรอคเข้าร่วมแข่งขัน "โครงการประกวดสถาปัตยกรรม แซง-โกแบ็ง ยิปรอค เนชั่นแนล โทรฟี ไทยแลนด์ 2017” (Saint-Gobain Gyproc National Trophy Thailand 2017) โดยผู้ชนะในแต่ละประเภทจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันกับอีก 45 ประเทศทั่วโลก ในรายการ แซง-โกแบ็ง ยิปซัม อินเตอร์เนชั่นแนล โทรฟี ครั้งที่ 11 ณ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ในวันที่ 23 มีนาคม 2561 ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 22 กันยายน 2560 และการประกวดรอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่ 28 กันยายน 2560

แซง-โกแบ็ง ยิปรอค เนชั่นแนล โทรฟี ไทยแลนด์ ถือเป็นหนึ่งในโครงการประกวดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการยิปซัมในประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อยกย่องผู้ที่ปฏิบัติงานด้านการติดตั้งผลิตภัณฑ์ยิปซัมได้อย่างเป็นเลิศ ตลอดจนส่งเสริมผู้ที่มีผลงานและทักษะในการสร้างสรรค์งานก่อสร้างที่โดดเด่นในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการตกแต่งภายในระดับสากล โดยแบ่งการประกวดเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. ประเภทงานยิปซัมบอร์ด (Plasterboard) 2. ประเภทงานปูนฉาบยิปซัม (Plaster)  3. ประเภทนวัตกรรมและความยั่งยืน (Innovation & Sustainability)  Non-Residential)

มร. ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้จัดงานประกวดนี้เป็นปีที่ 2 ในประเทศไทย หลังจากได้กระแสตอบรับที่ล้นหลามจากงานครั้งแรกเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เราได้มีโอกาสค้นพบโครงการที่มีความโดดเด่นในประเทศไทยซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์ยิปรอค

และทำให้ประเทศไทยสามารถแสดงให้ทั่วโลกได้ประะจักษ์ถึงงานฝีมือชั้นสูงในการก่อสร้างและการตกแต่งอาคารด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซัมและปูนปลาสเตอร์ทดแทนการใช้วิธีการก่อสร้างภายในแบบเดิมๆ รวมถึงการเลือกใช้โซลูชั่นส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยตามมาตรฐานระดับโลก นอกจากนั้น งานนี้ยังถือเป็นโอกาสสำคัญในการเผยแพร่ผลงานสถาปัตยกรรมไทยโดยเฉพาะในด้านการบริหารจัดการโครงการและการเลือกสรรวัสดุก่อสร้างสู่สายตาชาวโลก งานแซง-โกแบ็ง ยิปรอค เนชั่นแนล โทรฟี ไทยแลนด์ จึงถือเป็นการยกย่องและมอบรางวัลให้แก่โครงการที่สามารถสร้างสรรค์งานก่อสร้างและตกแต่งอาคารที่เพียบพร้อมด้วยความสวยงาม ความยั่งยืน ประโยชน์ใช้สอย และความคุ้มค่าที่สมบูรณ์แบบในหนึ่งเดียว”

 

การประกวดแซง-โกแบ็ง ยิปซัม อินเตอร์เนชั่นแนล โทรฟี กำหนดจัดขึ้นทุก 2 ปี เริ่มจากการจัดการแข่งขันในระดับประเทศและระดับภูมิภาค เพื่อนำผู้ชนะในแต่ละประเทศมาแข่งขันกันในเวทีระดับโลก ผลการประกวดพิจารณาตัดสินโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยิปซัมจากนานาประเทศ  รวมถึงผู้แทนจากแซง-โกแบ็ง

การประกวดนี้จึงถือเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญมากในอุตสาหกรรมก่อสร้างและเป็นหนึ่งในการประกวดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://www.gyproc.co.th/ หรือ https://www.facebook.com/GyprocThailand