อมารี ภูเก็ต ป่าตอง พักผ่อนนอนสบายมาก

อมารี ภูเก็ต ป่าตอง พักผ่อนนอนสบายมาก

เชิญชวนไปเที่ยวและพักผ่อนที่อมารีภูเก็ต “ใกล้ใจกลางเมือง แต่ไกลพอสำหรับความเงียบสงบ”

 

นายปิแอร์ อังเดร เพเลเทียร์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการระดับภูมิภาค ประจำพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย เวียดนามและมัลดีฟส์ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เชิญชวนไปเที่ยวและพักผ่อนที่อมารีภูเก็ต

“ใกล้ใจกลางเมือง แต่ไกลพอสำหรับความเงียบสงบ” คือคำที่บ่งบอกถึงทำเลที่ตั้งของโรงแรมอมารี ภูเก็ต ซึ่งอยู่ทางตอนใต้สุดของหาดป่าตอง ชายหาดอันเลื่องชื่อและได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว เมื่อเดินทางจากตัวเมืองป่าตองเพื่อไปยังอมารี ภูเก็ต ฝั่งหนึ่งจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศครึกครื้นจากสถานบันเทิงตลอดจนร้านค้าต่างๆ และอีกฝั่งหนึ่งคือชายหาดที่ทอดยาวสัมผัสได้ถึงสายลมเย็นฉ่ำจากท้องทะเลอันดามัน ก่อนถึงโรงแรมแขกผู้เข้าพักจะพบสะพานคอรัลข้ามคลองปากบางซึ่งข้ามผ่านหมู่บ้านชาวประมงที่มีเรือหางยาวหลากสีจอดเรียงรายอยู่ ซึ่งก่อนที่โรงแรมอมารี ภูเก็ตจะเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2527 ชาวบ้านในหมู่บ้านละแวกนี้ได้ใช้คลองปากบางเพื่อเดินทางไปยังหาดป่าตอง และเพื่อทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนละแวกนี้และใกล้เคียงสามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่อื่น ๆ ในป่าตองได้ดียิ่งขึ้น โรงแรมอมารี ภูเก็ตจึงได้สร้างสะพานแห่งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแขกที่เข้าพักทุกท่าน

เมื่อเดินทางเข้าสู่ตัวโรงแรม แขกที่เข้าพักจะได้สัมผัสถึงความเงียบสงบ และพันธุ์ไม้เขียวขจีที่ให้ความรู้สึกสดชื่นตลอดสองข้างทางจนกระทั่งถึงล็อบบี้ต้อนรับแบบเปิดโล่ง บริเวณเพดานของล็อบบี้แห่งนี้มีการตกแต่งอย่างโอ่โถงด้วยผลิตภัณฑ์จักสานหวายรูปรังนกซึ่งเป็นหัตถกรรมพื้นบ้านอย่างงดงาม สะท้อนให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของเกาะภูเก็ตซึ่งเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่านานาชนิดรวมถึงนกหลากหลาย        สายพันธุ์ที่แวะพักบนเกาะสวรรค์แห่งนี้ระหว่างการย้ายถิ่นฐานและเพื่อการพักอาศัยแบบถาวร บริเวณล็อบบี้ของโรงแรมสามารถเชื่อมต่อไปยัง       ซูพีเรียร์ วิง และดีลักซ์ วิง ซึ่งเป็นพื้นที่ดั้งเดิมของโรงแรม ประกอบด้วยห้องพักแบบซูพีเรียร์ ดีลักซ์ และสวีท รวม 197 ห้อง แต่ละห้องสามารถมองเห็นวิวทะเล พร้อมระเบียงส่วนตัวสำหรับพักผ่อนหย่อนใจรับกลิ่นอายท้องทะเล และฟังเสียงคลื่นกระทบชายฝั่ง สุขคูณสองในห้องพักแบบสวีท ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง พร้อมระเบียงอาบแดดส่วนตัวที่มองเห็นความสวยงามของทิวทัศน์อ่าวป่าตอง

 เดินลงจากล็อบบี้เพื่อเยี่ยมชมส่วนต่างๆ ของโรงแรม สถานที่แรกคือสมุทรบาร์ ซึ่งคำว่า “สมุทร” มาจากคำว่า “มหาสมุทร” ในภาษาไทย โดยชื่อของบาร์นั้นได้ตั้งขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับวิวมหาสมุทรที่โดดเด่นอยู่เบื้องหน้า แขกผู้เข้าพักสามารถเอนกายพักผ่อนระหว่างวันบนเดย์เบด   อันแสนสบายหรือชมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบในยามค่ำคืน ถัดลงไปอีกหนึ่งชั้นคือที่ตั้งของโวยาจเจอร์ เลานจ์ ซึ่งแขกผู้เข้าพักสามารถมาพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย ภายในเลานจ์ประกอบด้วยห้องสมุด คอมพิวเตอร์พร้อมการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไว้ให้บริการ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเพลิดเพลินกับการพักผ่อนจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ แขกผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายในเลานจ์หรือใช้บริการห้องอาบน้ำ เปลี่ยนเครื่องแต่งกาย และเก็บสัมภาระเล็กๆ น้อยๆ ได้ที่ล็อกเกอร์ส่วนตัวภายหลังทริปดำน้ำก่อนขึ้นเครื่องไฟลท์เย็น ทางโรงแรมมีคิดส์คลับตั้งอยู่ใกล้กับเลานจ์แห่งนี้ที่พร้อมให้ความสนุกสนานแก่บรรดาคุณหนูๆ ประกอบด้วยหลากหลายกิจกรรมและพื้นที่กว้างขวางให้น้องๆ สนุกสนานได้อย่างเต็มที่

เมื่อออกจากบริเวณล็อบบี้แขกผู้เข้าพักจะพบกับสระว่ายน้ำที่ติดกับห้องอาหารลากริตต้า ซึ่งเป็นหนึ่งในสามของสระว่ายน้ำที่ให้บริการภายในโรงแรม เป็นสระว่ายน้ำที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับว่ายออกกำลังกายหรือเอนกายระหว่างวันพร้อมเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มจากห้องอาหารลากริตต้าที่ตั้งอยู่ติดกัน โดยห้องอาหารแห่งนี้ให้บริการอาหารอิตาเลียนแบบดั้งเดิม โดยเชฟแพททีเซีย แบททูอู แขกผู้เข้าพักสามารถเดินจากทางเชื่อมระหว่างตึกเพื่อไปยังห้องอาหารริมทะเล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในห้องอาหารที่มองเห็นวิวทะเล เปิดให้บริการตลอดวัน ในรูปแบบอาหารนานาชาติแบบเมนูอาหารจานเดี่ยว บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า และบุฟเฟ่ต์อาหารค่ำที่หลากหลายในแต่ละคืน พร้อมสเตชั่นทำอาหารแบบเปิดโล่ง นอกจากนี้แขกผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับค็อกเทลและจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ได้ที่ริมทะเล พูลบาร์ เอนกายพักผ่อนที่สระว่ายน้ำที่ตั้งอยู่ใกล้ห้องอาหารริมทะเลซึ่งเป็นสระว่ายน้ำรูปทรงอิสระ (freeform) ที่บริเวณชายหาดหน้าห้องอาหารริมทะเลนี้มีแนวปะการังที่มีความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งแขกผู้เข้าพักสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในช่วงน้ำลงของทุกๆ วัน

ออกเดินทางต่อไปยังบรีซ สปา อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อการผ่อนคลายระหว่างวัน แขกผู้เข้าพักสามารถเลือกใช้บริการหลากหลายทรีตเม้นต์สำหรับผิวหน้าและผิวกาย ภายใต้ห้องทรีตเม้นต์ที่มีลักษณะเป็นศาลาแบบเปิดโล่ง ตั้งเรียงรายอยู่บนแนวไหล่เขาทำให้สัมผัสได้ถึงลมทะเล และเสียงคลื่นแผ่วเบาชวนเคลิบเคลิ้มระหว่างการทำทรีตเม้นต์ เดินลัดเลาะมุ่งหน้าไปยังส่วนปลายสุดของโรงแรมผ่านผืนป่าอันเขียวชอุ่มพร้อมภาพของน้ำตกขนาดย่อมที่ไหลผ่านโขดหินสร้างความชุ่มฉ่ำและกระปรี้กระเปร่า เพียงไม่กี่อึดใจจะพบว่าเบื้องหน้านั้นคือเดอะ เจ็ตตี้ จุดชมวิวชั้นเลิศที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ถึงสามหาดที่สำคัญของภูเก็ต ได้แก่ หาดป่าตอง หาดกะหลิม และหาดไตรตรัง กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือการดำน้ำตื้นชมโลกใต้น้ำที่ปลายสะพาน เดอะ เจ็ตตี้ คืออีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนระหว่างวัน และพร้อมมอบความประทับใจสำหรับการดินเนอร์ใต้แสงดาวแบบส่วนตัวอีกด้วย

เพื่อชมทัศนียภาพในมุมมองที่กว้างขึ้น แขกผู้เข้าพักสามารถมาใช้บริการบริเวณโอเชี่ยน วิง วิงล่าสุดของโรงแรมที่นำเสนอห้องพักเหนือระดับด้วยพื้นที่ตั้งอยู่บนเขาสูงและการออกแบบห้องพักไล่ระดับตามไหล่เขาทำแนวระนาบกับชายหาดป่าตองอย่างลงตัว ประกอบด้วยห้องพักประเภทห้องสวีทแบบหนึ่งห้องนอน และสองห้องนอนขนาดกว้างขวาง พร้อมครัวและอุปกรณ์แบบครบครัน มุมห้องนั่งเล่นและมุมรับประทานอาหารส่วนตัวจำนวน 183 ห้อง นำเสนอห้องพักรูปแบบใหม่ฉีกรูปแบบห้องพักมาตรฐานในภูเก็ต ผู้เข้าพักที่โอเชี่ยน วิง สามารถใช้บริการ       สิ่งอำนวยความสะดวกที่เดอะ คลับเฮ้าส์ ซึ่งเปรียบดั่งสวรรค์สำหรับผู้ที่ต้องการมองเห็นสุดยอดวิวที่สวยงามของอ่าวป่าตองด้วยมุมมองถึง 270 องศา ตัวอาคารได้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินและความเป็นส่วนตัว ประกอบด้วยสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ เตียงอาบแดด และห้องออกกำลังกาย ที่เดอะ คลับเฮ้าส์มีเลานจ์ บริการอาหารเช้า และเมนูอาหารตามสั่ง รวมถึงอภินันทนาการชา กาแฟ และของว่างสำหรับทานระหว่างวัน ปิดท้ายด้วยบริการค็อกเทล และคานาเป้ ก่อนอาหารเย็นระหว่าง 17.30 น. ถึง 18.30 น. เป็นประจำทุกวัน

 แขกผู้เข้าพักสามารถใช้บริการที่ฟิต เซ็นเตอร์ (ห้องออกกำลังกาย) เพื่อเผาผลาญแคลลอรี่ระหว่างวัน หรือเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ตั้งอยู่ภายในโรงแรม อาทิ ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า สินค้าที่ระลึก ศูนย์ดำนำ และร้านตัดเสื้อ หากประสงค์จัดงานประชุม ทางโรงแรมมีห้องไอเดีย และห้องคอรัล ไว้รองรับสำหรับการจัดกิจกรรม หรือสัมมนาขนาดย่อมอีกด้วย

แขกที่เข้าพักสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว ช็อปปิ้ง ร้านอาหาร และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เพียงเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ destination.amari.com/en/phuket หรือติดต่ออมารี โฮสต์ ซึ่งประจำอยู่ที่โรงแรมเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือข้อมูลเชิงลึกจากคนท้องถิ่นที่จะทำให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างสนุกสนาน

อมารีถือเป็นผลงานชิ้นเอกในเครือออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป สะท้อนให้เห็นถึงความอบอุ่นและการพัฒนาแบบเอเชียสมัยใหม่ โรงแรมในกลุ่ม อมารีได้ขยายครอบคลุมทั้งในประเทศไทยและออกไปสู่ต่างประเทศ จากสถานที่ริมทะเลที่สวยงามไปจนถึงเขตเมืองที่มีชีวิตชีวา อาทิ โดฮา ธากา กรุงเทพฯ พัทยา เกาะสมุย ภูเก็ต กระบี่ หัวหิน บุรีรัมย์ มัลดีฟส์ ศรีลังกา มาเลเซีย และจีน เยี่ยมชมเว็บไซต์อมารีได้ที่ www.amari.com