ตีต้าผนึก อพท.จัดซีเอสอาร์เดย์ลงพื้นที่ชลบุรี

ตีต้าผนึก อพท.จัดซีเอสอาร์เดย์ลงพื้นที่ชลบุรี

TEATA CSR Day นำชาวตีต้า,คณะนักท่องเที่ยวและบล็อกเกอร์หัวใจสีเขียว ไปเรียนทำอาหารพื้นบ้าน พร้อมชมพืชผักสวนครัว

 

สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์หรือผจญภัย (ตีต้า) ได้จัด TEATA CSR Day นำชาวตีต้า,คณะนักท่องเที่ยวและบล็อกเกอร์หัวใจสีเขียว ไปเรียนทำอาหารพื้นบ้าน ทั้งห่อหมกปลาทะเล แกงกล้วยรอไก่ ซี่โครงหมูต้มใบชะมวง และขนมกล้วย ที่บ้านป้าแหลม-ลุงหิน แห่งบ้านหนองปลาไหล จังหวัดชลบุรี พร้อมเดินเยี่ยมชมพืชผักสวนครัวในสวน

โครงการนี้เพื่อตอกย้ำการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ในพื้นที่ชุมชนซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนหรือ อพท.ทุกคนได้ร่วมกันกับชาวบ้านทำอาหาร และยังได้แข่งขันยิงหนังสติ๊ก ลูกกระสุนปุ๋ยอินทรีย์ กลางทุ่งนากับน้องๆ เด็กนักเรียน รร. วัดหนองเกตุใหญ่ ใครจะรู้ว่าพัทยาก็มีนาข้าวด้วย

หลังจากนั้นได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของให้เด็กนักเรียน เป็นสิ่งของที่ช่วยพัฒนาด้านสติปัญญาและการเรียนรู้ให้แก่เด็กน้อย กิจกรรมความสุขที่ออกแบบได้ที่ชุมชนบ้านหนองปลาไหลแห่งนี้ ทำให้หัวใจเราถูกเติมเต็มด้วยความสุข ที่เกิดจากการให้และแบ่งปันซึ่งกันและกัน

หลังจากนั้นก็ได้แวะเที่ยววิหารเซียน และตลาดจีนโบราณชากแง้วที่เปิดเฉพาะวันเสาร์ ได้เลือกซื้อสินค้าต่างๆกลับบ้าน นีรชา วงศ์มาศา นายกสมาคมตีต้า กล่าวว่า ชาวตีต้า ตั้งใจเลือกพื้นที่ CSR Day ของเรา เป็นเมืองพัทยา เพราะต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน เพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ให้อีกหลายคนบนโลกใบนี้ รู้ว่า.... พัทยามีมากกว่าที่คุณคิด  ชาวตีต้าขอชวน นักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว มาดำนา ปลูกข้าว เรียนรู้การทำอาหารท้องถิ่น เรียนดนตรีไทย

#รักษ์พัทยาด้วยจิตสำนึกคนไทย

#ท่องเที่ยวชุมชนพัทยา